Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 25/01/2021 04:31 (GMT+7)

An Giang: Nôn nao mùa xuân Tết Tân Sửu 2021 sắp đến

Cuối tháng Chạp, không khí Tết đã len lỏi khắp các phố phường, khơi gợi trong mỗi chúng ta biết bao cảm xúc. Thành phố Long Xuyên (An Giang) như đang được khoác lên mình chiếc áo đủ mọi sắc màu, để ai nấy dù đang tất bật giữa bộn bề công việc đến mấy cũng phải bồn chồn nhớ Tết, rộn ràng, nôn nao Tết.

Không khí Tết đang tràn về trên từng tuyến phố, đâu đâu cũng rợp bóng cờ đỏ sao vàng, cờ Đảng, cờ phướn tung bay phất phới trong những ngày cuối cùng trước khi bước sang năm mới. Như thông lệ, việc treo cờ vào những ngày Tết là điều tất yếu. Và với người Việt Nam, từ lâu, nó đã trở thành nét văn hóa, nếp sống trong sinh hoạt của mỗi người. Sắc cờ đỏ thắm hiện hữu trên mỗi nếp nhà còn thể hiện khí thế, một sự sẵn sàng chờ đón những niềm vui, niềm hứng khởi cho một năm mới tràn trề hy vọng. 

Cờ hoa, pano được trang trí trên khắp tuyến phố.

Sự háo hức còn quấn quyện mỗi bước chân, khi người người sánh vai nhau, rảo bước nhanh trên phố xá đông vui, sắm của ngon, thức lạ, hoa trái rực rỡ để thay đổi diện mạo cho mái ấm của gia đình mình. Hoặc giả chỉ đơn giản là sắm vội một chiếc áo mới, tận hưởng cái không khí nô nức bằng những bức ảnh lưu lại  khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, chúng ta mới cảm nhận thật rõ, hóa ra sự chờ đợi Tết cũng có một “hương vị” tuyệt vời đến thế. 

Đặc biệt là tại các tuyến phố, chợ hoa, luôn là nơi thu hút và níu chân du khách gần xa bởi màu sắc, chủng loại, mùi hương của vô vàn loài hoa lá, cây trái nơi đây sẽ khiến cho mọi gấp gáp của cuộc sống thường nhật như lùi xa, nhường chỗ cho những bình yên pha lẫn rộn ràng, hân hoan của tâm hồn. Đến chợ hoa, khách hàng không chỉ tìm lại được cảm giác thôn quê, dân dã giữa lòng phố thị mà còn là điểm giao lưu của nhiều người yêu hoa. Người ta đến chợ phần đông là để gặp gỡ giao lưu trao đổi với khách hàng, đến chợ để thong dong dạo bước, thư giãn sau những ngày làm việc vất vả. Với nhiều người, đến chợ còn là để được tư vấn cách trồng và chăm sóc hoa, cây cảnh miễn phí.

Các gian hàng trưng bày đồ bán tết, rộn ràng mùa xuân.

Tết còn là thời khắc lạ kỳ, bởi chỉ có khi ấy, tâm trạng của chúng ta mới pha lẫn cảm xúc đa chiều: Vừa rộn ràng, sôi động, gấp gáp mà vẫn không thiếu những phút giây sâu lắng, thư thái, an nhiên… Đó là khoảnh khắc nhẹ nhàng, lắng đọng khi cùng ngồi lại, lặng nghe những bản nhạc xuân dù xưa nhưng chưa từng cũ và nhìn những gì đã qua với một tâm thế tĩnh tại, hay là lúc hít hà những hương thơm đặc trưng của Tết như hương mai vàng, mùi tường mới, hay mùi hương trầm trên bàn thờ tổ tiên, hương của bình yên, thư thả và hạnh phúc…

Người dân mua sắm các chậu hoa về trưng tết.

Không chỉ là những phút giây thiêng liêng ngập tràn cảm xúc, Tết còn mang tới cho chúng ta nhiều hơn như thế, bởi Tết là một cột mốc không chỉ về mặt thời gian mà cả trong tâm thức mỗi người khi nô nức cùng người thân, bạn bè đếm ngược thời khắc giao mùa thiêng liêng dưới nền trời đầy pháo hoa rực rỡ trên phố, là khoảnh khắc bước sang tuổi mới khi trao nhau những lời chúc tốt lành, hay khai bút đầu xuân với câu đối đỏ... Tết là háo hức ngóng trông, bởi chúng ta ai cũng ngập tràn hy vọng về một sự thay đổi. Tết luôn là thời khắc chúng ta đặt ra nhiều mục tiêu để thay đổi bản thân như thế!

Năm mới, không thể thiếu một câu đố, xin chữ nhân dịp đầu xuân.

Và Tết còn là lúc ta nhận ra, đằng sau những gấp gáp, vội vã của muôn người muôn nhà vẫn toát lên một sự cẩn trọng hơn khi bon bon xe trên mỗi tuyến đường, trong từng cử chỉ, hành động, lời nói để ai nấy đều được hài lòng về nhau cho một sự thuận hòa, văn minh. Đó còn là lúc, mỗi vòng xe lăn bánh của chúng ta, mỗi giấc ngủ sâu trong chăn ấm, nệm êm, mỗi sự an toàn chốn công cộng của mỗi chúng ta… đều thấp thoáng hình ảnh của những chiến sỹ khoác trên mình những sắc phục, ngày đêm âm thầm “thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi”.

CSGT đảm bảo ANTT, ATGT giữ bình yên cho người dân vui tươi, đón tết.

Dù là “vị” ngọt ngào của bình yên, thư thái, hay là “hương” sảng khoái của hứng khởi, đổi thay… chúng ta ai cũng say đắm và nhớ mong Tết! Bởi vì Tết là như thế, đa sắc, đa chiều, muôn hương, muôn vị. Và trong mỗi chúng ta, “Tết” vẫn là một tiếng gọi chứa chất biết bao yêu thương, cảm xúc đẹp đến nao lòng. Bởi Tết về, đồng nghĩa với những khoảnh khắc ấm lòng, mà trong guồng quay thường nhật hối hả, ta chẳng thể nào cảm nhận cho được…. Đó là một điều tuyệt vời để ta mãi hoài ngóng trông! 

Cùng chuyên mục

Bộ trang phục biểu diễn của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng sẽ được thẩm định
Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh cho biết, để có giải pháp xử lý phù hợp, Sở sẽ mời một số chuyên gia về các lĩnh vực có liên quan để thẩm định trang phục và phụ kiện mà ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng sử dụng tại buổi biểu diễn ngày 4/5. Sau khi có kết luận sẽ tiến hành các bước tiếp theo.

Tin mới