Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 27/07/2021 22:11 (GMT+7)

An Giang: Tiếp tục khởi tố vụ án thứ 4 về hành vi 'Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người'

Ngày 27/7, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tân Châu (An Giang) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” xảy ra từ ngày 21-23/7 tại tổ 4, khóm Long Hưng 2, phường Long Sơn, TX Tân Châu.

Theo cơ quan điều tra, từ ngày 15-17/7, Lý Văn Tâm cùng cha ruột tên Lý V.V đã chở gạo (bằng ghe) cho doanh nghiệp tư nhân N.H tại thị xã Tân Châu để đi giao cho nhà máy gạo P.A ở TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, sau đó trở về nhà tại khóm Long Hưng 2, phường Long Sơn, thị xã Tân Châu. 

Từ ngày 18-20/7, Tâm và cha ruột tiếp tục nhận gạo từ doanh nghiệp tư nhân N.H để đi giao tại TP Sa Đéc, vào khoảng 7h giờ ngày 19/7, Tâm và cha ruột có ghé cảng Mỹ Thới, TP Long Xuyên để cha Tâm ghé trạm trình báo và test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 (vì cha của Tâm là Thuyền trưởng), Tâm ở lại ghe không test nhanh COVID-19, đến ngày 20/7, ghe của cha con Tâm giao gạo cho nhà máy N.L ở TP Sa Đéc (Đồng Tháp). 

tm-img-alt
Đối tượng Lý Văn Tâm hiện đang ở khu cách ly tại TX Tân Châu.

Trong quá trình giao nhận gạo ở TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp (vùng đang có dịch), Tâm có tiếp xúc với một số người, tuy nhiên đến ngày 21/7 khi về đến nhà ở phường Long Sơn, TX Tân Châu thì Tâm không đi khai báo y tế theo quy định.

Ngày 22/7, Tâm ở tại nhà tiếp xúc người thân trong nhà đến chiều cùng ngày Tâm chở vợ đến chợ Tân Châu mua bánh mì tại tiệm bánh mì T.L và trở về có mua xúc xích tại tiệm đối diện chợ đêm Tân Châu. Đến khoảng 9h, ngày 23/7, Tâm tiếp tục cùng vợ vào siêu thị C.M ở TX Tân Châu mua hàng hóa, thực phẩm. Sau đó, khoảng 15h, Tâm chở vợ đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu test COVID-19, Tâm test nhanh kháng nguyên COVID-19, 3 lần đều cho kết quả dương tính SARS-CoV-2, còn vợ Tâm âm tính. Đến chiều tối ngày 24/7, bác sỹ thông báo kết quả xét nghiệm PCR của Tâm và vợ Tâm đều dương tính với SARS-CoV-2. Đến nay, đã có 6 cas F0, 64 F1 và 412 F2 có liên quan đến Lý Văn Tâm.

Như vậy, chỉ trong 20 ngày (từ ngày 7-27/7) Công an tỉnh An Giang đã liên tiếp khởi tố 4 vụ án hình sự về hành vi “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” liên quan đến các đối tượng Nguyễn Văn Móm (Mến) và Nguyễn Ngọc Sơn (Tý) ở TP Long Xuyên; đối tượng Nguyễn Trung Quân (ở huyện Châu Phú) và đối tượng Lý Văn Tâm (ở TX Tân Châu). 

Công an tỉnh An Giang sẽ cương quyết xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật, những đối tượng có hành vi cố tình không khai báo y tế theo quy định hay khai báo gian dối, làm lây lan dịch bệnh ra ngoài cộng đồng.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo mã độc qua email nhằm vào các doanh nghiệp lớn
Hàng loạt các công ty, tổ chức, doanh nghiệp trở thành mục tiêu tấn công của các đối tượng lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản, thông tin và gây nhiễu loạn, làm thiệt hại trực tiếp đến các tổ chức, doanh nghiệp nói chung và niềm tin của người dùng nói riêng.
Gia Lai: Tuyên án người đàn ông đổ xăng đốt 'vợ hờ'
Ngày 16/4, trong phiên tòa xét xử sơ thẩm, Toà án nhân dân tỉnh Gia Lai tuyên phạt Phan Văn Ty (SN 1975, trú xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) 13 năm tù giam về tội “Giết người” và 9 tháng tù giam về tội "Hủy hoại tài sản”.

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.
Sẽ xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng
Trong tờ trình dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ ngành đánh giá Nghị định này đã hoàn thành nhiệm vụ kể từ khi được ban hành. Tuy nhiên, trước những thay đổi của thị trường, Nghị định 24/2012/NĐ-CP cũng cần thay đổi để phù hợp. Theo Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Đào Xuân Tuấn cho biết, một trong những nội dung được đề xuất trong dự thảo sửa đổi là xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC và có thêm nhiều thương hiệu vàng khác.