Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 23/05/2021 09:17 (GMT+7)

Bệnh nhân Covid-19 ở Ấn Độ bị 3 nhân viên y tế cưỡng bức tập thể gây rúng động

Trong thời gian điều trị, bệnh nhân nữ mắc Covid-19 ở Ấn Độ đã bị ba nhân viên y tế cưỡng hiếp tập thể trước khi qua đời.

Vụ việc động trời xảy ra trong lúc người phụ nữ 45 tuổi này được điều trị Covid-19 tại bệnh viện tư Paras HMRI ở bang Bihar (Ấn Độ). Sau khi nhập viện hôm 15/5, bệnh nhân được đặt ống nội khí quản, đến ngày 19/5 thì qua đời.

Con gái của nạn nhân cáo buộc 3 nhân viên y tế đã cưỡng hiếp mẹ mình trong khoảng thời gian từ 18h ngày 16/5 đến 11h ngày 17/5. Tuy nhiên, cô không thể xác định những người này là ai.

Bệnh nhân Covid-19 ở Ấn Độ bị 3 nhân viên y tế cưỡng bức tập thể gây rúng động

Để bưng bít vụ lùm xùm này, bệnh viện mới đặt nội khí quản cho bà. Người con gái đã tường trình sự việc với quan chức của Đảng Jan Adhikar (JAP), một đảng chính trị ở Bihar, về việc mẹ cô bị xâm hại tập thể.

"Mẹ tôi đã tự đến bệnh viện, dù có một số triệu chứng Covid-19 nhưng tình trạng sức khỏe của bà vẫn ổn. Trong khu ICU của bệnh viện, bà đã bị 3 người đàn ông tấn công tình dục vào ngày 16/5", cô nói. "Mẹ đã kể cho tôi toàn bộ sự việc khi sức khỏe của bà xấu đi. Sau đó, tôi đã nói chuyện với người thân về hành vi khủng khiếp này".

Bệnh nhân Covid-19 ở Ấn Độ bị 3 nhân viên y tế cưỡng bức tập thể gây rúng động

Cũng theo lời cô con gái, nhân viên bệnh viện yêu cầu cô ký vào một lá đơn. Họ cho biết mẹ cô đang trong tình huống rất nguy kịch và phải đặt nội khí quản. Sau đó vài ngày, bà tử vong.

Ban quản lý bệnh viện Paras phủ nhận mọi cáo buộc tấn công tình dục và cho biết bệnh nhân qua đời vì biến chứng Covid-19. Tói 16/5, họ quyết định đặt nội khí quản do bà không duy trì được độ bão hòa thích hợp với oxy lưu lượng cao.

Phát biểu về nghi án cưỡng hiếp bệnh nhân, Bệnh viện Paras tuyên bố: "Quản lý bệnh viện đã tiếp nhận và tổ chức cuộc điều tra nội bộ, và cũng đã chia sẻ kết quả cuối cùng với cơ quan chức năng. Sự việc này không xảy ra trong khuôn viên của bệnh viện".

Cùng chuyên mục

Anh phát triển vaccine đầu tiên trên thế giới ngừa ung thư phổi
Các nhà khoa học tại Anh đang sử dụng công nghệ tương tự đã tạo ra vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca để phát triển một loại vaccine đầu tiên trên thế giới có khả năng kích hoạt hệ miễn dịch để tiêu diệt tế bào ung thư và ngăn chặn ung thư phổi ở những người có nguy cơ cao.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.