Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 02/12/2020 07:07 (GMT+7)

Bé trai 8 tuổi bị đứt lìa cánh tay phải, gia đình hoảng loạn bỏ vào thùng lạnh đưa con đến bệnh viện cấp cứu

Trong lúc đi xe máy cùng người anh, bé trai 8 tuổi gặp tai nạn và bị đứt lìa tay phải, sau đó bé được chuyển đến BV trong tình trạng nguy kịch.

Ngày 2/12, BV Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết các bác sĩ vừa trải qua một ca phẫu thuật căng thẳng cứu sống bệnh nhi bị vết thương đứt lìa tay rất nguy kịch. Bé trai N.T.G.H (8 tuổi, ngụ Long An) nhập viện trong tình trạng bị đứt lìa cẳng tay phải cùng vết thương nông ở đầu.

Theo lời kể của gia đình, bé trai cùng người anh đi xe máy thì bất ngờ bị té ngã, tai nạn giao thông không rõ cơ chế. Khi phát hiện cánh tay của bé đã bị đứt, gia đình vội vàng ôm bé trai đến sơ cứu tại BV Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa sau đó chuyển lên BV Nhi đồng 2. Gia đình bé cũng đã bảo quản phần cẳng tay đứt lìa trong thùng lạnh. Bé nhập viện với vết thương nhỏ vùng trán đã băng, không dấu hiệu thần kinh.

BV Nhi đồng 2 đã phẫu thuật cứu cánh tay của bé trai 8 tuổi bị đứt rời.

Xác định tình trạng nghiêm trọng, bé được hội chẩn liên chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình, Ngoại thần kinh, Gây mê. Các bác sĩ cũng chuẩn bị xét nghiệm để tiến hành phẫu thuật khẩn. Chỉ 40 phút sau, bệnh nhi được chuyển vào phòng mổ, ca mổ thành công.

Cụ thể, ê-kíp phẫu thuật rửa sạch vết thương, thám sát dưới kính vi phẫu thấy xương trụ và xương quay gãy 3 mảnh. Đồng thời kết hợp xương bằng dụng cụ, bác sĩ tìm và nối được một nhánh động mạch, sau nối phần cẳng tay bên dưới hồng và nối 2 tĩnh mạch đi kèm, thần kinh giữa, thần kinh quay... sau đó rửa và khâu vết mổ, nẹp bột, khâu vết thương vùng trán.

Hiện bệnh nhi được chăm sóc đặc biệt tại khoa Bỏng - Chỉnh hình sau mổ với tình trạng mạch máu nối tốt, giữ được cánh tay phải. Dự kiến nếu phục hồi ổn định, sắp tới bé sẽ được thần kinh trụ, thần kinh quay, tập phục hồi chức năng cẳng tay.

Cùng chuyên mục

Sửa bình nóng lạnh, suýt mất ngón tay do bị điện giật
Bỏng điện là một loại bỏng nặng, nếu như bỏng lửa và bỏng nước sôi gây ra các tổn thương trên da từ ngoài vào trong thì bỏng điện lại gây ra vết bỏng sâu từ trong ra ngoài. Bỏng do dòng điện có thể gây ra các tổn thương bệnh lý toàn thân hoặc tại chỗ như ngừng hô hấp, ngừng tim, hoặc tàn phế.
Giác hơi có giúp ích cho làn da?
Trong nỗ lực cải thiện vẻ ngoài của làn da, một số người đã tìm đến phương pháp giác hơi, một kỹ thuật truyền thống trong y học cổ truyền, được cho là có khả năng giảm mỡ và cải thiện da sần vỏ cam.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.