Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 30/08/2023 15:52 (GMT+7)

Anh triển khai thuốc điều trị ung thư '7 phút ' đầu tiên trên thế giới

Loại thuốc Atezolizumab dạng tiêm để điều trị ung thư, được tiêm dưới da rất thuận tiện, đơn giản và chỉ mất khoảng 7 phút cho cả một quá trình từ chuẩn bị đến tiêm.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Cơ quan y tế Anh (NHS) cho biết NHS sẽ là cơ quan đầu tiên trên thế giới cung cấp thuốc Atezolizumab dạng tiêm để điều trị ung thư, theo đó có thể giảm tới 3/4 thời gian điều trị so với liệu pháp trước đây.

Sau khi được Cơ quan Quản lý Thuốc và Sản phẩm Chăm sóc Sức khỏe (MHRA) phê duyệt, NHS ngày 29/8 thông báo có hàng trăm bệnh nhân đủ điều kiện được điều trị bằng Atezolizumab tiêm dưới da.

Tiến sỹ Alexander Martin - bác sỹ tư vấn về ung thư tại Quỹ Tín thác West Suffolk thuộc NHS - cho biết: "Phê duyệt này không chỉ cho phép chúng tôi cung cấp dịch vụ chăm sóc thuận tiện và nhanh hơn cho bệnh nhân mà còn giúp điều trị cho nhiều bệnh nhân hơn trong ngày.”

Thuốc Atezolizumab do Genentech, một công ty con thuộc tập đoàn Roche, sản xuất. Đây là loại thuốc điều trị bằng liệu pháp miễn dịch thế hệ mới.

Liệu pháp miễn dịch kích thích hệ miễn dịch của bệnh nhân tìm diệt tế bào ung thư. Hiện NHS sử dụng thuốc này điều trị cho các bệnh nhân mắc các bệnh ung thư phổi, vú, gan và bàng quang.

Theo NHS, thuốc Atezolizumab trước đây - còn được biết đến với tên gọi "Tecentriq" - thường được truyền tĩnh mạch cho bệnh nhân. Tuy nhiên, quá trình này kéo dài từ 30-60 phút đối với mỗi bệnh nhân.

Trong khi đó, loại thuốc Atezolizumab mới được tiêm dưới da rất thuận tiện, đơn giản và chỉ mất khoảng 7 phút cho cả một quá trình từ chuẩn bị đến tiêm.

NHS dự kiến phần lớn trong số khoảng 3.600 bệnh nhân điều trị bằng Atezolizumab hằng năm ở Anh sẽ chuyển sang phương pháp tiêm để rút ngắn thời gian.

Tuy nhiên, những bệnh nhân đang dùng thuốc này kết hợp hóa trị vẫn sẽ được áp dụng phương pháp truyền tĩnh mạch.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.