Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 26/11/2020 23:46 (GMT+7)

Vụ bé gái 4 tháng tuổi còn thở được đưa đến nhà hỏa táng: Nỗi lòng người mẹ

Trưởng Công an TP Sa Đéc nói trên báo Thanh niên online, nhiều người chia sẻ câu chuyện này không kiểm chứng, gây ảnh hưởng đến người khác.

Liên quan thông tin bé N.T.K.N. (4 tháng tuổi) bệnh nặng, còn thở thoi thóp nhưng đã được đưa đến nhà hỏa táng ở Đồng Tháp lan truyền trên mạng xã hội, báo giới hôm nay đăng tải hình ảnh giấy chứng nhận của Bệnh viện đa khoa Sa Đéc với tình trạng bệnh nhi.

Cụ thể, bé gái 4 tháng tuổi ở xã Phú Hựu, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp, điều trị nội trú tại khoa nhi của viện, từ 11/11 đến 23/11. Bác sĩ chẩn đoán bé bị suy hô hấp, sốc nhiễm trùng, viêm phổi, tim bẩm sinh, di chứng não. Tình trạng ở thời điểm cấp giấy chứng nhận (23/11/2020) là "tiên lượng tử vong". Lý do cấp giấy chứng nhận là "bệnh tử vong".

Theo ghi nhận của báo Tiền phong, khi gia đình chuẩn bị ra viện, phía bệnh viện có thông báo với gia đình, bé N. đã chết lâm sàng và sẽ ngừng thở sau khi rút ống thở. Chị H. (mẹ cháu bé) lo sợ bệnh của bé sẽ lây nhiễm cho hai bé 5 tuổi và 3 tuổi ở nhà, nên sau khi rời bệnh viện, gia đình chị H. đã đưa N. thẳng đến nhà hỏa táng từ thiện ở xã Tân Phú Đông, TP Sa Đéc. Gia đình sẽ tiến hành hỏa táng khi bé ngừng thở.

Khi đó, cháu bé nằm trong quách thở thoi thóp, quách mở nắp. Nhân viên nhà hỏa táng sau đó đến thì phát hiện bé N. vẫn còn thở thoi thóp và không có người thân bên cạnh, nên báo công an địa phương và đưa bé trở lại bệnh viện. Cháu bé sau đó không qua khỏi.

Giấy chứng nhận của bệnh viện. Ảnh: Tiền phong

Nhiều bình luận chỉ trích gia đình cháu bé, nói rằng "họ bỏ con nằm chờ chết tại nhà hỏa táng, khi bé thoi thóp không có người thân bên cạnh".

Người mẹ chia sẻ trên báo Thanh niên online, chị rất mệt mỏi khi vừa chịu nỗi đau mất con, vừa hứng chịu những bình luận cay nghiệt của dư luận.

Chị nói, nếu không thương con thì từ khi mang thai, biết con bị nhiều chứng bệnh, chị đã không giữ lại bé. Nếu không thương con thì đã không đưa bé đi bệnh viện điều trị.

"Mong mọi người hãy hiểu cho em", người mẹ 25 tuổi bày tỏ nỗi lòng trên báo Thanh niên.

Cũng theo báo Thanh niên online, chị H. nói N. là con út, hai con lớn của chị hiện 5 tuổi và 3 tuổi. Vợ chồng chị làm thuê kiếm sống với mức thu nhập ít ỏi. Từ khi con trong bụng, chị đi khám đã biết con mang nhiều chứng bệnh, nhưng vẫn cố giữ con lại vì thương con.

Bé N.T.K.N. được đưa đến nhà hỏa táng sau khi bệnh viện tiên lượng tử vong. Ảnh: báo Đại đoàn kết

Đại tá Nguyễn Chí Công, Trưởng Công an TP Sa Đéc nói trên báo Thanh niên online, nhiều người chia sẻ câu chuyện này không kiểm chứng, gây ảnh hưởng đến người khác. Hành vi này có thể bị xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật.

"Sau khi biết thông tin sự việc và hoàn cảnh tội nghiệp của chị H., nhiều người đăng thông tin về vụ việc đã tự gỡ nội dung đăng tải. Trong vụ việc này, gia đình chị H. còn khá trẻ nên chưa suy nghĩ thấu đáo, họ rất cần mọi người cảm thông, chia sẻ", báo Thanh niên online dẫn lời Trưởng Công an TP Sa Đéc.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng vào ngày 22/4
Ngày 19/4/2024, Cục Quản lý dự trữ ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) đã có Công văn 425/QLDTNH2 thông báo đấu thầu vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam sẽ tiến hành đấu thầu vàng miếng SJC với tổng khối lượng dự kiến sẽ đấu thầu là 16.800 lượng, thời gian bắt đầu từ 10 giờ sáng ngày 22/4/2024.
Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.