Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 29/01/2020 04:39 (GMT+7)

Bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus Corona ở Việt Nam đã khỏi bệnh

Sau quá trình điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, bệnh nhân Li Zichao đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona.

Theo thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM và Viện Pasteur TP.HCM, sáng 28/1, hai cha con quốc tịch Trung Quốc là ông Li Ding (SN 1954) và con trai Li Zichao (SN 1992) dương tính với virus Corona đã bình phục sức khỏe. Trong đó, sau điều trị, kết quả xét nghiệm của cậu con trai đã âm tính với virus Corona.

Bệnh nhân tại Bệnh viện Chợ Rẫy cho kết quả âm tính với virus Corona.

Đến sáng nay (28/1), cậu con trai Li Zichao đã tỉnh táo, tự thở, ăn uống sinh hoạt bình thường. Bệnh nhân đã hết sốt hơn bốn ngày. Sau khi phết họng làm PCR lần hai ngày 25/1 và lần thứ ba vào ngày 27/1, bệnh nhân đã có kết quả âm tính với virus Corona.

Người cha là Li Ding cũng tỉnh táo, ăn ngủ được. Bệnh nhân không sốt từ 18h chiều 25/1, tình hình sức khỏe ổn định. Bệnh nhân này đã phết họng PCR lần 2 vào 26/1; lần 3 27/1, đang chờ kết quả.

Trước đó, ngày 23/1, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM báo cáo cơ sở này đang điều trị, cách ly hai bệnh nhân dương tính với virus Corona.

Trường hợp đầu là ông Li Ding, nhập viện ngày 22/1 với chẩn đoán viêm phổi chưa loại trừ do virus Corona bội nhiễm, đái tháo đường type II, u phổi phải đã phẫu thuật, bệnh mạch vành đã đặt stent.

Con trai bệnh nhân là Li Zichao, sinh năm 1992, khởi phát sốt ngày 17/1, nhiệt độ sốt không rõ, không kèm ho, không sổ mũi, không đau họng, không đau đầu, không đau nhức cơ. Người này đã tự mua thuốc uống không giảm sốt.

Ông Li Ding và con trai đi từ Vũ Hán (Trung Quốc) nhập cảnh vào Hà Nội ngày 13/1/2020, sau đó đến Nha Trang ngày 17/01/2020, đến Thành phố Hồ Chí Minh ngày 19/1/2020 và sau đó đến Long An ngày 20/1/2020. Đến ngày 22/1, bệnh nhân Li Ding cùng con trai đến khám tại Bệnh viện Bình Chánh, được tư vấn nhập Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo người dân thực hiện tốt các biện pháp chủ động phòng chống bệnh do virus Corona.

Để phòng chống bệnh do virus Corona, Bộ Y tế đã có Công văn đề nghị 11 Uỷ ban Nhân dân tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Lào Cai, Cao Bằng, Hà Giang, Lai Châu, Kiên Giang về việc giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe của khách du lịch, người lao động đến từ các khu vực đang có dịch.

Bộ Y tế đề nghị Uỷ ban Nhân dân 11 tỉnh trên chỉ đạo các địa phương, đơn vị thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh hướng dẫn khách du lịch, người lao động đến từ các khu vực đang có dịch tại Trung Quốc chủ động áp dụng các biện pháp phòng bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Cùng chuyên mục

Bệnh lao trẻ em: Hiểu đúng để điều trị sớm
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ước tính, số trẻ mắc lao chiếm từ 10-12% tổng số bệnh nhân lao mới và lao tái phát hằng năm. Tại Việt Nam, ước tính mỗi năm có khoảng 10,6 triệu ca mắc lao mới trong đó có 1,2 triệu ca ở trẻ em dưới 15 tuổi và khoảng 13.000 trẻ em mắc lao các thể cần điều trị.
Bộ Y tế tiếp tục cấp mới, gia hạn giấy đăng ký lưu hành hơn 1.000 loại thuốc
Cục Quản lý Dược vừa có quyết định ban hành danh mục 881 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam, bao gồm 595 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành trong thời gian 5 năm và 285 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành trong thời gian 3 năm.
Các mức độ men gan tăng cao cần biết
Men gan tăng cao thường là dấu hiệu của tổn thương tế bào gan, có thể xảy ra với nhiều bệnh lí có mức độ nghiêm trọng khác nhau. Vậy các mức độ men gan tăng nguy hiểm như thế nào?...

Tin mới

Những đơn vị tiếp nhận xử lý thông tin về vi phạm giao thông
Thời gian qua, một số trường hợp người dân cung cấp thông tin, hình ảnh về hành vi vi phạm trên mạng xã hội đã được CSGT ghi nhận, xác minh, xử lý. Vậy, lực lượng Công an có đầu mối tiếp nhận các loại thông tin này để người dân cung cấp trực tiếp không? Hướng dẫn cụ thể thế nào?