Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 19/10/2023 16:36 (GMT+7)

Xây bể cá cả trăm triệu bố vợ lên chơi liền bắt đập bỏ, nghe ông giải thích tôi cảm ơn rối rít

Ai cũng tấm tắc khen, ấy vậy mà khi bố vợ tôi lên chơi liền nhăn mặt bắt tôi đập bỏ bể cá.

Gần 40 tuổi, lấy nhau 8 năm hai vợ chồng tôi mới tích cóp xây được cái nhà. Vì đây là ngôi nhà đầu tiên của hai vợ chồng, cũng là chốn đi về của mình nên chúng tôi chăm chút cho nó lắm.

Còn nhớ hồi chuẩn bị xây, hai vợ chồng ngày nào cũng đi tìm mẫu thiết kế, rồi bàn trang trí thế này, chỗ này dùng vật liệu gì. Tuy nhiên, tôi chiều hết theo ý vợ, chỉ có một yêu cầu duy nhất là xây một bể cá nho nhỏ trong nhà và không được nuôi thú cưng.

Vợ đồng ý, vì nhà chật hẹp lại có con nhỏ, chúng tôi sợ lông chó, lông mèo ảnh hưởng tới con. Còn cá là vì tôi thích nuôi, nhìn nhà mấy người anh em tôi mê tít nên luôn muốn có một bể cá cảnh của riêng mình khi xây nhà.

Ngày tân gia, tôi hào hứng khoe với bạn bè vể bể cá tâm đắc của mình. Tôi đã đổ vào đấy cả trăm triệu chứ ít bạc đâu. Ai cũng tấm tắc khen, ấy vậy mà khi bố vợ tôi lên chơi liền nhăn mặt bắt tôi đập bỏ. Thấy vẻ mặt khó hiểu của tôi, ông mới giải thích:

- Con mệnh Hỏa, bể cá tượng trưng cho mệnh Thủy. Thủy Hỏa khắc nhau không tốt đâu con. Mà nếu con thích nuôi cá cảnh thì phải đặt bể cá ở hướng khác mới tốt, sao lại đặt ở hướng Bắc. Đặt bể cá lung tung thế này thì tiền bạc trong nhà đội nón ra đi mất.

tm-img-alt

Rồi bố vợ bảo, tôi mệnh Hỏa nếu muốn nuôi cá cảnh thì tốt nhất nên đặt bể cá ở hướng Nam, Tây Nam và Đông Bắc. Sau đó tôi có hỏi lại chuyên gia phong thủy, người này cũng nói như vậy. Lúc này tôi mới tin lời bố vợ và biết mình đã làm sai, liền quay sang cảm ơn bố vợ rối rít. Nếu không, cứ đặt bể cá như vậy không biết sau này vợ chồng tôi gặp phải chuyện xui xẻo gì nữa.

Người mệnh Hỏa nên đặt bể cá ở đâu trong nhà để hợp phong thủy?

Theo phong thủy, đặt bể cá cảnh trong nhà có thể mang thêm luồng sinh khí vào nhà, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn hơn, ăn nên làm ra, có cuộc sống sung túc đủ đầy. Tuy nhiên, những người mệnh Hỏa thì không nên đặt bể cá trong nhà do Hỏa khắc Thủy.

Song, một số người cho rằng ai cũng có thể đặt bể cá, hòn non bộ hay xây bể cá ngoài sân vườn, bao gồm cả người mệnh Hỏa. Bởi nước là một phần tất yếu của cuộc sống, nếu thiếu nước thì không thể phát triển được. Quan trọng là vị trí đặt bể cá trong nhà phải hợp với mệnh của gia chủ.

tm-img-alt

Nếu đặt đúng vị trí, bể cá sẽ có tác dụng điều hòa âm dương, thúc đẩy khí cát, đẩy lùi khí hung. Nhưng nếu không được đặt đúng vị trí có thể dẫn đến lụi bại tài lộc. Do đó, khi đặt bể cá trong nhà hay xây hòn non bộ, hồ cá ngoài vườn thì ngoài thiết kế làm sao cho hài hòa với kiến trúc của căn nhà thì gia chủ cần xem xét vị trí hợp tuổi, hợp mệnh của mình.

Theo luật ngũ hành, người mệnh Hỏa hợp với hướng Nam, Tây Nam và Đông Bắc nên đây là 3 vị trí thích hợp nhất để đặt bể cá. Ngoài ra, người mệnh Hỏa nuôi cá cảnh thì số lượng và màu sắc của cá cũng cần phải thích hợp với vị trí đặt bể, cụ thể như sau:

- Hướng Đông Bắc (thuộc vào hành Thổ): Nên nuôi 8 con và nuôi cá có màu vàng.

- Hướng Đông (thuộc vào hành Mộc): Nuôi 3 con, cá nên có màu xanh hoặc đen.

- Hướng Nam (thuộc vào hành Hỏa): Số lượng cá nuôi thích hợp là 9 con và là cá có màu đỏ. Hoặc, có thể nuôi kết hợp 2 con cá xanh và 7 con cá màu đỏ.

- Hướng Tây Nam (thuộc vào hành Thổ): Nuôi 8 con và cá nên có màu vàng.

- Hướng Tây (thuộc vào hành Kim): Nuôi 6 con và nên có màu trắng hoặc vàng kim.

- Hướng Tây Bắc (thuộc vào hành Kim): Số lượng cá nuôi thích hợp thường là 6 con, cá nên có màu trắng hoặc vàng kim.

Với những người mệnh Kim, nên đặt bể cá theo hướng Bắc, Đông Nam và Tây Bắc. Người mệnh Mộc nên để bể cá ở hướng Bắc, Đông hoặc Đông Nam sẽ rất tốt. Gia chủ mệnh Thủy nên đặt bể cá ở những không gian rộng như phòng khách ở hướng Bắc hoặc Đông Nam sẽ thích hợp. Người mệnh Thổ nên đặt bể ở hướng Đông Bắc và Tây Nam. 

tm-img-alt

Những kiêng kỵ khác khi đặt bể cá trong nhà

- Không được đặt bể cá ở gần bếp hay đối diện bếp nấu, vì bếp có lửa.

- Không đặt bể cá ở vị trí tài vị hay gần Thần Tài kẻo ảnh hưởng tới tài lộc của gia chủ, khiến tài sản bị thâm hụt.

- Không nên đặt bể cá ở phòng ngủ vì ẩm ướt, không tốt cho sức khỏe.

- Phải đặt bể ở những nơi nhiều ánh sáng, đặc biệt là ánh sáng mặt trời.

- Nên dùng các bể hình tròn hoặc chữ nhật, không nên dùng hình tam giác và hình vuông. Vì theo phong thủy, hình tam giác tượng trưng cho lửa, hình vuông tượng trưng cho thổ, sẽ khắc với nước.

- Khi cá chết phải thay ngay, chết bao nhiêu thay bấy nhiêu nếu không sẽ bị mất lộc. Nếu cá chết hết thì bạn không nên nuôi nữa vì ngôi nhà không hợp với việc nuôi cá phong thủy. Bể cả lúc đó không nên để trống mà hãy cất gọn vào góc hoặc bỏ đi.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh báo thủ đoạn tội phạm mới nhắm đến học sinh
Theo Công an tỉnh Lai Châu, đây là thủ đoạn phạm tội mới, các đối tượng lừa đảo nhắm tới các học sinh ở độ tuổi chưa có nhận thức đầy đủ về pháp luật, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Nếu không có biện pháp phòng ngừa từ sớm sẽ rất dễ trở thành mối nguy hại lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho hoạt động phạm tội lừa đảo, rửa tiền.