Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 10/09/2024 16:51 (GMT+7)

10 hộ dân thoát chết trong vụ sạt lở ở Yên Bái: 'Đất đá xuyên thủng 2 bức tường'

Rạng sáng 10/9, trận sạt lở nghiêm trọng tại phường Yên Ninh, TP Yên Bái khiến hàng chục ngôi nhà bị đổ tường và hư hỏng nặng, nhưng không có thương vong.

Khoảng 2h sáng 10/9, cư dân tổ 7, phường Yên Ninh, TP Yên Bái đã trải qua một đêm kinh hoàng khi một vụ sạt lở đất đá lớn từ ngọn đồi phía sau bất ngờ ập xuống.

Tại số nhà 296 đường Yên Ninh, bà Đặng Thị Thuỷ cùng gia đình đang thức canh chừng nước lũ thì bỗng nghe thấy tiếng nổ lớn từ phía sau nhà.

10 hộ dân thoát chết trong vụ sạt lở ở Yên Bái: 'Đất đá xuyên thủng 2 bức tường' Ảnh 1
Đất đá xuyên lủng tường, tràn vào nhà gây thiệt hại cho người dân trong vụ sạt lở ở Yên Bái.

"Khi tôi quay lại, đất đá đã xuyên thủng hai bức tường và tràn vào nhà. Cả gia đình hoảng hốt chạy ra ngoài để thoát thân. Rất may không ai bị thương," bà Thủy kể lại trong sự bàng hoàng.

Theo ghi nhận ban đầu, ngôi nhà của bà Thuỷ chịu thiệt hại nặng nề nhất khi nhiều đồ đạc trong phòng khách và bếp, bao gồm tủ lạnh, bàn ăn và các thiết bị khác, bị vùi lấp và hư hỏng hoàn toàn. Không chỉ nhà bà Thuỷ, hơn 10 ngôi nhà khác tại tổ 7 cũng chịu ảnh hưởng nặng nề khi đất đá từ ngọn núi phía sau bất ngờ đổ sập xuống.

10 hộ dân thoát chết trong vụ sạt lở ở Yên Bái: 'Đất đá xuyên thủng 2 bức tường' Ảnh 2
Vụ sạt lở làm nhiều gia đình ở đường Yên Ninh bị thiệt hại.

Trước nguy cơ sạt lở tiếp tục, các hộ dân tại tổ 7 đã chủ động di chuyển đến nơi an toàn. Bà Đỗ Thuý Lan, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ tổ 7, cho biết cơn bão số 3 đã ảnh hưởng đến hơn 50 hộ dân trong khu vực, trong đó có hơn 10 hộ bị sập tường và thiệt hại nghiêm trọng về tài sản.

“Chính quyền địa phương đã nhanh chóng di dời toàn bộ 50 hộ dân đến nhà văn hóa phường để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Một số gia đình khác đã tự tìm nơi trú ẩn tại nhà người thân ở các khu vực an toàn. Chúng tôi vẫn đang tiến hành thống kê thiệt hại,” bà Lan thông tin thêm.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Nội đưa tình trạng ngập úng khi mưa lớn vào tiêu chí xác định giá đất
Một trong những nội dung đáng chú ý tại Quyết định số 55/2024/QĐ-UBND về xác định giá đất cụ thể trên địa bàn thành phố có điều kiện về cấp thoát nước, cấp điện. Điều kiện này dựa trên tiêu chí về khu vực cấp nước, cấp điện ổn định hay không ổn định và tình trạng ngập úng khi lượng mưa lớn.
Bắt tạm giam Lê Thị Lại
Ngày 19/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt tạm giam bà Lê Thị Lại (60 tuổi, ngụ xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Từ 2025 các kỳ tuyển sinh riêng sẽ thay đổi thế nào?
Năm 2025 là năm đầu tiên tổ chức thi tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Kỳ thi sẽ gồm 04 môn. Trong đó, hai môn bắt buộc là Toán và Ngữ văn; hai môn lựa chọn nằm trong các môn học sinh được học, gồm Hóa học, Vật lý, Sinh học, Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ và Ngoại ngữ (Anh, Đức, Nga, Nhật, Pháp, Trung, Hàn). Đây là lần đầu tiên môn Tin học, Công nghệ (Công nghiệp, Nông nghiệp) trở thành môn thi tốt nghiệp.