Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 12/06/2024 13:17 (GMT+7)

Bé sinh non 650g được nuôi sống kỳ tích

90 ngày qua, các y, bác sĩ Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã trở thành những người mẹ thứ hai của bé N.T - sinh non chỉ nặng 650g.

Bé sinh non 650g được nuôi sống kỳ tích
Bé được chăm sóc đặc biệt trong 90 ngày.

Theo các bác sĩ, bé N.T là một trong những ca khó khăn nhất sinh non được nuôi dưỡng thành công. Ngay khi chào đời, bé đã bị suy hô hấp rất nặng phải điều trị bệnh lý.

Một tháng đầu đời, cuộc sống của con phụ thuộc hoàn toàn vào máy thở và dịch truyền, nuôi ăn qua đường tĩnh mạch vì quá nhỏ không thể lấy được nhiều ven, phải chuyển sang nuôi qua đường cuống rốn.

Thể trạng non yếu khiến bác sĩ gặp rất nhiều khó khăn trong việc lấy ven, tiêm truyền, đặt Catheter tĩnh mạch rốn và nhất là đặt Longline để truyền dịch nuôi dưỡng bé dài ngày.

Việc cai máy thở cho con cũng cần rất nhiều nỗ lực. Mỗi ngày bác sĩ tập cai máy cho con từng chút một. Bên cạnh đó là các nguy cơ mà bé phải đối mặt như nhiễm khuẩn, tổn thương võng mạc…

Sau 50 ngày, mẹ bé được gọi vào ấp con bằng phương pháp kangaroo. Được nhìn thấy con yêu, được ôm con trong vòng tay và tự mình có thể chăm sóc cho con, thật lòng bố mẹ không biết diễn tả cảm giác hạnh phúc của mình như thế nào.

Sau 90 ngày, bé đã chạm mốc 3kg và được ra viện, về với gia đình. Các chỉ số siêu âm tim, siêu âm thóp, khám bệnh võng mạc, siêu âm ổ bụng đều trong giới hạn bình thường, con có thể bú sữa mẹ được.

Cùng chuyên mục

Nhiều học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên nhập viện
Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Nguyên, trong kỳ nghỉ lễ 2/9, sau tiếp nhận thông tin 3 học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên mắc bệnh, phải chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Nguyên phối hợp Trung tâm Y tế thành phố Thái Nguyên thực hiện điều tra, giám sát các trường hợp cụ thể.
Đồng Nai ghi nhận ca bệnh từ vi khuẩn Whitmore đầu tiên
Thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, đến ngày 3/9, tình trạng sức khỏe của bệnh nhi T.T.D.M., (14 tuổi, ngụ xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) bị nhiễm vi khuẩn Burkholderia pseudomallei, là vi khuẩn gây bệnh Whitmore đã ổn định và đang tiếp tục điều trị theo phác đồ, dự kiến 2 tuần nữa bệnh nhi được xuất viện. Đây là ca bệnh nhiễm vi khuẩn Whitmore đầu tiên ghi nhận ở Đồng Nai.
Phú Thọ: 152 công nhân bị ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Sunrise Apparel Việt Nam ổn định sức khỏe, được ra viện
Sau 2 ngày được điều trị kịp thời theo quy trình và đúng phác đồ của Bộ Y tế, chiều ngày 30/8/2024, 152 công nhân bị ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Sunrise Apparel Việt Nam (Lô CN 5, Cụm công nghiệp Hoàng Xá, Huyện Thanh Thuỷ, tỉnh Phú Thọ) đã ổn định sức khỏe và được xuất viện.
Việt Nam có thêm vaccine mới phòng 23 chủng phế cầu nguy hiểm
Hệ thống tiêm chủng VNVC chính thức đưa vào tiêm chủng vaccine mới phòng 23 chủng vi khuẩn phế cầu gây ra các bệnh lý nghiêm trọng như: Viêm màng não, nhiễm trùng huyết, viêm phổi kèm nhiễm trùng huyết và viêm phổi mắc phải tại cộng đồng.

Tin mới