Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 11/06/2024 10:03 (GMT+7)

10 phim Việt ăn khách nhất lịch sử: Bạn đã xem hết chưa?

Cùng SAOstar điểm qua top phim Việt ăn khách nhất lịch sử, không thể bỏ lỡ đối với các tín đồ yêu điện ảnh.

Cùng SAOstar điểm qua 10 phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại, mà các tín đồ yêu điện ảnh không thể bỏ lỡ. Trong top 10, có đến 3 bộ phim do Trấn Thành đạo diễn, đồng đạo diễn, Lý Hải cũng góp mặt 2 dự án. Dữ liệu trong bài được tổng hợp vào sáng 10/6, theo đơn vị quan sát phòng vé Box Office Vietnam.

1. Mai (2024)

Mai là tựa phim điện ảnh thứ 3 Trấn Thành làm đạo diễn, ra rạp vào mùng 1 Tết Nguyên đán 2024. Phim lấy đề tài tâm lý, tình cảm, quy tụ dàn cast quen thuộc như Phương Anh Đào, Tuấn Trần, Hồng Đào, Anh Đức, NSND Việt Anh…

Phim xoay quanh cuộc đời Mai - một người phụ nữ có số phận bất hạnh, làm nghề mát-xa. Về sau, Mai gặp và yêu Dương - chàng trai có lối sống phóng khoáng, thân thế bí ẩn. Nhiều biến cố đã xảy đến, khiến Mai phải đưa ra nhiều quyết định quản trọng. Phim thu 551 tỷ trước khi rời rạp, hiện đang là phim Việt ăn khách nhất lịch sử.

10 phim Việt ăn khách nhất lịch sử: Bạn đã xem hết chưa? Ảnh 1
Mai đang là phim Việt ăn khách nhất lịch sử.

2. Lật Mặt 7: Một Điều Ước (2024)

Đứng thứ 2 trong BXH phim Việt ăn khách nhất lịch sử là Lật Mặt 7: Một Điều Ước. Đây là phần phim thứ 7 trong series Lật Mặt ăn khách của đạo diễn Lý Hải. Hiện phim đang đứng thứ 2 trên BXH doanh thu phòng vé, với 471 tỷ đồng. Phim vẫn đang bán vé tốt tại rạp, cho nên doanh thu dự kiến vẫn còn tiếp tục tăng.

10 phim Việt ăn khách nhất lịch sử: Bạn đã xem hết chưa? Ảnh 2
Lật Mặt 7 vẫn đang trụ tại rạp sau hơn 1 tháng ra mắt.

Lật Mặt 7 khai thác đề tài gia đình, tâm lý tình cảm, xoay quanh bà Hai - người phụ nữ làm nghề trồng hoa bất tử. Chồng mất sớm, bà Hai một mình nuôi 5 người con nên người. “Ai là người chăm sóc mẹ khi về già?” là câu hỏi lớn được đặt ra xuyên suốt tác phẩm.

Dàn cast bộ phim được Lý Hải đo ni đóng giày cho các gương mặt từ lạ đến quen, như: nghệ sĩ Thanh Hiền, Quách Ngọc Tuyên, Đinh Y Nhung, Trương Minh Cường, Thái Vũ, Thu Hà Ceri…

3. Nhà Bà Nữ (2023)

Trước phim Mai, Nhà Bà Nữ cũng là một tựa phim rất thành công, do Trấn Thành đạo diễn, biên kịch kiêm tham gia diễn xuất. Phim thuộc thể loại hài, chính kịch, đánh dấu sự trở lại của Lê Giang, NSND Ngọc Giàu, Uyển Ân, Song Luân… Phim ra rạp vào dịp Tết Nguyên Đán 2023, thu 459 tỷ đồng, đứng thứ 3 trong BXH phim Việt ăn khách nhất lịch sử.

Chuyện phim xoay quanh gia đình 3 thế hệ của bà Nữ (Lê Giang), làm nghề bán bánh canh cua. Những mẩu chuyện nhỏ to trong phim mang đến nhiều thông điệp về tình cảm gia đình, tình yêu cho người xem.

