Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 27/02/2023 14:35 (GMT+7)

Vì sao trung tâm đăng kiểm duy nhất ở Hòa Bình chưa mở cửa trở lại?

Dù Cục Đăng kiểm VN đã thực hiện các giải pháp hỗ trợ nhưng đến nay trung tâm đăng kiểm duy nhất ở Hòa Bình vẫn chưa mở cửa hoạt động trở lại.

Liên quan đến việc mở cửa trở lại Trung tâm Đăng kiểm 2801S duy nhất ở Hòa Bình sau khi bị tạm dừng hoạt động để phục vụ công tác điều tra sai phạm, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, thông qua trao đổi với Sở GTVT tỉnh Hòa Bình, đến nay, cơ quan công an vẫn chưa bàn giao trung tâm đăng kiểm lại cho đơn vị này.

Do đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam chưa thể thực hiện việc hỗ trợ đánh giá dây chuyền kiểm định, hiệu chuẩn các thiết bị đăng kiểm xe để xem xét cần bổ sung thêm máy móc, thiết bị nào khác nhằm khôi phục hoạt động của Trung tâm Đăng kiểm 2801S hay không.

tm-img-alt
Đến nay trung tâm đăng kiểm duy nhất ở Hòa Bình vẫn chưa mở cửa hoạt động trở lại. (Ảnh: Internet).

Trong bối cảnh thiếu hụt nhân sự ở các đơn vị đăng kiểm nhưng thời gian vừa qua, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã tiến hành rà soát, cố gắng động viên và nhận được sự đồng ý của 4 đăng kiểm viên ở các trung tâm đăng kiểm khác đến Hòa Bình làm việc, vận hành trở lại đơn vị đăng kiểm tại đây. Cục cũng đã giới thiệu nhân sự này đối với Sở GTVT Hòa Bình để Sở làm việc, trao đổi, bàn bạc về cơ chế và ký hợp đồng với họ. Tuy nhiên đến nay, mọi việc vẫn dậm chân tại chỗ.

Việc chưa kịp thời khôi phục hoạt động của trung tâm đăng kiểm duy nhất ở Hòa Bình đã khiến cho quá trình kiểm định xe cơ giới của người dân trên địa bàn gặp nhiều khó khăn, phải di chuyển xa hàng trăm km xuống TP Hà Nội hoặc lên Sơn La để đăng kiểm xe, gây tốn kém chi phí, công sức và thời gian của người dân.

Trong khi đó, 2 trong số 3 Trung tâm đăng kiểm trên địa bàn tỉnh Sơn La (gồm 26-01D và 26-03D) cũng đang bị điều tra về hành vi nhận tiền của chủ phương tiện khi đăng kiểm ô tô được hoán cải.

Còn tại Hà Nội, trên địa bàn thành phố có 31 trung tâm đăng kiểm. Tuy nhiên cơ quan điều tra đã xác định một nửa trong số này có vi phạm. Tính tới nay, công an đã khởi tố hàng trăm bị can để điều tra tội nhận hối lộ. Các bị can đều là giám đốc, phó giám đốc, đăng kiểm viên và nhân viên nghiệp vụ của các trung tâm đăng kiểm.

Cùng chuyên mục

Hà Nội có thêm 2 điểm cấp đổi giấy phép lái xe từ tháng 5
Sở GTVT Hà Nội vừa có thông báo về việc uỷ quyền thực hiện thủ tục hành chính về đổi giấy phép lái xe và cấp lại giấy phép lái xe cho UBND quận Long Biên và UBND huyện Sóc Sơn. Thời gian tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục được thực hiện từ ngày 2/5/2024.
Sẽ kiểm tra, giám sát 14 trạm thu phí BOT
Cục Đường bộ Việt Nam vừa ban hành quyết định về việc ban hành Kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2024 đối với các Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ trên hệ thống quốc lộ do cục quản lý.

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.