Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 24/03/2022 09:50 (GMT+7)

Vụ ô tô vượt đèn đỏ nhường đường cho xe cấp cứu bị phạt nguội: Thông tin bất ngờ từ CSGT

Mới đây, CSGT Thái Bình đã làm rõ lỗi vi phạm trong vụ ô tô vượt đèn đỏ khi nhường đường cho xe cứu thương gây tranh cãi dư luận những ngày qua.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền đoạn clip với nội dung một chiếc ô tô bị phạt nguội vì nhường đường cho xe cấp cứu gây tranh cãi.

Được biết, sự việc xảy ra tại nút giao Lý Bôn - Hai Bà Trưng - Quang Trung, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Cụ thể, theo những gì đoạn video chia sẻ, có thể thấy một chiếc ô tô đến ngã tư và đèn tín hiệu chuyển đỏ nhưng vẫn tiếp tục tiến lên một đoạn, lấn vào vạch đường cho người đi bộ. Phía sau là một chiếc xe cấp cứu đang bấm còi xin nhường đường để rẽ phải.

Clip: Đánh ô tô nhường đường cho xe cứu thương, tài xế bị phạt nguội.

Sau tình huống đó, chiếc ô tô bị CSGT yêu cầu phạt nguội. Người tài xế điều khiển chiếc xe cho hay bản thân khi đó đã chủ động bật đèn cảnh báo để nhường chỗ cho xe cứu thương đang dần tiến đến nên mới có hành động trên.

Sau khi nghe người điều khiển xe thanh minh, nữ cán bộ CSGT đã nói sẽ xem xét xử lý tình huống này.

Theo tờ Vietnamnet, tài xế đã quay lại video này khi đến làm việc theo giấy báo của Công an TP Thái Bình vào giữa tháng 3 vừa qua.

Trả lời trên báo Thanh Niên ngày 22/3, lãnh đạo đội CSGT - TT Công an TP Thái Bình cho biết, sau khi xem lại toàn bộ sự việc đồng thời xác định tổ chức giao thông tại khu vực Lý Bôn - Hai Bà Trưng, CSGT xác định lỗi của xe ô tô này là không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường. Khi mời chủ xe lên, CSGT đã giải thích lỗi này để chủ xe nắm bắt.

Lãnh đạo đội CSGT nói: "CSGT phạt xe ô tô là đúng vì thời điểm đó, xe ô tô đi và dừng không đúng làn, làn bên phải là làn dành cho xe rẽ phải. Ngay cột đèn tín hiệu cũng có bảng xe được phép rẽ phải khi đèn đỏ.

Khoảng mười mấy giây sau, xe cấp cứu đến, ra tín hiệu xin nhường đường thì người chạy xe này mới đi lên trước vạch dừng, rồi xe cấp cứu đi lên. Sau đó xe ô tô này rẽ trái".

Với vi phạm trên, lái xe sẽ bị phạt từ 200.000 - 400.000 đồng. CSGT đã giải thích lỗi này để chủ xe nắm bắt. Do đó, chủ xe có trách nhiệm phối hợp cùng CSGT lập biên bản, chấp hành quyết định xử lý vi phạm hành chính.

Cùng chuyên mục

Quy định mới về trạm dừng nghỉ đường bộ
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành Thông tư 09/2024/TT-BGTVT sửa đổi QCVN:2012/BGTVT-Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về trạm dừng nghỉ đường bộ. Trong đó, có nhiều quy định mới về xây dựng trạm dừng nghỉ đường bộ.
Trường hợp không được cải tạo xe cơ giới
Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, Thông tư 43/2023/TT-BGTVT đã quy định rõ các trường hợp xe cơ giới không được cải tạo, do đó, chủ xe cần nắm được để tránh bị xử phạt hoặc trượt kiểm định.

Tin mới

Hà Nội sẽ công khai kết quả kiểm tra, đánh giá chất lượng của các bệnh viện tư
Các đoàn kiểm tra chất lượng bệnh viện của Sở Y tế Hà Nội đang tiến hành kiểm tra, đánh giá chất lượng tại các bệnh viện ngoài công lập trực thuộc ngành y tế. Sau đợt kiểm tra này, các đoàn sẽ có tổng kết, đánh giá, công khai thông tin chất lượng các bệnh viện, làm cơ sở để người dân lựa chọn.