Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 20/11/2023 09:45 (GMT+7)

5 tiêu chí tuyển dụng của các công ty đa quốc gia

Những công ty đa quốc gia (MNC- Multinational Corporation) như Intel, Microsoft, Apple, Nestlé, Samsung… là nơi mà nhiều nhân sự mong muốn có cơ hội được làm việc. Và các công ty này cũng thường có nhu cầu lớn về nguồn lao động, cần tìm kiếm nhân sự phù hợp.

4-1700469663.jpg

Tuy nhiên, tiêu chí tuyển dụng của họ không phải ai cũng có thể đáp ứng được. Vậy đó là những tiêu chí nào? Hãy cùng tham khảo để có sự chuẩn bị tốt trong những lần tìm việc làm ở quận 12, quận 9… tiếp theo nhé.

Chủ động trong công việc và khả năng tự học

Tại các công ty đa quốc gia, bạn không thể mong chờ được “cầm tay chỉ việc”, hướng dẫn từng bước. Nếu có thì nó chỉ diễn ra trong khoảng thời gian rất ngắn khi bạn mới bước vào doanh nghiệp. Thời gian còn lại, dù là thử việc, bạn đều phải chủ động quan sát, tìm tòi và tự làm việc.

Thách thức này là không nhỏ, nhất là với ứng viên mới ra trường, chưa được trải nghiệm trong môi trường làm việc quốc tế. Nếu muốn “bắt kịp”, bạn phải nhanh chóng thích nghi, và có sự chủ động cao trong mọi việc.

5-1700469663.jpg

Những phẩm chất này giúp bạn không bị bỏ rơi và theo kịp “guồng quay” ở công ty đa quốc gia. Bạn sẽ vừa làm việc, vừa quan sát đồng nghiệp, học hỏi theo họ. Với những điều chưa rõ, bạn cần chủ động đặt câu hỏi để được giải đáp và xử lý kịp thời.

Ngược lại, nếu thụ động mong chờ sự hướng dẫn từng bước hay chờ được giao việc thì bạn sẽ không đủ tiêu chuẩn để nhà tuyển dụng ở công ty đa quốc gia lựa chọn. Kể cả là một nhân sự thực tập thì bạn cũng phải làm việc độc lập như một nhân sự thực thụ để chứng tỏ năng lực và khẳng định bản thân trước nhân sự khác ở các công ty này.

Tất nhiên để thích ứng nhanh với môi trường đa quốc gia, bạn còn cần tới các kỹ năng về giao tiếp, khả năng về ngôn ngữ, khả năng đối diện và giải quyết các vấn đề cá nhân khác tại công sở.

Sự hợp tác và kỹ năng làm việc nhóm

Tại công ty đa quốc gia, năng lực cá nhân luôn được đề cao. Nhưng các nhà tuyển dụng của các công ty này cũng khẳng định, một nhóm nhỏ các cá nhân giỏi hợp tác với nhau sẽ tạo ra những điều đáng kinh ngạc, sức mạnh của làm việc nhóm sẽ quyết định sự thành công của dự án thậm chí của doanh nghiệp.

Chính vì vậy, nhiều CEO đã tiết lộ, họ đánh giá cao ứng viên có khả năng hợp tác với đồng nghiệp. Họ tìm kiếm ứng viên có khả năng làm việc nhóm, sẵn sàng hỗ trợ và chia sẻ ý tưởng với đồng nghiệp, tiếp nhận đóng góp từ người khác. Vì thế, đây cũng là một tiêu chí tuyển dụng cần lưu ý nếu bạn muốn được đánh giá cao và được ghi nhận tại các công ty đa quốc gia.

6-1700469663.jpg

Chuyên môn tốt

Một số ứng viên có suy nghĩ phiến diện rằng: công ty đa quốc gia không quá đề cao bằng cấp tức họ không chú trọng tới chuyên môn. Trên thực tế, có thể họ không đánh giá bạn chỉ qua bằng cấp, trình độ học vấn nhưng lại rất quan tâm tới năng lực làm việc. Thậm chí họ sẵn sàng chi trả mức lương khổng lồ để giữ chân những nhân sự có kinh nghiệm, chuyên môn tốt.

Môi trường tại công ty đa quốc gia không phải để cho nhân sự học việc và họ cũng không có thời gian để đào tạo nhân sự. Họ cần ứng viên có kinh nghiệm nhất định với vị trí ứng tuyển và có thể làm được việc ngay. Điều này đòi hỏi, ứng viên phải có chuyên môn phù hợp với vị trí ứng tuyển.

Tất nhiên điều đó không ngăn bạn xin việc trái ngành ở các công ty này. Nhưng chắc chắn nếu muốn được đánh giá cao, bạn cần khẳng định bản thân có hiểu biết liên quan và kỹ năng phù hợp cho công việc ứng tuyển.

Sáng tạo

Những công ty đa quốc gia luôn “thèm khát” nhân lực kỹ thuật cao, thậm chí tìm kiếm ứng viên có suy nghĩ khác biệt.

Đánh giá sự việc từ nhiều góc độ, giải quyết với nhiều giải pháp sẽ phát huy khả năng sáng tạo của nhân sự. Bằng sự tò mò, liên tục đặt câu hỏi, nhân sự sẽ sáng tạo ra những điều mới mẻ. Chính sự sáng tạo sẽ giúp công ty tạo ra sự khác biệt, đột phá và ưu thế cạnh tranh so với đối thủ. Vì thế nhà tuyển dụng ở công ty đa quốc gia coi đây là một tiêu chuẩn lựa chọn ứng viên.

Có mục tiêu và đam mê

Môi trường làm việc ở công ty đa quốc gia luôn có sự cạnh tranh quyết liệt. Bạn sẽ phải chịu đựng áp lực mỗi ngày, không chỉ ở khối lượng công việc mà còn từ chính đồng nghiệp.

Phải làm thêm giờ bất kể ngày nghỉ, giờ nghỉ; phải học thêm kỹ năng, chuyên môn mới... đòi hỏi bạn phải có mục tiêu đủ lớn và đam mê đủ mạnh. Mục tiêu đó giúp bạn có động lực để sẵn sàng học hỏi, được đào tạo. Còn đam mê giúp bạn không chùi bước trước khó khăn, thách thức.

Chỉ khi có mục tiêu rõ ràng và đam mê với công việc, bạn mới duy trì được năng lượng tích cực và lâu dài khi làm việc tại công ty đa quốc gia.

Trên đây là một số tiêu chí tuyển dụng ở các công ty đa quốc gia, hi vọng sẽ giúp bạn có chiến lược cụ thể trong quá trình tìm kiếm cơ hội ở những môi trường làm việc hấp dẫn này.

Cùng chuyên mục

Xây dựng Hòa Bình lý giải nguyên nhân lỗ thêm 333 tỷ đồng sau kiểm toán
Sự chênh lệch giữa lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp sau khi được kiểm toán và số liệu báo cáo tài chính do Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình tự lập giảm 333 tỷ đồng đã được giải trình chi tiết tới Ủy Ban Chứng khoán Nhà nước, theo thông cáo phát đi từ đơn vị này ngày 1/4/2024.
Cát Tường Group: Nợ thuế tăng mạnh, hàng tồn kho phình to
Tính đến thời điểm cuối năm 2022, nợ phải trả Cát Tường Group đạt 1.933 tỉ đồng, tăng thêm 679% so với hồi đầu năm. Đáng chú ý khi Cát tường Group đã phát sinh khoảng 1.436 tỉ đồng nợ vay tài chính, trong khi hồi đầu năm không ghi nhận.

Tin mới