Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 08/12/2020 14:26 (GMT+7)

Bài Toán: 'Con 8 tuổi, bố gấp 3 lần tuổi con. Hỏi bố bao tuổi?' khiến bà mẹ bỗng giận đùng đùng, nhất mực gọi điện mắng giáo viên

Bài Toán tưởng đơn giản, nhưng lại khiến phụ huynh 'nóng mặt' khi đọc đề bài.

Tưởng chừng những môn lập luận logic như Toán học thì chẳng bao giờ có thể gây tranh cãi vì nó luôn ra duy nhất kết quả 1 1=2. Tuy nhiên, không ít bài Toán lại gây xôn xao dư luận, không phải vì khó, mà do kết quả tính ra lại quá sai so với thực tế.

Mới đây, một bà mẹ đã đăng tải bài Toán của cậu con trai Tiểu học. Bài tập chỉ đơn giản yêu cầu tính toán, tuy nhiên khi giải mới phát hiện lỗi sai dữ kiện nghiêm trọng.

Cụ thể đề bài như sau: "Tiểu Minh năm nay 8 tuổi. Bố gấp 3 lần tuổi Minh. Tuổi của ông lại gấp 6 lần tuổi bố cộng thêm 3 đơn vị nữa. Hỏi năm nay, ông Tiểu Minh bao nhiêu tuổi?".

Toán học chưa bao giờ là môn học cho số đông (Ảnh minh họa).

Cậu con trai đã làm tuần tự từng bước và ra kết quả như sau:

"- Tuổi bố gấp 3 lần tuổi Minh nên bố 8 x 3 = 24 tuổi.

- Tuổi ông nội gấp 6 lần tuổi bố cộng thêm 3 đơn vị => Tuổi ông là: 24 x 6 3 = 147 tuổi".

Đáp án hoàn toàn không sai nhưng bà mẹ đã vô cùng hoảng hốt khi xem. Bởi bố Tiểu Minh chỉ mới ngoài 20 tuổi mà đã có cậu con trai 8 tuổi, quá trẻ để kết hôn! Như vậy ông bố Minh đã có con năm 16 tuổi.

Thêm một lỗi dữ kiện nữa là ông nội hơn bố tận 147 - 24 = 123 tuổi. Rất hiếm ông lão có tuổi thọ cao như vậy, chưa kể tầm tuổi đó còn đẻ con!?

Người mẹ nức nở: "Tôi đã phải gọi điện ngay cho cô giáo. Không thể dạy trẻ những thứ vô lý với đời sống như vậy. Chẳng lẽ lại dạy trẻ nên có con lúc 16 tuổi ư? Bao nhiêu cháu sẽ hiểu rằng được phép kết hôn và đẻ con khi chưa đến vị thành niên?".

Nhiều dân mạng sau khi đọc đề cũng có chung nỗi hoang mang với bà mẹ và chê trách giáo viên quá cẩu thả trong việc ra đề, lấy bừa một con số mà không hề nghĩ đến tính thực tế.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.