Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 25/10/2024 14:57 (GMT+7)

2 áp thấp đang mạnh lên thành bão xuất hiện sau bão Trami

Hai áp thấp mới đang hình thành gần Philippines, trong đó một áp thấp có khả năng mạnh lên thành bão sau khi bão Trà Mi vừa rời khỏi khu vực này.

Chỉ ít lâu sau khi bão Trà Mi đổ bộ vào Philippines, cơ quan Thiên văn, Địa vật lý và Khí quyển Philippines (PAGASA) đã đưa ra cảnh báo về sự xuất hiện của hai áp thấp mới. Theo thông tin cập nhật chiều ngày 24/10, một trong hai áp thấp có khả năng mạnh lên thành bão trong vòng 24 giờ tới.

2 áp thấp đang mạnh lên thành bão xuất hiện sau bão Trami Ảnh 1
Hai áp thấp mới liên tiếp xuất hiện gần Philippines ngay sau bão Trà Mi. Ảnh: PAGASA.

Cụ thể, áp thấp đầu tiên, tạm gọi là 10d, đang nằm cách đông bắc Mindanao, Philippines 2.295 km về phía đông và có thể trở thành áp thấp nhiệt đới trong thời gian ngắn. Dự báo của PAGASA cho biết, cơn áp thấp này nhiều khả năng sẽ mạnh lên thành bão nhiệt đới và được đặt tên là Leon khi tiến vào khu vực dự báo của Philippines (PAR).

Trong khi đó, áp thấp thứ hai (10e) cũng đang được theo dõi chặt chẽ, dù khả năng mạnh lên của nó được đánh giá là thấp hơn. PAGASA cho biết áp thấp 10e có khả năng yếu hơn và ít ảnh hưởng đến khu vực đất liền.

2 áp thấp đang mạnh lên thành bão xuất hiện sau bão Trami Ảnh 2
Áp thấp mới liên tục xuất hiện gần Philippines. Ảnh: PAGASA.

Điều đáng lưu ý là áp thấp mới xuất hiện trong bối cảnh bão Trà Mi vừa gây ảnh hưởng lớn tới khu vực Luzon của Philippines, khiến nhiều nơi chịu mưa lớn và lụt lội. Sức gió khi bão đổ bộ lên tới 95 km/h, gây nhiều thiệt hại trước khi bão suy yếu nhẹ khi tiếp xúc với đất liền.

Hiện tại, bão Trà Mi đang di chuyển về phía tây tây bắc và dự kiến sẽ rời khu vực dự báo của Philippines vào chiều 25/10. Tuy nhiên, theo PAGASA, diễn biến của cơn bão này trên Biển Đông vẫn còn khó lường, và không loại trừ khả năng bão sẽ mạnh trở lại hoặc thậm chí trở thành bão cuồng phong trong vài ngày tới.

2 áp thấp đang mạnh lên thành bão xuất hiện sau bão Trami Ảnh 3
Dự báo bão Trà Mi diễn biến rất khó lường trên Biển Đông. Ảnh: PAGASA.

Người dân khu vực ven biển được khuyến cáo theo dõi sát sao các bản tin dự báo thời tiết để nắm bắt kịp thời thông tin về diễn biến của bão và áp thấp mới.

Cùng chuyên mục

Phát minh "Siêu Chi" giúp phi hành gia đứng vững trên Mặt Trăng
Các nhà khoa học thuộc Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) của Mỹ đã phát minh ra một công nghệ gọi là “SuperLimbs” (Siêu tay siêu chân) có thể giúp các phi hành gia đứng dậy khi bị ngã trong một môi trường không trọng lực như ngoài không gian.

Tin mới

Dấu hiệu nhận biết viêm gan C
Viêm gan C là một bệnh lây truyền qua đường máu. Viêm gan C nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như xơ gan, ung thư gan…