Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 07/06/2024 16:21 (GMT+7)

Báo chí- Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững

Ngày 6/6/2024, tại Hội trường Khách sạn Victory (14 Võ Văn Tần, phường 6, quận 3, TP. Hồ Chí Minh), Báo Kinh tế và Đô thị đã tổ chức Diễn đàn: “Báo chí- Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững”.

Diễn đàn được tổ chức nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), nhằm tổng kết các thành tựu phát triển của báo chí cách mạng Việt Nam trong chặng đường 99 năm xây dựng và phát triển; tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp. Đây là năm thứ 2, Báo Kinh tế và Đô thị tổ chức Diễn đàn Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp tại 3 miền Bắc- Trung- Nam.

t-1717751791.jpg

Thạc sĩ Nguyễn Minh Quân - Phó Chủ tịch thường trực CLB Doanh nhân C&D phát biểu tại Diễn đàn “Báo chí- Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững”.

Thạc sĩ Nguyễn Minh Quân - Phó Chủ tịch thường trực CLB Doanh nhân C&D nhận định, báo chí là kênh truyền thông tốt nhất để nâng cấp thương hiệu của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có uy tín hay không, có chất lượng hay không đều được khách hàng đánh giá qua những bài báo chất lượng chính quy. Báo chí không chỉ tuyên truyền và phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, mà còn phản ánh thực trạng, hỗ trợ sự phát triển của doanh nghiệp, khích lệ tinh thần khởi nghiệp trong xã hội và thúc đẩy Văn hóa kinh doanh…

Thạc sĩ Nguyễn Minh Quân cũng nhấn mạnh, một bài báo có thể giúp doanh nghiệp đạt được thành công, lan tỏa tinh thần kinh doanh trong xã hội, nhưng cũng có thể gây tổn hại đến uy tín của một thương hiệu hay doanh nghiệp. Do đó, trong bất cứ tình huống nào, hoàn cảnh nào, sự hợp tác và đồng hành lành mạnh, hiệu quả giữa báo chí và doanh nghiệp có ý nghĩa to lớn đối với sự phát triển của cả hai bên và trong việc đạt được các mục tiêu xây dựng và phát triển đất nước…

Thực tiễn cho thấy quan hệ giữa báo chí, truyền thông và doanh nghiệp luôn là mối quan hệ gắn bó, đồng hành cùng phát triển. Báo chí giữ vai trò then chốt trong việc tạo dựng môi trường kinh doanh lành mạnh và là phương tiện giúp thương hiệu và hình ảnh của doanh nghiệp tiếp cận đến người tiêu dùng. Mối quan hệ này là một vòng tuần hoàn, trong đó báo chí và doanh nghiệp không chỉ hỗ trợ mà còn bổ trợ lẫn nhau.

Nhờ những tin chức chính xác mà báo chí nhận được và đăng tải, sẽ giúp những vướng mắc cũng như khó khăn của doanh nghiệp đến được với công chúng cũng như cơ quan quản lý, từ đó giúp Nhà nước có thể nắm bắt tình hình tồn đọng trên thị trường. Quan hệ tốt với báo chí giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp chính xác và nhanh chóng trong tình huống khủng hoảng.

Điểm mạnh của báo chí là về tính minh bạch và sự kết hợp giữa báo chí và doanh nghiệp vẫn đem lại lợi ích to lớn, và hiển nhiên, doanh nghiệp có được sự ủng hộ của báo chí luôn là những doanh nghiệp tốt và chất lượng trong lòng người dân.

Cùng chuyên mục

Hà Nội có bị cắt điện do siêu bão Yagi?
Dù chưa có kế hoạch cắt điện chính thức, EVNHANOI cảnh báo nguy cơ mất điện do ảnh hưởng của siêu bão Yagi. Các lực lượng đã sẵn sàng ứng trực để khắc phục sự cố.

Tin mới