Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 19/09/2024 16:32 (GMT+7)

Bão số 4 chính thức vào Quảng Bình - Thừa Thiên Huế: Mưa lớn, gió giật mạnh gây nguy cơ lũ quét

Bão số 4 đã tiến gần đến bờ biển Quảng Bình - Thừa Thiên Huế, gây mưa lớn, gió giật mạnh và đe dọa ngập úng, lũ quét.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, bão số 4(tên quốc tế SOULIK) dự kiến đổ bộ vào khoảng 13-15 giờ chiều nay, ngày 19-9, tại khu vực Quảng Bình - Quảng Trị. Từ sáng đến trưa cùng ngày, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế đã có mưa lớn, có nơi mưa rất to.

Lượng mưa đo được tại Tà Long (Quảng Trị) là 179mm, Mai Hóa (Quảng Bình) 151mm, và Trọng Hóa (Quảng Bình) 114mm.

Bão số 4 chính thức vào Quảng Bình - Thừa Thiên Huế: Mưa lớn, gió giật mạnh gây nguy cơ lũ quét Ảnh 1
Bão số 4 mạnh lên, đang ở vùng biển ven bờ từ Quảng Bình - Huế.

Vào lúc 13 giờ, tâm bão nằm trên vùng bờ biển Quảng Bình - Thừa Thiên Huế với sức gió mạnh nhất đạt cấp 8 (62-74 km/h) và giật cấp 10 (89-102 km/h). Bão di chuyển theo hướng Tây Tây Nam với tốc độ 25km/h và sẽ vào đất liền trong vòng 3 giờ tới.

Ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, cho biết, bão số 4 có cường độ cấp 8-9, giật cấp 11 khi tiến gần bờ. Các khu vực lân cận từ Huế đến Hà Tĩnh sẽ chịu ảnh hưởng bởi gió cấp 6, trong khi Đà Nẵng và các tỉnh phía Nam ít gặp nguy hiểm từ gió mạnh nhưng lại đối mặt với mưa rất lớn vào chiều nay.

Cảnh báo nguy cơ ngập úng đô thị, lũ quét, sạt lở đất được đưa ra do hoàn lưu bão khi đổ bộ sẽ gây mưa lớn diện rộng ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ, đặc biệt là các khu vực Bắc Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị và Hà Tĩnh.

Bão số 4 chính thức vào Quảng Bình - Thừa Thiên Huế: Mưa lớn, gió giật mạnh gây nguy cơ lũ quét Ảnh 2
Lúc 12 giờ, bão số 4 đang trên vùng biển ven bờ từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế.

Hiện tại, nhiều nơi đã ghi nhận gió mạnh. Tại Cồn Cỏ (Quảng Trị), gió đạt cấp 9, giật cấp 10, trong khi Hoành Sơn (Hà Tĩnh) và Lệ Thủy (Quảng Bình) có gió cấp 6, giật cấp 8.

Từ đêm qua đến sáng nay, mưa lớn đã xuất hiện ở nhiều địa phương như Hòa Bắc (Đà Nẵng) với lượng mưa 166mm, Bạch Mã (Thừa Thiên Huế) đạt 309mm, và Hương Phú (Thừa Thiên Huế) 270mm.

Cùng chuyên mục

Bão số 4 hình thành trong đêm nay (17/9)?
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết 17/9, áp thấp nhiệt đới đi vào Biển Đông và mạnh lên thành bão số 4 với cường độ cấp 8, giật cấp 10.

Tin mới

Bắt tạm giam Lê Thị Lại
Ngày 19/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt tạm giam bà Lê Thị Lại (60 tuổi, ngụ xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Từ 2025 các kỳ tuyển sinh riêng sẽ thay đổi thế nào?
Năm 2025 là năm đầu tiên tổ chức thi tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Kỳ thi sẽ gồm 04 môn. Trong đó, hai môn bắt buộc là Toán và Ngữ văn; hai môn lựa chọn nằm trong các môn học sinh được học, gồm Hóa học, Vật lý, Sinh học, Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ và Ngoại ngữ (Anh, Đức, Nga, Nhật, Pháp, Trung, Hàn). Đây là lần đầu tiên môn Tin học, Công nghệ (Công nghiệp, Nông nghiệp) trở thành môn thi tốt nghiệp.