Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 31/07/2023 07:28 (GMT+7)

Á hậu Minh Kiên: 'Người tôi dự đoán đăng quang Miss World Vietnam là Đào Hiền'

'Tôi nghĩ Đào Hiền là người có tố chất và vẻ đẹp từ ngoài lẫn trong của một hoa hậu', Á hậu 2 Miss World Vietnam 2023 - Minh Kiên chia sẻ với SAOstar.

Khép lại hành trình rực rỡ tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023, Á hậu 2 Minh Kiên khiến mạng xã hội bùng nổ khi quyết định công khai mẹ mình là người giúp việc ngay trên sân khấu.

Bên cạnh câu chuyện truyền cảm hứng về gia cảnh, người đẹp đến từ Ninh Thuận vẫn còn nhiều điều thú vị chưa được "khám phá". Mới đây, SAOstar đã có buổi trò chuyện cùng với Á hậu Minh Kiên để lắng nghe cảm xúc của người đẹp khi bắt đầu một cương vị mới.

Á hậu Minh Kiên: 'Người tôi dự đoán đăng quang Miss World Vietnam là Đào Hiền' Ảnh 1
Á hậu Minh Kiên xuất hiện với layout hồng ngọt ngào tại quán cà phê.

- Chào Minh Kiên, cảm xúc của bạn ra sao đạt được ngôi vị Á hậu 2 Miss World Vietnam 2023?

Sau khi đã đăng quang được ba ngày, cảm xúc của tôi vẫn vỡ oà, lâng lâng như ban đầu. Khi trả lời câu ứng xử Top 5, tôi biết đây là cơ hội cuối cùng của mình trên sân khấu nên mạnh mẽ trả lời như dồn hết toàn bộ nỗ lực cho cả một quá trình.

Khi đạt được danh hiệu Á hậu 2, tôi tự hào và hạnh phúc. Tôi rất biết ơn quá trình vừa qua đã khiến bản thân trưởng thành hơn rất nhiều. Minh Kiên cảm ơn gia đình và bạn bè đã luôn là hậu phương vững chắc. Trong thời gian sắp tới, tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn với một cương vị mới.

- Điều đầu tiên mà bạn muốn thực hiện sau khi đạt được danh hiệu là gì?

Hiện tại, tôi muốn hoàn thành nốt dự án nhân ái cho các bệnh nhân ung thư vú "Nữ chiến binh hồng". Đồng thời, tôi cũng sẽ đi hiến tóc cho BCNV. Và mình muốn trích một phần tiền để thể hiện sự hiếu thảo cho gia đình và mẹ, thực hiện những ước mơ mà bấy lâu nay mẹ vẫn chưa thực hiện.

- Động lực nào khiến bạn quyết đi thi hoa hậu ở tuổi 19?

Thật ra, tôi đi thi hoa hậu chỉ với tinh thần trải nghiệm và muốn bức phá bản thân ở độ tuổi 19. Vì tôi nghĩ rằng ở trong độ tuổi này, nhiều bạn còn tự ti cũng như tôi ở 3 - 4 tháng trước. Việc tham gia cuộc thi giúp tôi được tiếp xúc với những người giỏi, tôi sẽ được học hỏi một phần nào đó ở họ. Bên cạnh đó, tôi cũng muốn tham gia một số dự án nhân ái mà tổ chức đưa ra.

Á hậu Minh Kiên: 'Người tôi dự đoán đăng quang Miss World Vietnam là Đào Hiền' Ảnh 2
Minh Kiên là một trong những thí sinh sáng sân khấu nhất nhì Miss World Vietnam 2023.

- Khi đến với Miss World Vietnam, bạn chuẩn bị những kỹ năng gì?

Khi tham gia chỉ với mục đích trải nghiệm, tôi không đầu tư gì nhiều. Lần đầu tiên tôi mang giày cao gót để catwalk là ngày họp báo ở chung khảo toàn quốc. Đến với Miss World Vietnam, tôi được tham gia các khoá học cùng các thầy cô như Á hậu Tuyết Như, thầy Phúc, thầy Khoa... Bên cạnh đó, chúng tôi cũng được trau dồi ứng xử. Tất cả mọi thứ đều là do bản thân mình thôi, chứ tôi không hề qua một học qua một lớp nào cả.

- Bạn gặp những sự cố nào trong quá trình tập luyện đó?

Có một kỷ niệm khiến tôi nhớ hoài. Với lịch trình dày đặc, các thí sinh đều phải đáp ứng về mặt sức khỏe mới thích nghi được. Ngày tổng duyệt chung khảo, tôi bị sốt không thể làm gì nhưng tôi vẫn nỗ lực hết mình để tập luyện cùng các chị. Bởi tôi nghĩ, nếu như tôi không hoàn thành được sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều người. Khi bệnh, tôi nhận ra tình cảm của các thí sinh dành cho mình. Các chị đã quan tâm và lo lắng cho tôi rất nhiều. Hầu như giữa chúng tôi không có rào cản hay có bất kỳ sự cạnh tranh nào.

Á hậu Minh Kiên: 'Người tôi dự đoán đăng quang Miss World Vietnam là Đào Hiền' Ảnh 3
Top 3 Miss World Vietnam 2023 thân thiết kể từ khi tham gia cuộc thi cùng nhau.

- Trong quá trình đi thi, Kiên từng dự đoán ai sẽ là người đăng quang?

