Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 01/06/2021 11:58 (GMT+7)

An Giang: Những quần chúng đấu tranh không khoan nhượng với các tội phạm

Thời gian qua, nhiều tấm gương quần chúng trên địa bàn TP Long Xuyên (An Giang) đã có những hành động dũng cảm, góp phần phát huy vai trò của quần chúng nhân dân trong đấu tranh, tố giác tội phạm tại địa phương.

Đó là trường hợp truy bắt đến cùng đối tượng trộm xe môtô của anh Nguyễn Trọng Nghĩa, SN 1994 và Đinh Ngọc Chánh, SN 1997, cùng ngụ phường Mỹ Hòa, TP Long Xuyên xảy ra trên tuyến tỉnh lộ thuộc địa bàn thành phố. 

anh-01-7-1622522703.jpg
Quần chúng Nguyễn Trọng Nghĩa và Đinh Ngọc Chánh (áo đỏ) chia sẻ về vụ việc.

Anh Đinh Ngọc Chánh và anh Nguyễn Trọng Nghĩa kể lại sự việc: “Bữa đó, Nghĩa nó gặp đối tượng trộm xe, nó mới tri hô rồi mới chạy bộ đuổi theo. Em đang ở trong nhà thấy vậy em mới dẫn xe ra, rồi Nghĩa mới phóng lên xe em cùng đuổi theo đối tượng. Rượt được khoảng 1 cây số thì ép được xe đối tượng, đối tượng ngã, em mới khóa tay đối tượng lại”. “Chánh khống chế được đối tượng thì em mới nhanh chóng lục soát người đối tượng xem có hung vũ khí gì không, khi biết chắc chắn là không có, em mới cùng Chánh trấn áp đối tượng giao đến Công an phường Mỹ Hòa”. 

Ngay sau khi giao cho lực lượng chức năng, đối tượng Nguyễn Quang Hào, SN 2002, ngụ huyện Thoại Sơn đã phải thừa nhận hành vi sai trái của mình. 

Trong vụ trộm cắp tài sản của người đi đường xảy ra tại khu vực khóm Đông Thạnh, phường Mỹ Thạnh, TP Long Xuyên, hai đối tượng Ngô Hoàng Phi, SN 1990 và vợ là Phạm Thị Ngọc Minh, SN 1997 đã bị anh Trương Thanh An, SN 1994 và nữ sinh THCS Lý Hải Yến, cùng là người địa phương tóm gọn. Đặc biệt, Yến đã dũng cảm một mình đuổi theo và khống chế được Minh giao cho lực lượng chức năng.

tm-img-alt
Đối tượng Ngô Hoàng Phi tại cơ quan công an.

Gặp gỡ Lý Hải Yến, nữ sinh Trường THCS Nguyễn Huệ, phường Mỹ Thạnh, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng, thán phục trước sự gan dạ của cô gái nhỏ bé: “Dạ ngày hôm đó khi em vừa mới được kết nạp Đoàn về, trên đường chạy về em nghe những người xung quanh tri hô cướp ở bên kia đường, thấy vậy em mới liền băng từ trường qua để đuổi theo đối tượng, giúp người bị hại lấy lại tài sản. Lúc đó em cũng không suy nghĩ được nhiều có sợ hay không, vì mọi thứ diễn ra quá nhanh. Với cả một phần em cũng có võ nên em cũng yên tâm một chút”. 

anh-02-8-1622522806.jpg
Quần chúng Lý Hải Yến mô tả lại sự việc tại hiện trường.

Được biết, Lý Hải Yến là một cô bé mồ côi cả cha lẫn mẹ từ khi còn rất nhỏ, và việc em có những hành động trượng nghĩa như vậy là điều rất đáng tôn vinh và trân trọng trong xã hội. 

Với tinh thần quả cảm, kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm, góp phần rất lớn cùng lực lượng Công an trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Những thành tích xuất sắc của những quần chúng tiêu biểu đã được Ban Giám đốc Công an tỉnh đặc biệt khen thưởng, biểu dương kịp thời. 

anh-04-3-1622523008.jpg
Đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh và Đại tá Nguyễn Nhật Trường, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao thưởng cho 2 quần chúng.
anh-05-2-1622523079.jpg
Trao thưởng nóng cho quần chúng Lý Hải Yến và Trương Thanh An.

Ngoài việc đánh giá cao bản lĩnh của quần chúng trong đấu tranh, tố giác tội phạm, Thượng tá Đặng Văn Thinh, Phó Trưởng Công an TP Long Xuyên cũng lưu ý thêm: “Trong quá trình tham gia phòng chống tội phạm, cũng như phòng ngừa tội phạm, chúng tôi rất mong người dân, nếu phát hiện tội phạm, phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật thì nhanh chóng báo ngay cho lực lượng Công an gần nhất để có sự hỗ trợ, phối hợp để truy xét điều tra. Cũng như đảm bảo hơn cho sự an toàn về tính mạng của bản thân”.

Với tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, nhiều quần chúng tốt trên địa bàn thành phố đã và đang góp phần hỗ trợ đắc lực cho lực lượng chức năng giữ gìn sự bình yên vì một đô thị ngày càng văn minh, phát triển.

Cùng chuyên mục

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với 7 người nước ngoài để phục vụ công tác điều tra.
Cảnh báo thủ đoạn tội phạm mới nhắm đến học sinh
Theo Công an tỉnh Lai Châu, đây là thủ đoạn phạm tội mới, các đối tượng lừa đảo nhắm tới các học sinh ở độ tuổi chưa có nhận thức đầy đủ về pháp luật, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Nếu không có biện pháp phòng ngừa từ sớm sẽ rất dễ trở thành mối nguy hại lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho hoạt động phạm tội lừa đảo, rửa tiền.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.

Tin mới

Đề xuất quản lý Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bằng bằng mã QR
Ngày 02/5 vừa qua, Bộ TN&MT bắt đầu tổ chức công khai lấy ý kiến của người dân và các bộ, ban, ngành, địa phương đối với dự thảo Thông tư quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hồ sơ địa chính. Trong đó, có đề xuất về việc in mã QR trong GCNQSDĐ. Sau khi lấy ý kiến, Bộ TN&MT sẽ ban hành Thông tư và đưa vào triển khai thực hiện từ 01/01/2025.
Người từ 06 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước
Bộ Công an cho biết, từ ngày 01/7/2024, khi làm thẻ Căn cước, chỉ có trường hợp người dưới 06 tuổi mới không thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học. Các độ tuổi còn lại đều phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt.
Bộ TN&MT đã hoàn thành các văn bản hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024
Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 01/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết, Bộ này đã hoàn thành dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành.
Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với 7 người nước ngoài để phục vụ công tác điều tra.