Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 30/07/2023 08:02 (GMT+7)

Bạn trai đồng ý đón con tôi về ở chung nhưng kèm theo điều kiện, biết yêu cầu của anh tôi huỷ hôn

Hôm sau, anh bảo ông bà đã đồng ý. Thế nhưng tôi chưa kịp cảm kích, Hoàng đã ngập ngừng.

Tôi là một bà mẹ đơn thân. Không biết mọi người suy nghĩ gì về cảnh phụ nữ một mình nuôi con, nhưng suốt 6 năm qua, tôi vẫn một mình vượt qua tất cả mọi khó khăn. Con trai tôi cũng được hưởng sự yêu thương đặc biệt từ mẹ. 

Con trai là kết quả giữa tôi và người yêu cũ. Ngày ấy, chúng tôi mới yêu nhau được 4 tháng thì tôi có bầu. Thời gian ngắn ngủi khiến cả anh và tôi đều thấy hoang mang khi bước chân vào hôn nhân. Mặc dù vậy, tôi vẫn muốn con được sinh ra trong sự chào đón của hai bên gia đình nên tôi đã chủ động đề cập đến chuyện cưới xin với người yêu.

Nhưng người yêu tôi khi ấy lại thiếu trách nhiệm vô cùng, anh ta không biết bảo vệ tôi và con. Sau khi về nhà và xin ý kiến gia đình, chúng tôi không được đồng ý kết hôn. Thay vào đó, anh ta lại đề nghị tôi bỏ cái thai trong bụng. Anh nói:

"Bây giờ cưới thì sớm quá. Anh muốn phát triển sự nghiệp thêm một thời gian nữa. Cái thai trong bụng em bây giờ cũng chưa thành hình, mình giải quyết cũng chẳng sao. Mai này mình mà có duyên rồi lấy nhau thì thích mấy đứa chẳng được". 

tm-img-alt
Nhưng người yêu tôi khi ấy lại thiếu trách nhiệm vô cùng. (Ảnh minh họa).

Nghe người yêu nói vậy, tôi chẳng còn chút yêu thương nào dành cho anh nữa. Cuối cùng, tôi quyết định giữ lại con và chia tay người yêu. Tôi thà sống dưới cái nhìn dị nghị của mọi người khi con không có bố còn hơn là làm một việc khiến mình ân hận cả đời. 

Thời gian đầu làm mẹ đơn thân, tôi cũng bỡ ngỡ và gặp nhiều khó khăn lắm nhưng may mắn là có sự ủng hộ của gia đình nên mọi trắc trở rồi cũng qua. Cách đây 3 năm, tôi mở một xưởng sản xuất tinh dầu. Việc kinh doanh thuận lợi mang lại cho tôi một nguồn thu nhập ổn định. Đầu năm ngoái, tôi đã mua được một căn hộ trị giá 6 tỷ làm chỗ lui về cho 2 mẹ con. 

Vì là mẹ đơn thân nên trước đây, tôi không nghĩ đến chuyện mình sẽ kết hôn. Có điều chuyện tình cảm rất khó nói. Sau nhiều năm một mình, gánh vác trọng trách của cả bố cả mẹ, tôi cũng có nhu cầu được dựa vào người khác. Thế rồi, tôi đã yêu Hoàng - trưởng phòng kinh doanh công ty tôi. Anh đến với tôi dù biết tôi đã có con. Anh đối xử với con trai tôi như con trai anh. Điều này khiến tôi cảm động vô cùng. 

Quen nhau được một thời gian thì Hoàng cầu hôn tôi. Nói thật, tôi đã 34 tuổi nên cũng không muốn chậm trễ việc kết hôn nữa. Hôm vừa rồi, tôi đã ngồi lại nói mong muốn của mình với Hoàng, rằng sau khi cưới, tôi hy vọng anh sẽ để con riêng của tôi về sống cùng. Nếu không có con, tôi chẳng muốn cưới chồng chút nào.

tm-img-alt
Quen nhau được một thời gian thì Hoàng cầu hôn tôi. (Ảnh minh họa).

Vì đây là chuyện quan trọng nên Hoàng hẹn sẽ về thưa chuyện với bố mẹ rồi mới nói lại với tôi. Hôm sau, anh bảo ông bà đã đồng ý. Thế nhưng tôi chưa kịp cảm kích, Hoàng đã ngập ngừng:

"Nhưng có chuyện này, bố mẹ anh bảo phải được thì mới cho cu Tí về ở. Đó là em cho anh cùng đứng tên căn nhà em đang ở. Em biết rồi đấy, việc đưa con riêng của con dâu về ở là không dễ dàng gì. Bố mẹ anh muốn có gì đó để bù đắp". 

Vừa nghe tới đó, tôi đã hiểu mọi chuyện và ngay lập tức tắt máy. Hôm sau, tôi đã hủy hôn với Hoàng. Đúng, tôi là một người mẹ đơn thân, nhưng mẹ đơn thân thì sao chứ? Tôi là người lương thiện và không làm gì trái với lương tâm. Vậy thì tại sao tôi lại phải cho chồng cùng đứng tên căn nhà mồ hôi nước mắt của mình chỉ vì sợ điều tiếng chứ? Tôi thà một mình nuôi con cả đời còn hơn là miễn cưỡng kết hôn như vậy.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Phúc thẩm vụ Việt Á: Đề nghị bác kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long
Chiều 16/5, đại diện Viện Kiểm sát đã công bố bản luận tội và quan điểm giải quyết đối với 11 bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án Công ty Việt Á. Đáng chú ý, mặc dù nộp thêm 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả, nhưng bị cáo Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế) vẫn bị đề nghị không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.