Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 22/12/2022 07:40 (GMT+7)

Việt Nam thắng Lào 6-0: Ông Park vẫn lo sốt vó với Quang Hải

Chiến thắng tưng bừng 6-0 trước Lào của tuyển Việt Nam đã không trọn vẹn với cảnh Quang Hải rời sân ở hiệp 1.

Quang Hải đã phải rời sân sau 34 phút thi đấu. Tiền vệ số 19 bị đau ở đùi và nhường chỗ cho Văn Quyết. Góc máy truyền hình đã bắt cận cảnh Quang Hải phải cần đến sự chăm sóc của bác sĩ trong cabin. Đây là chuyện không vui với HLV Park Hang Seo, bởi Quang Hải có vai trò quan trọng trong lối chơi của tuyển Việt Nam.

Việt Nam thắng Lào 6-0: Ông Park vẫn lo sốt vó với Quang Hải Ảnh 1
Quang Hải ra sân vì chấn thương.

Cần nói, tuyển Việt Nam sẽ gặp Malaysia ở trận đấu kế tiếp. Đây là cuộc so kè rất quan trọng với tuyển Việt Nam ở bảng B AFF Cup 2022. Trường hợp Quang Hải không thể thi đấu sẽ khiến cho tuyển Việt Nam gặp bất lợi lớn với Malaysia.

Trong trận đấu với Lào, tuyển Việt Nam thi đấu chẳng khác gì một buổi tập. HLV Park Hang Seo tung ra đội hình mạnh nhất và bóng chỉ lăn bên phần sân đội chủ nhà. Việt Nam kiểm soát hoàn toàn thế trận, còn Lào chơi phòng ngự với số đông.

Với thời gian kiểm soát bóng lên 85%, Việt Nam mở tỷ số ở phút 15. Văn Hậu tạt bóng cho Tiến Linh đánh đầu tung lưới tuyển Lào. Sự khác biệt về chiều cao giúp cho Tiến Linh có ưu thế trong pha không chiến trước sự theo kèm của hai hậu vệ Lào.

Việt Nam thắng Lào 6-0: Ông Park vẫn lo sốt vó với Quang Hải Ảnh 2
Tiến Linh mở tỷ số cho Việt Nam ở phút 15. Ảnh: Minh Dân.

Sau bàn mở tỷ số, Việt Nam tiếp tục lấn lướt về thế trận. Hùng Dũng khép lại hiệp 1 với bàn thắng thứ hai cho Việt Nam. Đây là tỷ số phản ánh đúng sức mạnh của Việt Nam trước Lào - đội bóng đã có 18 năm chưa biết mùi chiến thắng tại AFF Cup.

Sau khi dẫn 2-0, Việt Nam chơi thoải mái hơn so với hiệp 1. Lào không còn phòng ngự số đông và bộc lộ nhiều khoảng trống trong phòng ngự. Trong vòng 3 phút, Tấn Tài và Văn Hậu ghi 2 bàn giúp Việt Nam dẫn 4-0, dù thời gian trận đấu chỉ bước sang phút 58.

Cách biệt 4 bàn giúp cho HLV Park Hang Seo tính toán về nhân sự ở trận kế tiếp. Ông Park rút Văn Hậu, Hoàng Đức, Văn Đức rời sân để đưa Văn Toàn, Văn Thanh và Tuấn Anh vào thế chỗ. Tuyển Việt Nam có thêm 2 bàn nhờ công của Văn Toàn và Văn Thanh.

Việt Nam thắng Lào 6-0: Ông Park vẫn lo sốt vó với Quang Hải Ảnh 3
Văn Thanh ghi bàn ấn định tỷ số 6-0 cho Việt Nam. Ảnh: Minh Dân.

Chung cuộc Việt Nam thắng Lào 6-0. Đây là kết quả không bất ngờ bởi đội chủ nhà có phần lớn cầu thủ ở độ tuổi 23, tức lứa cầu thủ từng thi đấu ở SEA Games 31 vào tháng 5 năm nay.

Cùng chuyên mục

Tin mới