Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 30/12/2020 07:41 (GMT+7)

Bệnh nhân 1440 đã chi 50 triệu đồng để vượt biên trái phép

Bệnh nhân (BN) 1440 là trường hợp nhập cảnh trái phép từ Myanmar về Việt Nam. Bà Trần Thị Hằng, mẹ BN 1440, cho biết sau khi con trai gọi điện nhờ gửi tiền để về nước, gia đình đã hai lần chuyển khoản cho “đường dây vượt biên”.

Chiều 29/12, bà Hằng, 51 tuổi, mẹ BN 1440, nói không biết con trai đã chi cho đường dây tất cả bao nhiêu tiền nhưng gia đình bà đã tốn 37 triệu đồng.

Ngày 22/12, bà trực tiếp lên TP. HCM gửi trước 25 triệu đồng vào tài khoản một phụ nữ. Hôm sau, con trai bà gọi về báo bị bỏ lại bìa rừng vùng biên giới Thái Lan vì hết tiền. Con gái bà liền chuyển thêm 12 triệu đồng cho người tổ chức vượt biên để anh trai tiếp tục hành trình.

Khu cách ly mẹ BN 1440 và 14 người khác tiếp xúc gần (F1). Ảnh: Cửu Long.

Theo điều tra, do tình hình Covid-19 phức tạp, BN 1440 từ Myanmar lên mạng tìm người đưa trở về Việt Nam với giá 50 triệu đồng (chuyển khoản). Người này vượt biên cùng 05 người khác qua khu vực cửa khẩu Long Bình, An Phú, An Giang, rạng sáng 24/12. Khi ô tô chở về đến Long An, anh cùng cô gái 32 tuổi (ở Đồng Tháp) xuống xe, đón ô tô 16 chỗ về nhà vào trưa cùng ngày.

“Con trai về tiếp xúc với tôi khoảng 30 phút. Tôi thấy thần sắc của nó bất thường, mặt mày xanh lét, rất sợ hãi, hoang mang, lo lắng. Nó biết bị bệnh trong người hay sao đó mà sợ hãi lắm”, bà Hằng nói.

Lo ngại con mắc Covid-19 khi qua nhiều nước bằng đường trái phép nên bà báo ngay với chính quyền địa phương. Trước quyết định của mẹ, BN 1440 không phản ứng gì.

“Tuy nhiên, lúc đó nó hoang mang lắm vì lo ngại những người của đường dây đưa về Việt Nam dọa sẽ làm hại cả gia đình. Tôi động viên con phải khai rõ ràng cho cơ quan chức năng xử lý phòng chống dịch bệnh, nếu không sẽ lan ra cộng đồng rất nguy hiểm”, bà Hằng nói.

Chiều cùng ngày, con trai bà được đưa vào Trung tâm y tế huyện Mang Thít cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Khi kết quả xét nghiệm dương tính nCoV, ngày 26/12, anh ta được đưa đến Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Vĩnh Long cách ly, điều trị.

Bà Hằng cho biết con trai đi làm thuê ở miền Đông, sau đó về nhà và được gia đình mua cho một ô tô chạy dịch vụ nhưng không thành công nên bán xe.

Hồi tháng 7, con trai bà báo với gia đình là đi theo bạn sang Myanmar làm thuê. “Tôi can ngăn nhưng con không nghe và từ đó đến khi về thiếu tiền nó mới liên lạc với tôi”, bà nói và cho biết cho biết sức khỏe của bà cùng 14 người khác cách ly tập trung vẫn bình thường, không có triệu chứng lây nhiễm.

Bác sĩ Văn Công Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết, sức khỏe BN 1440 ổn định, không có biểu hiện ho, sốt. Tâm lý của bệnh nhân này cũng tốt hơn, không còn hoang mang, lo lắng như trước.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 15/12, BN 1440 đi xe tải về huyện Mae Sot, tỉnh Taksin, Thái Lan. Tối 22/12, anh ta cùng nhóm người khác lên ô tô tải (ngồi ở thùng xe) đi đến nhà chờ tại Campuchia vào chiều hôm sau.

Rạng sáng 24/12, 06 người vượt biên bằng xuồng qua sông Bình Di vào huyện An Phú. Khi lên bờ ở ấp Búng Nhỏ, xã Khánh Bình, họ được tài xế đón lên xe 7 chỗ.

Ô tô đi tỉnh lộ 957 rồi lên phà Tân Châu qua Hồng Ngự, Đồng Tháp. Xe sau đó di chuyển đến huyện Tân Hưng, tỉnh Long An. Khi đến TP. Tân An, con trai bà Hằng và cô gái 32 tuổi, quê Đồng Tháp xuống xe, đón ô tô khác về quê. Ngày 29/12, cô gái có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19, được ghi nhận là BN 1452, đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc.

Trong bốn người nam xuống xe tại TP HCM, hai trường hợp đã mắc Covid-19, đó là BN 1451 và BN 1453, hai người còn lại âm tính lần một.

Đại tá Huỳnh Thanh Mộng, Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, vụ này liên quan nhiều địa phương, Công an tỉnh Vĩnh Long đang điều tra, nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm, sẽ khởi tố vụ án và khởi tố bị can.

Cùng chuyên mục

Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Thị xã Gò Công thay “áo mới”
Ngày 1/5/2024 là ngày thị xã Gò Công chính thức trở thành thành phố Gò Công theo Nghị quyết số 1013/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội…

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.