Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 10/05/2021 21:17 (GMT+7)

Nhiều hãng hàng không bất ngờ tăng phụ phí vé máy bay

Các hãng hàng không vừa đồng loạt thông báo tăng phí quản trị hệ thống bán vé máy bay lên khoảng 100.000 đồng đối với các chuyến bay nội địa.

Theo đó, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO) sẽ tăng phí quản trị hệ thống với các chặng bay nội địa từ 350 nghìn đồng lên 450 nghìn đồng (đã bao gồm VAT) từ ngày 9/5. Như vậy, giá mỗi vé máy bay đến tay khách hàng sẽ tăng thêm 100 nghìn đồng so với trước kia.

tm-img-alt

Ảnh minh họa.

Bamboo Airways cũng thông báo, hãng sẽ tăng phí quản trị hệ thống theo mức tăng so với vé lẻ và vé đoàn, áp dụng đối với xác nhận đặt chỗ từ ngày 10/5.

Theo đó, vé đoàn sẽ áp dụng phí từ 370 nghìn đồng lên 460 nghìn đồng, tăng 90 nghìn đồng/chặng. Đối với khách lẻ tăng 90 nghìn đồng/chặng, từ mức 320 nghìn đồng lên 410 nghìn đồng từ ngày 10/5. Tuy nhiên một số giá đoàn kích cầu, đoàn đặc biệt có thể không áp dụng phụ thu quản trị hệ thống.

Theo lý giải của các hãng hàng không, việc tăng phí quản trị hệ thống nhằm điều chỉnh phù hợp với thị trường hiện nay, giúp hãng nâng cao chất lượng phục vụ, đặc biệt là hệ thống bán vé được vận hành tốt hơn.

Được biết, trong cơ cấu giá vé máy bay nội địa của Việt Nam gồm có giá vé máy bay do hãng hàng không niêm yết thuế giá trị gia tăng, phí an ninh soi chiếu, phí sân bay, phí quản trị, phụ thu xăng dầu.

Chia sẻ với Tri Thức và Cuộc sống, chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu cho rằng các hãng hàng không tăng phụ phí vé máy bay trong bối cảnh dịch COVID-19 nhằm bù trừ khó khăn sau một thời gian chống chọi với dịch bệnh. Tăng phụ phí vé máy bay ở mức độ như hiện tại tạm thời vẫn chấp nhận được. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay thì hầu hết các hãng hàng không đều muốn có được lượng khách nhiều, việc tăng phí như vậy sẽ khiến tâm lý khách hàng e ngại lựa chọn di chuyển bằng máy bay.

Cùng chuyên mục

Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Tiếp tục đi lên
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell mới đây đã xác nhận rằng nhiều khả năng ngân hàng trung ương quyền lực này sẽ không sớm giảm lãi suất.

Tin mới

Cảnh giác các cuộc gọi kích hoạt 'hộ' định danh điện tử mức độ 2
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân khi làm thủ tục đăng ký, cập nhật định danh điện tử mức độ 2 thì phải đến trực tiếp trụ sở Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú hoặc nơi gần nhất để làm định danh điện tử mức 2, không phải cập nhật qua số điện thoại lạ được gọi tới.