Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 07/06/2022 17:03 (GMT+7)

An Giang: Phạt 2,5 triệu đồng đối tượng báo tin giả đến cơ quan Công an

Sợ bị mắng sau khi mang xe máy của cha đem cầm lấy tiền trả nợ và ăn nhậu, thanh niên báo tin giả bị cướp.

Ngày 7/6, Công an xã Hòa Bình, huyện Chợ Mới (An Giang) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt Nguyễn Văn Nhí, SN 1996, ngụ ấp An Lương, xã Hòa Bình, huyện Chợ Mới 2,5 triệu đồng về hành vi “Báo thông tin giả, không đúng sự thật đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền”.

tin-gia-1-1654595935.PNG
Nguyễn Văn Nhí tại cơ quan công an.

Theo thông tin, khoảng 22h30 ngày 30/5, Nguyễn Văn Nhí cùng với gia đình đến Công an xã Hòa Bình trình báo: Trong lúc điều khiển xe môtô đến khu vực cầu Đề Lăng thuộc ấp An Thuận, xã Hòa Bình thì Nguyễn Văn Nhí bị 5 đối tượng đi trên 3 xe mô tô chặn đầu xe, hành hung và cướp đi xe mô tô biển kiểm soát 67L2-219.02. Sau khi nhận được tin báo, Công an xã Hòa Bình đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát hình sự, Công an huyện Chợ Mới tiến hành điều tra, xác minh và thu thập các chứng cứ liên quan đến vụ việc.

Qua xem xét dấu vết tại hiện trường và lời khai bị hại có nhiều nghi vấn. Cơ quan Công an xác định không có dấu hiệu tội phạm. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an xác định Nhí báo tin giả.

tin-gia-2-1654595940.PNG
Nguyễn Văn Nhí cùng với xe môtô mà Nhí báo tin giả bị cướp.

Qua đấu tranh, khai thác Nhí tại cơ quan Công an, Nhí thừa nhận do không có tiền để đi nhậu và để trả nợ cho bạn, chiều ngày 30/5, Nhí mượn xe mô tô trên của cha ruột để đi làm thuê, nhưng Nhí lại điều khiển xe đến khu vực ấp An Bình, xã Hòa Bình rồi cầm chiếc xe mô tô trên cho một người lạ được số tiền 8 triệu đồng. Sau đó, Nhí dùng số tiền này trả nợ hết 3 triệu, số còn lại Nhí tổ chức nhậu với bạn bè cho đến hết.

Do không có xe đem về nhà, sợ gia đình la mắng nên Nguyễn Văn Nhí dựng hiện trường và báo tin giả mình bị cướp tài sản đến cơ quan Công an.

Cùng chuyên mục

Cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đình Cự lĩnh 3 năm tù treo
Sáng 15/4, TAND tỉnh Phú Yên mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Phạm Đình Cự, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên và bị cáo Đỗ Duy Vinh, cựu Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Phú Yên bị truy tố về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Tin mới

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Thí điểm chi trả lương hưu, trợ cấp không dùng tiền mặt
BHXH Việt Nam và Bộ Công an thống nhất phối hợp triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trên nền tảng CSDL quốc gia về dân cư. Dự kiến, tháng 5/2024 sẽ triển khai thí điểm tại 05 tỉnh, thành phố trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.