Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 07/05/2024 07:33 (GMT+7)

Tỷ giá USD hôm nay 7/5: Tiếp tục đi lên

Các nhà giao dịch cho biết xác suất Fed hạ lãi suất vào tháng 7 đã tăng cao hơn một chút sau báo cáo việc làm tháng 4.

Trên thị trường thế giới, USD Index đạt 105,09, tăng 0,05% vào lúc 6h32 ngày 7/5 theo giờ Việt Nam.

Theo báo cáo mới của Bộ Lao động Mỹ, các doanh nghiệp đã tạo thêm 175.000 việc làm trong tháng 4. Con số này thấp hơn kết quả 315.000 của tháng 3 và cũng thấp hơn ước tính 240.000 của các nhà kinh tế.

Bản báo cáo khiến nhà đầu tư nuôi hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối mùa hè năm nay vì lo ngại về một nền kinh tế quá nóng đã dịu bớt.

Tuy vậy, triển vọng chính sách trong ngắn hạn của Fed sẽ không thay đổi đáng kể, vì Bộ Lao động sẽ công bố thêm một báo cáo việc làm khác trước thềm cuộc họp ngày 11 - 12/6.

Chủ tịch Fed Jerome Powell đã nhiều lần cho biết ông rất vui khi thị trường lao động vẫn ở trạng thái tốt và lạm phát có thể quay trở lại mức mục tiêu 2% mà không khiến tỷ lệ thất nghiệp tăng mạnh.

Mặc dù vậy, số liệu lạm phát nóng hơn dự kiến trong ba tháng đầu năm đã làm giảm sự lạc quan trước đó rằng nền kinh tế Mỹ đang trên đà hạ cánh mềm, hay nói cách khác là lạm phát quay về mức 2% mà không xảy ra suy thoái.

Một số nhà kinh tế lo lắng rằng sức mạnh của thị trường lao động có thể giữ lạm phát ở mức cao khi ngăn tăng trưởng tiền lương giảm tốc.

Các nhà giao dịch cho biết xác suất Fed hạ lãi suất vào tháng 7 đã tăng cao hơn một chút sau báo cáo việc làm tháng 4, dù vẫn dưới mốc 50%. Theo CME Group, khả năng Fed hạ lãi suất vào tháng 9 đã tăng lên 70%.

tm-img-alt

Đồng USD tăng nhẹ.

Ngày 6/5, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm là 24.245 VND/USD như mức niêm yết cuối tuần qua. 

Tỷ giá bán tham khảo tại Sở giao dịch NHNN ở mức 23.400 - 25.450 VND/USD.

Giá mua USD tại các ngân hàng hiện nằm trong khoảng 25.110 – 25.198 VND/USD, còn giá bán ra hiện chủ yếu chạm ngưỡng 25.457 VND/USD.

Trên thị trường "chợ đen", đồng USD được giao dịch ở mức 25.670 - 25.750 VND/USD.

Cùng chuyên mục

Đến 15/6 mua bán vàng không có hóa đơn điện tử sẽ bị rút giấy phép
Các ngân hàng thương mại cần đồng hành với Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Nếu đến ngày 15/6, đơn vị nào không thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng sẽ bị rút giấy phép.

Tin mới

Khởi tố điều tra vụ chìm tàu kéo, lật sà lan trên vùng biển Lý Sơn
Ngày 17/5, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Quảng Ngãi) đã có quyết định khởi tố vụ án tai nạn đường thủy làm 4 người chết, 5 người mất tích về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy" theo Điều 272, Bộ luật Hình sự.
Cảnh báo thuốc lá điện tử chứa ma túy 'đầu độc' giới trẻ
Theo Bộ Công an, tình trạng mua bán, sử dụng thuốc lá điện tử có pha trộn, phun tẩm ma túy (cần sa tổng hợp) đang diễn biến phức tạp, nhất là trên không gian mạng. Đối tượng sử dụng chủ yếu là giới trẻ. Số vụ, số đối tượng, tang vật bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ tăng mạnh về số lượng, phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi.