Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 19/10/2023 15:31 (GMT+7)

5 kỷ lục khó tin của Ronaldo mà Messi gần như không thể bắt kịp

Lionel Messi rất khó bắt kịp những kỷ lục Cristiano Ronaldo đang có ở đội tuyển quốc gia.

Suốt những năm qua, hai ngôi sao Ronaldo và Messi so kè quyết liệt và tạo ra một trong những cuộc đua hấp dẫn nhất lịch sử bóng đá thế giới. Đến lúc này, Messi đã vượt lên về số danh hiệu tập thể cũng như Quả bóng vàng.

Tuy nhiên, Ronaldo vẫn sở hữu những thành tích rất khó có thể bắt kịp. Mới đây, tờ Sportskeeda đã chỉ ra 5 kỷ lục của Ronaldo mà Messi gần như không thể chạm đến.

5. Số trận cho tuyển quốc gia

Thành tích của Ronaldo: 203 trận

Thành tích của Messi: 178 trận

Hiện tại, Ronaldo là nam cầu thủ thi đấu nhiều trận quốc tế nhất với 201 ra sân cho tuyển Bồ Đào Nha. Phía đối diện, Messi đứng thứ 8 trong danh sách này sau khi có 177 trận khoác áo tuyển Argentina.

Bất chấp Ronaldo nhiều hơn người đồng nghiệp 2 tuổi nhưng không loại trừ khả năng Messi sẽ giã từ tuyển quốc gia trước. Sau khi giành được World Cup, Messi bỏ ngỏ việc tham dự giải đấu kế tiếp vào năm 2026. Theo truyền thông Saudi Arabia, Ronaldo đặt mục tiêu tranh tài ở World Cup 2026 để hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu của mình.

5 kỷ lục khó tin của Ronaldo mà Messi gần như không thể bắt kịp - Ảnh 1.

4. Số mùa liên tiếp ghi trên 50 bàn

Thành tích của Ronaldo: 5

Thành tích của Messi hiện tại: 0

Messi sở hữu hiệu suất ghi bàn tốt hơn so với Ronaldo. Tuy nhiên, siêu sao người Bồ Đào Nha lại có 5 mùa liên tiếp bỏ túi trên 50 bàn, điều mà Messi chưa làm được. Thành tích này Ronaldo thiết lập trong giai đoạn từ 2010-2016 khi chơi cho Real.

Kể từ khi rời Barca vào năm 2021, Messi đã không thể chạm đến cột mốc 50 bàn/mùa. Vì thế, rất khó để tin Messi có thể chinh phục kỷ lục trên của Ronaldo.

3. Số kiến tạo tại Cúp C1

Thành tích của Ronaldo: 42

Thành tích của Messi: 40

Lúc này, Ronaldo giữ kỷ lục về số kiến tạo tại Champions League với 42 lần thành công. Messi bám sát ngay phía sau ở thông số này với 40 kiến tạo. Khoảnh cách của cả hai không lớn nhưng Messi lúc này đã rời châu Âu để đến Mỹ chơi bóng cho Inter Miami.

Theo tờ La Nacion, Messi dự định trở về quê nhà thi đấu và giải nghệ ở đây thay vì trở lại lục địa già. Vì thế, nhiều khả năng thành tích kiến tạo của Messi ở Cúp C1 sẽ không được cải thiện trong tương lai.

5 kỷ lục khó tin của Ronaldo mà Messi gần như không thể bắt kịp - Ảnh 2.

2. Số bàn thắng cho tuyển quốc gia

Thành tích của Ronaldo: 127

Thành tích của Messi: 106

Tháng 9/2021, Ronaldo vượt qua Ali Daei (Iran) để trở thành nam cầu thủ ghi nhiều bàn thắng quốc tế nhất. Từ đó đến nay, siêu sao người Bồ không ngừng gia tăng kỷ lục của mình. Sau cú đúp vào lưới Slovakia cách đây chưa lâu, Ronaldo đã sở hữu 125 bàn cho tuyển quốc gia.

Trong khi đó, Messi đứng thứ 3 trong danh sách. Tuy nhiên, siêu sao người Argentian đến lúc này mới chỉ bỏ túi 104 pha lập công. Con số 21 bàn cách biệt không dễ để Messi có thể san lấp trong giai đoạn này của sự nghiệp. Chưa kể Ronaldo vẫn đang ghi bàn đều đặn cho tuyển Bồ Đào Nha. Vì thế, Sportskeeda dự đoán Messi không thể phá được kỷ lục này của Ronaldo.

1. Số bàn thắng tại Cúp C1

Thành tích của Ronaldo: 140

Thành tích của Messi: 129

Như đã đề cập, Messi đã không còn chơi bóng ở châu Âu và nhiều khả năng sẽ không còn góp mặt ở Cúp C1. Vì thế, chúng ta nhiều khả năng phải chờ một cầu thủ khác phá kỷ lục về bàn thắng của Ronaldo tại giải đấu danh giá nhất cấp CLB.

Bên cạnh số bàn, Ronaldo còn giữ kỷ lục Cúp C1 về số mùa ghi giành Vua phá lưới (7 mùa) và số pha lập công trong một mùa (17 bàn).

5 kỷ lục khó tin của Ronaldo mà Messi gần như không thể bắt kịp - Ảnh 3.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.