Trước khi buổi chung kết diễn ra, tất cả các thí sinh đã có một buổi mini game. Chúng tôi đã viết ra giấy người mà mình nghĩ sẽ đăng quang. Khi đó, Kiên nghĩ một người rất mạnh và hội tụ đầy đủ các yếu tố để trở thành hoa hậu là chị Đào Hiền - Á hậu 1 Miss World Vietnam 2023.

Tôi bị thu hút về ngoại hình trong lần đầu tiên gặp chị. Chị có một cái trán cao, toát lên vẻ đẹp tri thức. Đồng thời, profile của chị Hiền còn là MC song ngữ nên tôi đánh giá chị Hiền là thí sinh rất sáng. Trong quá trình thi, được tiếp xúc với chị, tôi nghĩ chị Đào Hiền là người có tố chất, profile tốt và có vẻ đẹp từ bên ngoài lẫn bên trong của một hoa hậu.

Á hậu Minh Kiên: 'Người tôi dự đoán đăng quang Miss World Vietnam là Đào Hiền' Ảnh 4
Á hậu 1 Miss World Vietnam - Đào Hiền (trái) là người được Minh Kiên đánh giá có tố chất để trở thành hoa hậu.

- Theo một số nguồn tin trên mạng xã hội, nhan sắc của bạn nhận về nhiều ý kiến trái chiều sau khi đăng quang. Bạn cảm thấy sao về việc này?

Đêm chung kết, Ban tổ chức thực hiện layout an toàn cho các thí sinh. Do tóc tôi không ăn nhiệt từ máy tạo kiểu nên tôi quyết định để tóc thẳng. Có thể do vậy nên mọi người thấy tôi nhạt nhòa. Để đến vòng chung kết, toàn bộ các thí sinh đều phải trải qua các vòng như nhân trắc học, chấm mặt mộc. Do đó, tất cả các cô gái tham gia ở chặng cuối đều là những cô gái đẹp.

Mọi người nói rằng đêm chung kết tôi kém xinh là đúng, có thể là do khi mình được sướng tên ở vị trí Á hậu hai, tôi khóc rất là nhiều nên là cái khoảnh khắc đó không được đẹp. Nhưng ngay sau đó. tôi xuất hiện trước truyền thông với một cương vị mới, tôi chỉn chu hơn nhiều nên mọi người dần đón nhận nhan sắc của tôi hơn.

- Minh Kiên nghĩ gì nếu như trong tương lai bạn có cơ hội phẫu thuật thẩm mỹ để cải thiện ngoại hình?

Hiện giờ, tôi đang hài lòng với hình ảnh hiện tại của mình. Chỉ có một khuyết điểm đó chính là nụ cười của tôi chưa xinh lắm do răng chưa đều. Tôi cũng biết khuyết điểm của mình ở đâu. Nếu có thời gian và cơ hội trong tương lai, tôi sẽ khắc phục điều này. Con về phẫu thuật thẩm mỹ thì tôi chưa có ý định.

Á hậu Minh Kiên: 'Người tôi dự đoán đăng quang Miss World Vietnam là Đào Hiền' Ảnh 5
Dù bị chê bai về ngoại hình, Á hậu Minh Kiên vẫn hài lòng với vẻ đẹp nguyên bản của mình.

- Theo lịch trình, Miss World Việt Nam và Miss Grand Việt Nam đều được tổ chức với thời gian gần nhau, tại sao bạn lại quyết định thi Miss World Vietnam?

Tôi cũng biết bản thân mình ở đâu và phải biết tiêu chí của từng cuộc thi như thế nào. Miss Grand thì thường sẽ có các thí sinh mạnh về mặt trình diễn và họ có kinh nghiệm hơn. Còn Miss World thiên hướng tìm các cô gái có vẻ đẹp tri thức ở độ tuổi trẻ.

- Theo như hiện tại, các cuộc thi hoa hậu được tổ chức khá nhiều, khả năng các hoa - á hậu bị "ngâm giấm" là rất cao. Kiên nghĩ sao nếu như mình không được đi thi quốc tế? Bạn có tủi thân không?

Nếu tôi có cơ hội được tham gia tranh tài quốc tế, tôi sẽ sẵn sàng. Còn nếu như không có, tôi sẽ vẫn vui vẻ. Mình vẫn tham gia các hoạt động xã hội các dự án nhân ái trong nước, đóng góp cho xã hội. Vì danh xưng của tôi để làm được nhiều điều hơn là đi thi quốc tế.

- Nếu được đi thi quốc tế, Kiên nghĩ mình đủ và thiếu yếu tố gì?

Tôi cảm thấy bản thân mình vẫn chưa hoàn thiện lắm. Điều đầu tiên để liên kết giữa mình và các bạn bè quốc tế là ngoại ngữ và tôi đang cố gắng hoàn thiện điều này. Trước hết là cái đầu, sau đó sẽ là ngoại hình. Tập luyện lại cơ thể và hoạt động xã hội nhiều hơn để trở nên tự tin và bản lĩnh.

Á hậu Minh Kiên: 'Người tôi dự đoán đăng quang Miss World Vietnam là Đào Hiền' Ảnh 6
Á hậu Minh Kiên: 'Người tôi dự đoán đăng quang Miss World Vietnam là Đào Hiền' Ảnh 7

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bộ TN&MT đã hoàn thành các văn bản hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024
Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 01/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết, Bộ này đã hoàn thành dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành.
Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với