Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 14/01/2022 20:40 (GMT+7)

3 dấu hiệu cảnh báo mắc biến chủng Omicron cần lưu ý trên da, móng tay và môi

Các triệu chứng khác thường xuất hiện ở môi, da và móng tay có thể là những dấu hiệu cho thấy bạn có thể đã mắc biến chủng Omicron và cần được trợ giúp y tế ngay.

Để ý thấy bản thân hoặc người trong gia đình có làn da xanh xao hoặc tái hay xanh ở bất kỳ khu vực nào trong số các bộ phận như môi, da và móng tay, thì đây là biến chứng hiếm gặp trong các trường hợp mắc Covid-19 nghiêm trọng khi nồng độ oxy trong máu thấp.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết đây là một "dấu hiệu cảnh báo khẩn cấp".

CDC đề nghị tìm kiếm sự trợ giúp "ngay lập tức" nếu bất kỳ ai nhận thấy sự thay đổi về màu sắc ở môi, da và móng tay, kèm theo khó thở, đau dai dẳng hoặc tức ngực, không tỉnh táo, xanh xáo hoặc lú lẫn.

3 dấu hiệu cảnh báo mắc biến chủng Omicron cần lưu ý trên da, móng tay và môi

Những người lớn tuổi và dễ bị tổn thương hơn có nhiều khả năng bị bệnh nặng hơn, đặc biệt là với biến chủng Omicron.

Mặc dù điều quan trọng là phải theo dõi các dấu hiệu cảnh báo của bệnh nghiêm trọng, hàng loạt nghiên cứu tích cực cho thấy người đã tiêm vaccine khi mắc biến chủng Omicron sẽ bị bệnh nhẹ hơn so với các biến chủng khác.

So với các biến chủng trước đây như Delta gồm các triệu chứng thường dễ nhận biết hơn như ho liên tục, sốt và mất vị giác và khứu giác, người mắc Omicron khó xác định hơn vì dễ nhầm lẫn với những bệnh khác như cảm lạnh.

Các quan chức y tế thế giới nhiều lần nhấn mạnh rằng, các mũi tiêm tăng cường sẽ bảo vệ cơ thể chống lại Omicron và mang lại cơ hội tốt nhất để chúng ta có thể vượt qua đại dịch.

Cùng chuyên mục

Các mức độ men gan tăng cao cần biết
Men gan tăng cao thường là dấu hiệu của tổn thương tế bào gan, có thể xảy ra với nhiều bệnh lí có mức độ nghiêm trọng khác nhau. Vậy các mức độ men gan tăng nguy hiểm như thế nào?...
Bộ Y tế khuyến cáo phòng bệnh dại
Để chủ động phòng chống bệnh dại, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nuôi chó, mèo cần tiêm vaccine phòng dại đầy đủ và tiêm nhắc lại hàng năm; nuôi chó phải xích, nhốt, khi ra đường phải mang rọ mõm.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.