Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 24/10/2024 10:05 (GMT+7)

Bão Trà Mi khiến 14 người chết tại Philippines, nước lũ dâng cao đến mái nhà

Ít nhất 14 người đã thiệt mạng khi cơn bão Trà Mi chuẩn bị đổ bộ vào Philippines.

Cơ quan Quản lý Thiên văn, Địa vật lý và Khí quyển Philippines (PAGASA) cho biết, tính đến 17h chiều 23/10 (giờ địa phương), bão Trà Mi cách thị trấn Echague của tỉnh Isabela chừng 175 km. Bão đang di chuyển về hướng tây với tốc độ 20 km/giờ, sức gió tối đa gần tâm bão là 95 km/giờ và gió giật 115 km/giờ.

Bão Trà Mi khiến 14 người chết tại Philippines, nước lũ dâng cao đến mái nhà Ảnh 1

Ngày 23/10, Lực lượng cứu hộ Philippines phải lội qua dòng nước lũ ngập đến ngực để tiếp cận những người dân bị mắc kẹt bởi cơn bão Trà Mi khi nó tiến về bờ biển phía Đông nước này.

Bão Trà Mi đã gây mưa lớn tại vùng Bicol miền trung Philippines, buộc hàng ngàn cư dân sơ tán khi nước lũ dâng cao tới mái nhà. Nước tràn bờ tại nhiều con sông và gây lũ quét.

Cảnh sát trưởng Erwin Rebellon của thành phố Naga cho biết ít nhất 12 người đã thiệt mạng. Sau đó, Văn phòng dân phòng địa phương thông báo có thêm 2 ca tử vong tại các vùng khác ở Bicol.

Bão Trà Mi khiến 14 người chết tại Philippines, nước lũ dâng cao đến mái nhà Ảnh 2
Người dân Bicol được lực lượng cứu hộ đưa khỏi ngôi nhà bị ngập.

Tổng thống Ferdinand Marcos Jr. ra lệnh cho lực lượng phản ứng chuẩn bị cho tình huống bão đổ bộ tại tỉnh Isabela trong đêm 23/10 hoặc rạng sáng 24/10. "Điều tồi tệ nhất chưa đến, tôi sợ là vậy. Hãy chuẩn bị mọi thứ. Lượng nước là chưa từng có. Chúng ta nên theo dõi sát sao", Tổng thống Marcos nói trong cuộc họp ngày 23/10.

Dự kiến, bão Trà Mi tiếp cận Isabela hoặc phía Bắc Aurora, mang theo mưa lớn và gió mạnh đến MIMAROPA, Visayas và Mindanao.

Ngày 24/10, cơn bão có thể đổ bộ lên Isabela hoặc phía Bắc Aurora vào sáng sớm, băng qua Bắc Luzon và rời khỏi đây vào buổi chiều.

Dự kiến ngày 25/10, cơn bão rời khỏi Khu vực trách nhiệm của Philippines (PAR) và có thể mạnh trở lại.

Cùng chuyên mục

Phát minh "Siêu Chi" giúp phi hành gia đứng vững trên Mặt Trăng
Các nhà khoa học thuộc Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) của Mỹ đã phát minh ra một công nghệ gọi là “SuperLimbs” (Siêu tay siêu chân) có thể giúp các phi hành gia đứng dậy khi bị ngã trong một môi trường không trọng lực như ngoài không gian.

Tin mới