Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 09/06/2021 10:04 (GMT+7)

Bé gái 15 tuổi chuyển dạ sinh con sau khi từ TP.HCM về Cà Mau và đang cách ly tại nhà

UBND huyện U Minh, Cà Mau đã có báo cáo về trường hợp bé gái 15 tuổi quê ở Cà Mau đang cách ly tại nhà sau khi trở về từ TP.HCM thì chuyển dạ sinh con.

tm-img-alt
Bệnh viện Sản nhi Cà Mau - nơi bé gái 15 tuổi sinh con.

Báo Dân Trí dẫn thông tin từ báo cáo của UBND huyện U Minh ngày 8/6, bé gái tên N. (SN 2006) có hộ khẩu ở xã Khánh Tiến. Từ khi 5 tuổi, bé N. theo mẹ đến sống ở xã Xuân Thới Thuận (huyện Hóc Môn, TP.HCM) và không thường xuyên có mặt ở quê nhà.

Đến ngày 1/6, bé N. cùng mẹ về xã Khánh Tiến và đến Trạm y tế khai báo, sau đó được cách ly tại nhà. 3 ngày sau, bé N. có dấu hiệu chuyển dạ nên trạm y tế xã thực hiện các thủ tục chuyển đến Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau để sinh con.

Thông tin từ Bệnh viện Sản - Nhi cho biết, tối 4/6, thai phụ 15 tuổi sinh  con bằng phương pháp sinh thường, được xuất viện vào sáng ngày 8/6. Khi sản phụ này nhập viện, được lấy mẫu xét nghiệm và kết quả âm tính với COVID-19.

Theo Công an nhân dân, trước việc thai phụ 15 tuổi sinh con, Sở Lao động - Thương binh - Xã hội tỉnh Cà Mau có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND huyện U Minh chỉ đạo Công an huyện phối hợp UBND xã Khánh Tiến làm rõ việc mang thai và sinh con của trẻ em nêu trên. Bên cạnh đó, UBND cũng yêu cầu thực hiện quy trình hỗ trợ can thiệp theo quy định đối với trường hợp này.

Tại cơ quan chức năng, người nhà sản phụ 15 tuổi cho biết bé có quen và phát sinh quan hệ với nam thanh niên tên T.V.T (SN 2003, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới