Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 12/09/2021 20:41 (GMT+7)

Bệnh viện Công an Cần Thơ tích cực với chiến dịch tầm soát cộng đồng

Thực hiện nội dung Công văn số 3834/UBND-KGVX ngày 10/9/2021 của UBND thành phố Cần Thơ, Bệnh viện Công an thành phố Cần Thơ đã nhanh chóng triển khai thực hiện công tác tầm soát diện rộng ở quận Ô Môn.

Theo đó, chiến dịch xét nghiệm cộng đồng lần này sẽ diễn ra trong 3 đợt: đợt 1 từ ngày 9 đến 12/9, đợt 2 từ ngày 12 đến 14/9, đợt 3 từ ngày 15 đến 17/9/2021. Tham gia cùng thành phố trong chiến dịch lần này, Đoàn y, bác sĩ của Bệnh viện Công an thành phố Cần Thơ có 13 tổ lưu động, phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương tổ chức lấy mẫu tận nhà của từng hộ gia đình, tránh tập trung đông người.

ct-tam-soat-1631453707.png
Công văn số 3834/UBND-KGVX của UBND thành phố Cần Thơ về việc tăng cường công tác xét nghiệm phòng, chống dịch Covid-19.

Tại các khu vực có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao, khu vực phong tỏa tổ chức lấy mẫu cho tất cả người dân trong hộ, tần suất lấy mẫu 03 lần, trong đó 02 lần lấy mẫu test nhanh và 01 lần lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR mẫu gộp theo hộ gia đình (gộp 10). Tại các khu vực có nguy cơ và các khu vực khác (khu vực bình thường mới, khu vực vùng xanh) tổ chức lấy mẫu cho toàn bộ người dân ít nhất 01 lần (5-7 ngày/lần), lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR mẫu gộp theo hộ gia đình (gộp10). Ở những nơi đến để lấy mẫu xét nghiệm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho lực lượng làm nhiệm vụ và nhân dân, tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc 5K.

ct-tam-soat-2-1631453706.jpg
Y, bác sĩ Bệnh viện Công an thành phố Cần Thơ thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.

 Việc tiến hành lấy mẫu tầm soát, kết quả thực hiện,… phải được báo cáo hàng ngày đến Văn phòng UBND thành phố Cần Thơ để tổng hợp, báo cáo Sở Chỉ huy phòng chống Covid-19 thành phố Cần Thơ theo dõi, chỉ đạo.

Cùng chuyên mục

33 học sinh nhập viện sau bữa ăn trưa
Sau bữa ăn trưa 27/3, nhiều học sinh của Trường Tiểu học Quang Hanh (thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh) phải nhập viện do có biểu hiện buồn nôn, đau bụng.
Sửa bình nóng lạnh, suýt mất ngón tay do bị điện giật
Bỏng điện là một loại bỏng nặng, nếu như bỏng lửa và bỏng nước sôi gây ra các tổn thương trên da từ ngoài vào trong thì bỏng điện lại gây ra vết bỏng sâu từ trong ra ngoài. Bỏng do dòng điện có thể gây ra các tổn thương bệnh lý toàn thân hoặc tại chỗ như ngừng hô hấp, ngừng tim, hoặc tàn phế.

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Điều kiện tuyển thẳng vào lớp 10
Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, những năm trước, quy định cộng điểm khuyến khích cho học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đã được một số địa phương thực hiện. Tuy nhiên, thực tế triển khai cho thấy quy định này chưa bảo đảm công bằng với học sinh ở các địa bàn khác nhau.
Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.