Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 22/04/2021 14:59 (GMT+7)

Vì sao hải sản Quảng Ninh luôn hấp dẫn và mê hoặc thực khách?

Ít ai còn nhớ rằng sá sùng, loài thân mềm chỉ sống ở những bãi cát ven biển nơi thủy triều lên, lại chính là linh hồn của nước phở ngày trước.

Những nồi nước phở muốn thơm ngon, ngọt tự nhiên thì ngoài xương ống, người ta cho thêm một nắm nhỏ những con sá sùng khô, loại nhỏ. Nước dùng không những trong mà còn ngọt thanh, chẳng loại gia vị nào sánh kịp. Để thưởng thức đặc sản “vàng ròng” này, người ta có thể đến bất cứ nhà hàng nào ở thành phố Hạ Long hoặc huyện Vân Đồn để gọi món sá sùng nấu lá lốt, sá sùng xào măng, nấu canh bí, sá sùng khô chiên... loài thủy sinh được đánh giá là vô cùng bổ dưỡng như một vị thuốc Quý "biến hóa" thành những món ăn được chế biến hết sức giản đơn. Nhiều người nói rằng đến Quảng Ninh mà chưa một lần nếm thử sá sùng, ấy thế là ta đã chạm phải một trong những điều hối tiếc nhất sau khi rời mảnh đất này rồi đấy...

anh-1-2-1619077508.jpg
Nước mắm sá sùng Vân đồn nổi tiếng trong và ngoài nước.

Hãng Vanbest là một trong những doanh nghiệp nổi tiếng với nhiều đặc sản Quảng Ninh trong đó đi đầu là nước mắm sá sùng Vân Đồn đã vươn tầm thế giới. Với những lợi thế sẵn có của doanh nghiệp cũng như của tỉnh Quảng Ninh và mong muốn đưa nhiều đặc sản quê hương đến với người tiêu dùng, Vanbest đã nghiên cứu thành công và cho ra đời một dòng sản phẩm mới lần đầu tiên trên thị trường, 1 phân khúc rất đặc biệt để giúp người tiêu dùng có thể trở thành chuyên gia nấu ăn ngon được người dân Quảng Ninh gọi là (muối súp thần kỳ, nấu gì cũng ngon).

Sản phẩm đặc biệt ở chỗ nguyên liệu chính được làm từ Muối ăn được kết tinh từ nước mắm sá sùng Vân Đồn, nước mắm cốt được chưng chân không để tăng đạm thành những dòng nước mắm chất lượng có độ đạm cao, trong quá trình chưng chân không thì nước bị bốc hơi tách ra khỏi nước mắm, 1 phần muối ko thể bão hòa trong nước mắm bị dư ra làm nguyên liệu sản xuất muối tôm sá sùng, trong muối này có chứa nước mắm có sẵn hàm lượng đạm cá trong nước mắm và có vị mắm rất thơm ngon, ngọt mềm và đặc trưng mà không có loại muối súp nào trên thị trường có được. Ngoài ra muối còn được bổ sung thêm sá sùng, tôm, tép biển, bột xương và tủy heo, các gia vị tự nhiên như hành lá, tiêu, tỏi, ớt …Trong đó để chưng cất nước mắm sá sùng ở nhiệt độ 45 độ C để mắm bốc hơi nước tạo ra muối là bước khó và quan trọng nhất, yêu cầu người thợ có chuyên môn cao, máy móc hiện đại, mới thu được lượng muối đảm bảo về độ thơm ngon, ngọt mềm vị mắm sá sùng.

anh-2-2-1619077508.jpg
Độ đạm và dưỡng chất trong nước mắm sá sùng rất cao.

Ngoài ra, thành phần kể đến là sá sùng tại đảo Mình Châu, Quan Lạn thuộc huyện đảo Vân Đồn - Quảng Ninh, tôm tép biển được đánh bắt theo mùa, rửa sạch và sấy khô. Toàn bộ quy trình chế biển luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bản chất của muối tôm sá sùng đã sẵn vị mặn, thơm, ngọt… nên khi chưng cất thêm từ thành phần nước mắm sá sùng thì độ thơm, độ ngọt tăng lên gấp bội.

Anh Hưng là đầu bếp có tiếng ở Hạ Long - Quảng Ninh. Là người trực tiếp tạo ra những món ăn ngon cho nhà hàng nên anh Hưng rất kỹ tính trong việc lựa chọn nguyên liệu và gia vị. Hơn 20 năm làm nghề đầu bếp, kinh qua nhiều gia vị trong và ngoài nước, anh Hưng rất hài lòng với muối tôm sá sùng. Bởi lẽ khi nêm nếm món ăn, anh Hưng hầu như không cần dùng thêm mì chính và hạt nêm nhưng món ăn rất thơm và dậy mùi. Anh Hưng thường dùng muối tôm sá sùng để nêm nếm khi nấu các loại thịt, mực, tôm, hải sản…. Bản thân muối tôm sá sùng đã có hương vị đặc trưng của riêng nó, thêm vị ngon ngọt của thịt, nấu hoặc nướng lên thơm lừng hấp dẫn đến lạ, chính vì vậy nhà hàng anh Hưng lúc nào cũng đông khách tấp nập vào ra.

