Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 31/10/2021 12:00 (GMT+7)

Bắc Ninh ghi nhận 78 F0 ngoài cộng đồng, tăng mạnh so với vài ngày trước

20 ngày qua, Bắc Ninh chỉ phát hiện trên dưới 10 ca nhiễm Covid-19 mới mỗi ngày, nhưng riêng ngày 30/10, tỉnh này ghi nhận tới 78 F0.

Vào ngày 30/10, Bắc Ninh ghi nhận 81 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó có 78 ca trong cộng đồng. Thành phố Bắc Ninh là địa bàn ghi nhận nhiều F0 nhất trong ngày với 52 ca, tiếp đến là huyện Quế Võ với 22 ca, huyện Tiên Du 2 ca, huyện Lương Tài 2 ca, huyện Gia Bình 1 ca...

Đáng chú ý hơn, số lượng F0 trong ngày 30/10 của Bắc Ninh tăng đột biến từ khi xuất hiện trở lại các ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng từ ngày 10/10 đến nay. Cụ thể, trong 20 ngày qua, Bắc Ninh chỉ phát hiện trên dưới 10 ca bệnh mỗi ngày.

Bắc Ninh ghi nhận 78 F0 ngoài cộng đồng, tăng mạnh so với vài ngày trước Ảnh 1
Cập nhật tình hình dịch bệnh tại Bắc Ninh trong ngày 30/10.

Không chỉ vậy, đã xuất hiện chùm ca dương tính liên quan các công ty thuộc Khu Công nghiệp Quế Võ và TP Bắc Ninh, như Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật Goertek Vina, Công ty cổ phần VS Industry Việt Nam và Công ty Hồng Hải Foxconn,…

Để tăng cường công tác phòng, chống dịch, ngăn chặn dịch lây lan rộng trong cộng đồng, Chủ tịch UBND TP.Bắc Ninh yêu cầu thủ trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể thành phố, chủ tịch UBND các phường thường xuyên cập nhật thông tin, tình hình các ca mắc Covid-19 mới trong các doanh nghiệp tại khu, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố để kịp thời nắm bắt, xử lý nhanh chóng các tình huống phát sinh liên quan đến các ca mắc Covid-19.

Bắc Ninh ghi nhận 78 F0 ngoài cộng đồng, tăng mạnh so với vài ngày trước Ảnh 2
Hội nghị triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh vào chiều 30/10.

Từ chiều 30/10, toàn bộ nhà hàng ăn, uống ở các phường: Vân Dương, Nam Sơn, Khắc Niệm của thành phố Bắc Ninh chỉ được bán mang cho đến khi có thông báo mới.

Người dân ở các phường này cũng được yêu cầu không ra ngoài từ 21h30 đến 5h sáng hôm sau, trừ các trường hợp: thực hiện công vụ, đưa người đi cấp cứu, đi làm ca đêm, đi làm về… (phải có giấy tờ liên quan).

Cùng chuyên mục

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Phát hiện virus H5N1 trong sữa
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.