Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 21/02/2022 15:25 (GMT+7)

Việt Nam lọt top 10 điểm đến thích hợp cho du khách 'vừa làm vừa chơi'

Việt Nam phù hợp cho những người vừa đi du lịch, vừa làm việc từ xa.

The Travel - tạp chí du lịch có tiếng của Canada, mới đây đã công bố danh sách 10 điểm đến thích hợp nhất cho thế hệ "du mục kỹ thuật số" hay còn được gọi với cụm từ Digital Nomads, là những người làm việc khi đi du lịch. Đây là lối sống nhiều người trẻ theo đuổi khi có thể hoàn thành công việc ở bất kỳ đâu miễn là có điện, Internet và máy tính. Danh sách này được xét trên các yếu tố như hòa bình, chi phí sinh hoạt, con người, công nghệ, điều kiện sống và giải trí.

Việt Nam lọt top 10 điểm đến thích hợp cho du khách 'vừa làm vừa chơi'

Đáng chú ý, Việt Nam là một trong những điểm đến được nhắc tới. Danh sách cụ thể gồm: Serbia, Colombia, Đức, Cộng hòa Estonia, Sri lanka, Iceland, Mexico, Việt Nam, Indonesia, Thái Lan.

Theo The Travel, dù Việt Nam chưa phải quốc gia phát triển nhất nhưng nơi đây lại là môi trường lý tưởng cho những người trẻ thế hệ "kỹ thuật số" đặt chân tới một lần trong đời.

Việt Nam lọt top 10 điểm đến thích hợp cho du khách 'vừa làm vừa chơi'
Những điểm mạnh lý tưởng cho Việt Nam đó là đất nước yên bình, con người thân thiện, thời tiết hiền hoà và rất dễ dàng để cân bằng giữa công việc và thư giãn.

Ngoài ra, Việt Nam còn là một trong những quốc gia của châu Á có hạ tầng kỹ thuật khá phát triển, những năm gần đây, Chính phủ đã bắt đầu đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành du lịch, nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khách du lịch quốc tế tới Việt Nam. Chi phí sinh hoạt hợp lý cũng chính là một trong những yếu tố giúp Việt Nam thành điểm đến lý tưởng cho những Digital Nomads.

Việt Nam lọt top 10 điểm đến thích hợp cho du khách 'vừa làm vừa chơi'
Sinh hoạt phí tại Việt Nam rẻ, ví dụ với 420 USD có thể thuê căn hộ một phòng ngủ tại thành phố lớn và trang trải chi phí ăn uống trong một tháng

Những Digital Nomads điển hình bao gồm những người làm trong lĩnh vực truyền thông, marketing, thiết kế, công nghệ thông tin, dạy kèm hay tư vấn…

Digital Nomads dành phần lớn thời gian để di chuyển, khám phá những vùng đất mới lạ nhưng vẫn có thể làm việc để chi trả cho tất cả các chi phí cá nhân của mình. Với họ, Internet không chỉ là cầu nối với khách hàng mà còn là "người đồng nghiệp luôn sát cánh và đồng hành trên mọi nẻo đường".

Việt Nam lọt top 10 điểm đến thích hợp cho du khách 'vừa làm vừa chơi'
Tuy nhiên, không phải quốc gia nào cũng là điểm đến lý tưởng cho những công dân "kỹ thuật số" này, bởi công việc đặc thù của họ phụ thuộc vào việc kết nối internet, nguồn điện dồi dào và những tiện nghi cơ bản khác.

Cùng chuyên mục

Cảng du thuyền Mỹ Tho: Điểm du lịch đến để nhớ…
Cảng du thuyền Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang (Mỹ Tho Marina) được xem là một trong những cảng du thuyền lớn nhất nước ta hiện nay và cũng là nơi mà đông đảo du khách trong và ngoài nước chọn làm điểm đến trong kỳ nghỉ, du lịch, công tác,…
Phát hiện con đường cổ, niên đại hàng nghìn năm tại Di sản Mỹ Sơn
Viện Khảo cổ học phối hợp với Ban Quản lý Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn tổ chức thăm dò, khai quật, khảo cổ học phế tích kiến trúc đường dẫn tại phía Đông tháp K, thuộc quần thể Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn. Một con đường cổ, có niên đại hàng nghìn năm đã được tìm thấy trong cuộc khai quật, khảo cổ lần này.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.