Chị Yến một bà nội trợ đảm đang ở Hà Nội cũng khá hài lòng khi dùng muối tôm sấy sá sùng. Theo chia sẻ của chị muối nêm này làm dậy mùi đồ ăn, vị ngọt thanh và rất đậm đà, cả nhà chị ít và hầu như không dùng đến mì chính nên chị thấy nêm thức ăn bằng muối tôm sá sùng rất tuyệt vời. Chị có giới thiệu cho nhiều bạn bè sau khi dùng thử từ những người không khéo nấu ăn cũng tạo ra được những món ăn rất hấp dẫn và được gia đình khen ngợi.

anh3-1619077508.jpg
Muối tôm sá sùng gia vị tuyệt vời trong nấu ăn.

Muối tôm sá sùng quả thực rất ngon, tuy nhiên để phát huy được hết vị ngon của muối tôm sá sùng không phải ai cũng biết. Vanbest đã bật mí cho chúng tôi bí quyết chế biến cụ thể cho từng món ăn như sau. (Muối sản xuất để phục vụ cho việc nêm nếm nấu ăn có gia nhiệt mới ra được vị ngọt của con sá sùng, muối tôm sá sùng ko hợp để chấm Hoa quả, hay chấm thịt gà, lợn…)

- Đối với món canh: Bạn có thể xào rau với muối tôm sá sùng cùng dầu ăn hoặc mỡ rồi thêm nước sôi vào (các loại rau cải, rau ngót…) hoặc  một số loại canh ko dùng dầu ăn thì nên cho muối tôm sấy Sá Sùng vào khi nước đang sôi ở lửa vừa, cho lượng vừa phải vì muối súp độ mặn cao hơn muối chấm, khi nấu xong nêm nếm và thêm bớt cho phù hợp với khẩu vị.

- Đối với món luộc: Khi ta luộc thịt, thịt gà hoặc đồ ăn có đạm ta cho chút muối tôm sá sùng và luộc thịt vừa chín tới (sau sôi khoảng 3 đến 10p) sẽ làm cho món luộc của bạn thơm, ngon, đậm đà hơn rất nhiều.

- Đối với món kho: Dùng muối tôm Sá Sùng để ướp trước khi kho. Nếu là cá biển loại to mà kho ta ướp muối tôm sá sùng cho ngấm, xong thêm nước mắm và hành nướng, gừng… kho lửa to vừa chín tới là ăn luôn rất ngon và bổ dưỡng, ko nên kho kỹ hoặc kho dừ (đây là bí quyết nấu ăn rất đặc biệt ăn ngon lại bổ dưỡng).

- Đối với các món chiên xào hoặc nướng: bạn có thể ướp muối tôm Sá Sùng vào nguyên liệu trước khi chế biến để món ăn có vị đậm đà, thanh hơn.

anh-4-1-1619077508.jpg
Muối tôm sấy cũng được các bà nội trợ yêu thích.

Là Doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh hàng đặc sản Quảng Ninh uy tín. Hãng Vanbest luôn nỗ lực hết mình để nâng cao chất lượng sản phẩm, đưa ra những chính sách bán hàng và chương trình khuyến mãi hấp dẫn chào mừng ngày lễ 30-4/ 1-5 nhằm mang đến cho bạn những gia vị nấu ăn đặc sắc thơm ngon, tròn vị. Cụ thể, khách hàng mua một chai  loại 700ml) hoặc hộp 2 chai (loại chai 350ml) nước mắm sá sùng Vân Đồn màu đỏ 36N được tặng 1 túi muối tôm sấy Phú Trang loại 165g.  Tặng ngay 1 túi muối tôm sá sùng Phú Trang 165g cho đơn hàng mua 1 chai nước mắm sá sùng Vân Đồn chai 700ml màu hồng 40 đạm hoặc hộp 2 chai mắm sá sùng 350ml màu hồng 40 đạm.

Muối tôm sá sùng là loại gia vị độc đáo và duy nhất trên thị không chỉ ngon mà rất nhiều dinh dưỡng. Đây là 1 loại gia vị không thể thiếu trong các nhà hàng, khách sạn và các quán ăn sáng ngon tại Quảng Ninh. Vậy nên khi du khách về Quảng Ninh ăn Hải sản hoặc ăn sáng luôn thấy ngon miệng hơn các vùng khác trên toàn Quốc, đây chính là bí quyết nấu ăn ngon làm nên thương hiệu Hải sản Quảng Ninh nức tiếng bấy lâu.

Mọi chi tiết, độc giả có thể liên hệ theo:

Công ty TNHH MTV Newstar

Địa chỉ: Số 5, phố Núi Hạm, P. Hồng Hà, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Điện thoại: 0936.267.999-0904.490.666-02433.603.999

Fb:https://www.facebook.com/VanBestThucPhamTot/

Website: www.vanbest.vn

Hoặc mua tại các trang TMĐT như:https://shopee.vn/anhtuannewstar; https://tiki.vn/cua-hang/dac-san-van-donhttps://www.lazada.vn/nuoc-mam-sa-sung-cai-rong/?q=All-Products&langFlag=vi&from=wangpu&lang=vi&pageTypeId=2

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.