Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 29/08/2021 20:02 (GMT+7)

Bé gái 9 tuổi bị cưỡng bức tập thể, sát hại làm chấn động Ấn Độ

Vụ việc một linh mục và ba người đàn ông khác cưỡng bức tập thể và giết hại bé gái 9 tuổi đang gây phẫn nộ kéo theo nhiều ngày biểu tình ở New Delhi.

Theo cảnh sát Ấn Độ, bé gái bị một linh mục, 53 tuổi và 3 người đàn ông khác hành hung vào ngày 1/8 khi em tới lò hỏa táng để lấy nước.

4 gã đàn ông đã bị bắt giam vào đầu tháng 8 và hiện đối mặt án tử hình, theo AFP.

Trước đó, mẹ của bé gái cho biết nhóm đàn ông đã gọi điện cho bà tới lò hỏa táng vì "con gái bà bị điện giật". Thậm chí, nhóm này còn dọa dẫm người mẹ, bịa đặt rằng nếu báo cảnh sát, các bác sĩ lấy nội tạng của con gái bà để bán khi họ tiến hành khám nghiệm tử thi.

Bé gái 9 tuổi bị cưỡng bức tập thể, sát hại làm chấn động Ấn Độ
Vụ việc kéo theo làn sóng biểu tình ở New Delhi những ngày qua.

Bản cáo buộc dài 400 trang của cảnh sát Delhi, trong đó trích dẫn nhiều bằng chứng và lời khai của nhân chứng về vụ vụ việc, được chính quyền công khai vào hôm 28/8.

Các cáo buộc hãm hiếp và giết hại bé gái đối với 4 kẻ phạm tội được đưa ra trong vòng 30 ngày sau khi sự việc xảy ra.

Tại Ấn Độ, trung bình gần 90 vụ cưỡng hiếp trẻ em gái và phụ nữ được báo cáo ở nước này mỗi ngày, theo số liệu năm 2019 từ Cục Hồ sơ Tội phạm Quốc gia. Nhưng thực tế, các vụ tấn công tình dục còn nhiều hơn thế.

Vụ án cũng cho thấy thái độ phân biệt đối với cộng đồng 200 triệu người Dalit, nhóm dân cư bị đánh giá thấp nhất trong chế độ phân chia đẳng cấp ở quốc gia 1,3 tỷ dân này.

Cộng đồng người Dalit từ lâu đã phải đối mặt với sự phân biệt đối xử và lạm dụng ở Ấn Độ. Các nhà hoạt động cho hay, các cuộc tấn công nhằm vào người Dalits đã gia tăng kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

Cùng chuyên mục

Tin mới