10 phim Việt ăn khách nhất lịch sử: Bạn đã xem hết chưa? Ảnh 3
Uyển Ân - Song Luân đẹp đôi trong Nhà Bà Nữ.

4. Bố Già (2021)

Bố Già đánh dấu màn chào sân của Trấn Thành với vai trò đạo diễn. Ở dự án này, đồng hành cùng Trấn Thành ở vị trí đạo diễn còn có Vũ Ngọc Đãng. Bố Già nhanh chóng lọt top phim Việt ăn khách nhất lịch sử, thu 395 tỷ, mang về vô số giải thưởng cao quý.

Lấy đề tài hài, chính kịch, phim xoay quanh câu chuyện của 4 anh em Giàu, Sang, Phú Quý, đang sống ở ở xóm lao động nghèo. Ông Sang (Trấn Thành) là bố đơn thân, làm nhiều nghề để nuôi 2 con là Quắn (Tuấn Trần) và Bù Tọt (bé Ngân Chi). Nhiều biến cố đã xảy đến, làm ảnh hưởng đến số phận, quyết định của các nhân vật.

10 phim Việt ăn khách nhất lịch sử: Bạn đã xem hết chưa? Ảnh 4
10 phim Việt ăn khách nhất lịch sử: Bạn đã xem hết chưa? Ảnh 5
Trấn Thành nhận nhiều giải thưởng với Bố Già.

5. Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh (2023)

Lật Mặt 6 khai thác đề tài hành động, hài - sở trường của đạo diễn Lý Hải. Phim thu 273 tỷ khi ra rạp vào dịp Lễ 30/4 năm 2023, thẳng tiến top 5 phim Việt ăn khách nhất lịch sử. Dàn cast bộ phim được Lý Hải chọn mặt gửi vàng cho Thanh Thức, Diệp Bảo Ngọc, Quốc Cường, Trung Dũng, Huy Khánh…

Phim xoay quanh một nhóm bạn thân, cùng nhau lớn lên ở làng chiếu Định Yên, Đồng Tháp. Bỗng một ngày cả nhóm trúng số độc đắc, nhưng tờ vé số lại không cánh mà bay. Hành trình tìm lại tấm vé số đã đưa đẩy các nhân vật rơi vào nhiều tình huống oái oăm, dở khóc dở cười.

10 phim Việt ăn khách nhất lịch sử: Bạn đã xem hết chưa? Ảnh 6
Lật Mặt 6 khai thác đề tài hành động - thế mạnh của Lý Hải.

6. Cua Lại Vợ Bầu (2019)

Cua Lại Vợ Bầu do đạo diễn Nhất Trung cầm trịch, Trấn Thành và Ninh Dương Lan Ngọc đóng chính. Phim thuộc thể loại hài, lãng mạn, “cá kiếm” hơn 191 tỷ đồng, ghi tên vào BXH phim Việt ăn khách nhất lịch sử. Phim quy tụ dàn cast toàn những gương mặt hàng đầu Vbiz như: Trấn Thành, Hari Won, Ninh Dương Lan Ngọc, Anh Tú…

Chuyện phim xoay quanh mối tình lâu năm của Thoại (Trấn Thành) và Linh (Lan Ngọc). Cả hai xảy ra vô vàn biến cố, sinh ly tử biệt để chạm tay đến cái đích của hạnh phúc. Thời điểm ra mắt, phim được giới phê bình và khán giả đánh giá rất cao.

10 phim Việt ăn khách nhất lịch sử: Bạn đã xem hết chưa? Ảnh 7
Trấn Thành - Lan Ngọc đóng cặp trong Cua Lại Vợ Bầu.

7. Mắt Biếc (2019)

Được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, phim Mắt Biếc gây sốt giới mộ điệu ngay sau khi ra mắt. Phim được cầm trịch bởi đạo diễn Victor Vũ, thu 180 tỷ đồng sau khi ra mắt, đưa tên tuổi Trúc Anh, Trần Nghĩa, Khánh Vân, Thảo Tâm… vụt sáng.

Phim khai thác đề tài lãng mạn, xoay quanh mối tình đơn phương giữa Ngạn (Trần Nghĩa) và Hà Lan (Trúc Anh). Sau khi trưởng thành, cuộc sống của cả hai có nhiều biến đổi, Hà Lan có thai với Dũng (Trần Phong) sinh ra Trà Long (Khánh Vân). Khi Hà Lan nhận ra mình yêu Ngạn, cô cố chạy ra bến tàu để níu anh lại nhưng đã quá muộn.

10 phim Việt ăn khách nhất lịch sử: Bạn đã xem hết chưa? Ảnh 8
Mắt Biếc được chuyển thể từ truyện ngắn ăn khách của tác giả Nguyễn Nhật Ánh.

8. Tiệc Trăng Máu (2020)

Tiệc Trăng Máu do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cầm trịch, quy tụ những bảo chứng diễn xuất của Vbiz như Kaity Nguyễn, Kiều Minh Tuấn, Thu Trang, Hứa Vĩ Văn, Thái Hòa… Phim thu 175 tỷ đồng, khai thác đề tài tâm lý, chính kịch.

Chuyện phim xoay quanh một nhóm bạn thân, cùng tham gia một buổi tiệc. Tại đó, cả nhóm chơi một trò chơi, công khai tất cả nội dung mà họ nhận được cho mọi người biết. Nhiều bí mật động trời từ đó cũng được phơi bày.

10 phim Việt ăn khách nhất lịch sử: Bạn đã xem hết chưa? Ảnh 9
Tiệc Trăng Máu quy tụ dàn cast thực lực.

9. Em Chưa 18 (2017)

Ra mắt năm 2017, Em Chưa 18 đã tạo nên cú nổ lớn trong giới mộ điệu. Phim do Lê Thanh Sơn cầm trịch, thu về 171 tỷ dù kinh phí chỉ vỏn vẹn 12 tỷ đồng. Dự án này gây sốt bởi cách làm phim mới lạ, diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên trẻ.

Chuyện phim xoay quanh mối tình bất đắc dĩ giữa Linh Đan (Kaity Nguyễn), cô bé chưa đủ 10 tuổi, với Hoàng (Kiều Minh Tuấn) - một HLV Yoga. Vai diễn trong phim đưa tên tuổi Kaity Nguyễn và Kiều Minh Tuấn vụt sáng thành sao.

10 phim Việt ăn khách nhất lịch sử: Bạn đã xem hết chưa? Ảnh 10
Em Chưa 18 là bước đệm vững chắc trong sự nghiệp Kaity Nguyễn.

10. Gái Già Lắm Chiêu 3 (2020)

Khép lại top 10 phim Việt ăn khách nhất lịch sử là Gái Già Lắm Chiêu 3. Đây là phần phim thứ 3 trong vũ trụ điện ảnh cùng tên, do bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân - Namcito cầm trịch. Phim thuộc thể loại hài - lãng mạn, thu 165 tỷ sau khi ra mắt.

10 phim Việt ăn khách nhất lịch sử: Bạn đã xem hết chưa? Ảnh 11
Diễn xuất của NSND Lê Khanh và Lan Ngọc là điểm sáng trong Gái Già Lắm Chiêu 3.

Quy tụ dàn diễn viên quen thuộc từ những phần trước, phim xoay quanh mối quan hệ của Miss Q (Ninh Dương Lan Ngọc) và Jack (Lê Xuân Tiền). Mối quan hệ của cả hai chịu sự phản đối của mẹ Jack - bà Mai (NSND Lê Khanh). Bà Mai và Miss Q đều là những nữ hoàng thị phi Vbiz, màn đối đầu giữa hai “gái già lắm chiêu” là tâm điểm bộ phim.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Biển số xe được quản lý theo mã định danh
Ngày 27/6, Quốc hội thông qua Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Một trong những điểm mới trong Luật là biển số xe được quản lý theo mã định danh. Điểm này được nêu tại Điều 36, quy định về biển số xe.