4 bước đăng ký hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông
Theo thông tin Bộ Công an, Bộ này vừa có hướng dẫn 4 bước đăng ký hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông trên Cổng dịch vụ công (DVC) quốc gia.
Đối tượng áp dụng bao gồm: Công dân Việt Nam ở trong nước sử dụng Căn cước công dân gắn chíp điện tử, Căn cước công dân không gắn chíp điện tử và Chứng minh nhân dân 12 số còn giá trị.
Thuê bao di động đăng ký chính chủ đăng ký bằng Căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân 12 số (nếu sử dụng Chứng minh nhân dân 9 số công dân cần liên hệ với nhà mạng để cập nhật thông tin thuê bao); có khả năng thanh toán lệ phí trực tuyến qua hệ thống thanh toán điện tử của Chính phủ.
Theo đó, đăng ký hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông trên Cổng DVC quốc gia gồm 4 bước, như sau:
Bước 1: Đăng ký tài khoản Cổng DVC quốc gia (nếu chưa có) hoặc truy cập link Cổng DVC quốc gia https://dichvucong.gov.vn
Bước 2: Đăng nhập Cổng DVC Bộ Công an, chọn dịch vụ cấp Hộ chiếu
Truy cập đường link https://dichvucong.bocongan.gov.vn/dich-vu-cong/cong-dan/dang-nhap
- Tải ảnh chân dung 4x6 cm nền trắng, ảnh mặt trước, sau của Căn cước công dân (theo hướng dẫn trên màn hình đăng ký hồ sơ);
- Nhập đầy đủ thông tin vào các cột mục;
- Đăng ký nơi nhận Hộ chiếu;
- Tải các tài liệu đính kèm theo quy định (nếu có);
- Trường hợp hộ chiếu còn giá trị, phải nộp trực tiếp hoặc chuyển qua bưu điện về cơ quan quản lý xuất nhập cảnh tiếp nhận hồ sơ.
Hoàn tất các bước, chờ phê duyệt của cơ quan quản lý xuất nhập cảnh.
Bước 3: Thanh toán lệ phí trực tuyến
Sau khi hồ sơ được cơ quan quản lý xuất nhập cảnh chấp thuận, thanh toán lệ phí trực tuyến theo đường dẫn được Cổng DVC quốc gia gửi đến qua tin nhắn hoặc email.
Bước 4: Trả kết quả (theo đề nghị của công dân đăng ký trước)
Nhận trực tiếp tại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh hoặc được đơn vị bưu chính chuyển phát đến địa chỉ đã đăng ký, công dân thanh toán phí chuyển phát khi nhận hộ chiếu.