Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 01/08/2022 16:20 (GMT+7)

Bắt 'siêu trộm' đột nhập nhà dân lấy 1,7 tỷ đồng rồi đưa về nhà mẹ ruột cất giấu

Sau khi đột nhập nhà một người dân lấy được số tiền hơn 1,7 tỷ đồng, 'siêu trộm' Đào Quang Linh mang về nhà mẹ ruột để cất giấu...

Ngày 1/8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa điều tra làm rõ, bắt giữ một "siêu trộm" về hành vi Trộm cắp tài sản với số tiền khoảng 1,7 tỷ đồng.

Theo đó, đối tượng "siêu trộm" bị bắt giữ là Đào Quang Linh (SN 1987, trú tại phường Thuận Lộc, TP Huế).

Bắt "siêu trộm" đột nhập nhà dân lấy 1,7 tỷ đồng rồi đưa về nhà mẹ ruột cất giấu - Ảnh 1.
Đối tượng Đào Quang Linh.

Theo cơ quan Công an, chiều ngày 27/7, sau khi rút số tiền 7 tỷ đồng ở ngân hàng, anh M.T (trú tại đường Thanh Hải, phường Thủy Xuân, TP Huế) cùng vợ đi xe máy đem số tiền về nhà. Số tiền này được chia ra trong 3 túi nilon và đặt trong phòng ngủ tầng 1 nhưng lại không khóa cửa, không có người trông coi. Vợ chồng anh T. cùng con gái ngủ tại tầng 2.

Đến khoảng 6h15 ngày 28/7 thì vợ anh T. phát hiện bị kẻ gian đột nhập, lấy đi 1 túi nilon màu đen, bên trong có khoảng 1,7 tỷ đồng nên đã trình báo cơ quan Công an.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, từ những dấu vết chứng cứ thu được và hình ảnh trích xuất từ camera, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã khoanh vùng và xác định đối tượng nghi vấn là Đào Quang Linh nên đã triệu tập để đấu tranh làm rõ.

Linh là đối tượng đã có nhiều tiền án về tội Trộm cắp tài sản, vừa chấp hành xong án phạt tù vào ngày 26/3/2022. Tại cơ quan Công an, bước đầu, Đào Quang Linh tỏ ra ngoan cố, lì lợm, tìm mọi cách quanh co chối tội. Tuy nhiên với chứng cứ chặt chẽ, đến 3h15 ngày 30/7, "siêu trộm" này đã phải cúi đầu nhận tội.

Bắt "siêu trộm" đột nhập nhà dân lấy 1,7 tỷ đồng rồi đưa về nhà mẹ ruột cất giấu - Ảnh 2.
Cơ quan công an làm việc với đối tượng Đào Quang Linh.

Tại cơ quan điều tra, Linh khai nhận vào khoảng 0h10 ngày 28/7 đã thuê taxi chở đến đường Lê Ngô Cát, sau đó y xuống xe, đi bộ theo hướng đường Thanh Hải mới mục đích tìm sơ hở của nhà dân để trộm cắp tài sản.

Đến khoảng 1h15, Đào Quang Linh đột nhập vào nhà một người dân ở số 42B đường Thanh Hải lấy trộm 1 máy tính bảng, 1 máy tính xách tay; sau đó Linh tiếp tục đột nhập vào nhà anh T. lấy trộm số tiền 1,7 tỷ đồng rồi tẩu thoát.

Số tiền trộm cắp được, Đào Quang Linh đưa về nhà mẹ ruột tại đường Nguyễn Hữu Dật để cất giấu.

Hiện Cơ quan Công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo mã độc qua email nhằm vào các doanh nghiệp lớn
Hàng loạt các công ty, tổ chức, doanh nghiệp trở thành mục tiêu tấn công của các đối tượng lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản, thông tin và gây nhiễu loạn, làm thiệt hại trực tiếp đến các tổ chức, doanh nghiệp nói chung và niềm tin của người dùng nói riêng.
Gia Lai: Tuyên án người đàn ông đổ xăng đốt 'vợ hờ'
Ngày 16/4, trong phiên tòa xét xử sơ thẩm, Toà án nhân dân tỉnh Gia Lai tuyên phạt Phan Văn Ty (SN 1975, trú xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) 13 năm tù giam về tội “Giết người” và 9 tháng tù giam về tội "Hủy hoại tài sản”.

Tin mới

Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng vào ngày 22/4
Ngày 19/4/2024, Cục Quản lý dự trữ ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) đã có Công văn 425/QLDTNH2 thông báo đấu thầu vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam sẽ tiến hành đấu thầu vàng miếng SJC với tổng khối lượng dự kiến sẽ đấu thầu là 16.800 lượng, thời gian bắt đầu từ 10 giờ sáng ngày 22/4/2024.
Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.