Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 13/08/2021 09:05 (GMT+7)

2 nhân viên cấp Sở ở Bà Rịa - Vũng Tàu say xỉn chửi bới 'cao lắm bao nhiêu đây 50 triệu' bị sa thải

Nhân viên tổ kỹ thuật địa chính của chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Vũng Tàu và nhân viên Trung tâm Kỹ thuật tài nguyên môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bị sa thải vì vi phạm các quy định về chống dịch COVID-19 'ra đường không có lý do chính đáng.

Chiều 12/8, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết hội đồng kỷ luật của cơ quan này đã họp để xem xét hình thức kỷ luật đối với ông Vũ Đại Dương (36 tuổi, nhân viên tổ kỹ thuật địa chính của chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Vũng Tàu).

Ông Dương bị xem xét kỷ luật vì vi phạm chỉ thị 16. Theo đó, cơ quan này thống nhất sa thải đối với ông Dương.

Cùng ngày, Trung tâm Kỹ thuật tài nguyên môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã họp và thống nhất "sa thải" đối với ông Hoàng Gia Thuận (nhân viên hợp đồng của Trung tâm).

Như thông tin đã đưa, ông Vũ Đại Dương và Hoàng Gia Thuận đi trên ô tô cùng với bà Trần Thị Ngân Hà (50 tuổi), do ông Lê Văn Thanh (38 tuổi) điều khiển.

Khoảng 21h30 ngày 9/8, tổ công tác làm nhiệm vụ phòng chống dịch của phường Thắng Tam (TP. Vũng Tàu) phát hiện ô tô mang BKS TP.HCM lưu thông trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, hướng từ đường Lê Hồng Phong sang Hoàng Hoa Thám nên yêu cầu dừng xe, kiểm tra giấy tờ.

2 nhân viên cấp Sở ở Bà Rịa - Vũng Tàu say xỉn chửi bới 'cao lắm bao nhiêu đây 50 triệu' bị sa thải
Ông Lê Văn Thanh tháo khẩu trang, hút thuốc và gác chân khi làm việc với người thi hành công vụ - Ảnh cắt từ clip.

Cả 4 người này đều không xuất trình được các giấy tờ tùy thân, không có giấy tờ chứng minh ra đường với lí do chính đáng, có dấu hiệu say xỉn.

Khi được yêu cầu xuống xe, người phụ nữ đã lớn tiếng chửi bới, dùng những lời lẽ khiếm nhã, xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ.

Chưa hết, khi 4 người này ghi biên bản vụ việc, ông Lê Văn Thanh đã gác chân lên ghế, kéo khẩu trang xuống hút thuốc nói: "Cao lắm bao nhiêu đây 50 triệu, làm gì nhiều". Một người khác còn cười nhạo: "Đừng gửi giấy về nhà là được, hãi lắm, kinh lắm".

Ông Lê Văn Thanh cũng không xuất trình được giấy phép lái xe, giấy chứng nhận đăng ký xe và cũng có biểu hiện đã sử dụng rượu bia, đo nồng độ cồn lên tới 0,737mg/l khí thở. Lực lượng CSGT đã tạm giữ xe để xử lý theo quy định.

Thông tin trên báo Người Lao Động, lực lượng chức năng đã xử phạt Trần Thị Ngân Hà và Vũ Đại Dương mỗi người 3 triệu đồng, Lê Văn Thanh và Hoàng Gia Thuận mỗi người 2 triệu đồng cùng về hành vi "Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế".

Công an TP Vũng Tàu cũng đã quyết định xử phạt Dương, Thanh và Hà mỗi người 2,5 triệu đồng về hành vi "Có lời nói, hành động đe dọa, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ", đồng thời hoàn thiện hồ sơ đề nghị UBND tỉnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 lỗi vi phạm, gồm vượt nồng độ cồn và không xuất trình được giấy phép lái xe, với số tiền hơn 35 triệu đồng.

Công an đang xác minh, xem xét về việc xử phạt vi phạm hành chính về hành vi không sang tên, đổi chủ xe.

Cùng chuyên mục

Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần
Dù lựa chọn phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần như thế nào đều phải có giải pháp để giữ người lao động ở lại thị trường lao động, đó mới là giải pháp căn cơ, lâu dài. Nhấn mạnh trên được Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đưa ra trong Báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Nhất trí phương án cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông
Hôm nay (27/3/2024), tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, các Đại biểu Quốc hội sẽ thảo luận dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ. Trước phiên họp diễn ra, Thường trực Ủy ban Quốc phòng – An ninh của Quốc hội đã có báo cáo gửi Hội nghị về một số vấn đề lớn của dự thảo Luật.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.