Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 22/05/2023 09:24 (GMT+7)

Bị hàng xóm mỉa mai có con dâu là gái 2 lần đò, nhìn tôi bê mâm cơm mẹ chồng mừng như vớ được vàng

Bà hàng xóm còn nói với mẹ chồng tôi, hẳn chồng tôi ăn phải bùa mê thuốc lú gì mới lấy tôi.

Bước qua cuộc hôn nhân đầu tiên với đầy sự tổn thương về thể xác lẫn tinh thần, tôi đã không còn niềm tin và cuộc sống gia đình. Cũng may kết hôn 2 năm nhưng chưa có con, nên khi quyết tâm ly hôn với người chồng lăng nhăng, vũ phu tôi không có gì vướng bận cả. 

Mãi 2-3 năm sau, tôi gặp chồng hiện tại, anh đã đem đến cho tôi một hi vọng mới, sự bình yên trong tâm hồn. Anh là trai tân, công việc ổn, có chỗ đứng trong công ty nên dù rất hạnh phúc nhưng tôi lại lo mẹ anh không đồng ý. Nhưng chẳng ngờ, lần đầu gặp tôi đã ngạc nhiên vì sự quan tâm, dịu dàng từ bà.

tm-img-alt

Tôi thấy mình may mắn quá, không nghĩ là mẹ anh lại chấp nhận tôi một cách đơn giản, nhanh chóng như thế. Thấy tôi chưa an lòng, anh giải thích, mẹ anh và bố cũng ly hôn khi bà còn rất trẻ. Bố anh là người vũ phu, suốt ngày chửi bới, không vừa ý là đánh mẹ nên bà đã ôm con ra đi, quyết chí bỏ chồng.

Anh còn kể, bà ở vậy nuôi con dù cũng từng muốn đi bước nữa nhưng sợ rèm pha nên lại không dám. Giờ tôi mới hiểu, bà cũng từng trong hoàn cảnh tương tự mình nên ngay từ đầu đã thông cảm, không một lời soi mói gì tôi cả.

Sau khi cưới nhau, dù bận công việc nhưng tôi vẫn cố gắng dành thời gian để về nhà, cùng bà nấu ăn, chăm lo nhà cửa. Vì đổ vỡ một lần, tôi cũng học được cách chăm sóc người khác nhiều hơn. Tôi luôn để ý đến sở thích của mẹ chồng để có thể giúp bà vui vẻ hơn. Đổi lại bà cũng quan tâm tôi rất nhiều. Bà cũng thường tâm sự về của khứ của mình cho tôi, điều đó khiến tôi càng trân trọng hơn với cuộc sống hiện tại và thầm cảm ơn vì mình đã rất may mắn khi gặp được một người mẹ chồng tốt như vậy.

Gần đây xảy ra một chuyện khiến tôi cảm thấy mẹ thực sự tuyệt vời. Chẳng là, có bà hàng xóm hay sang nhà buôn dưa lê với mẹ chồng tôi. Hôm đó, tôi lại về sớm, đang nấu cơm trong bếp nên bà ta không biết. Tôi nghe bà ấy nói với mẹ chồng tôi với giọng điệu vô cùng bài xích mình:

"Con Hường thật may khi lấy được thằng An. Gái đã một đời chồng mà vẫn lấy được trai tân, công việc lại tốt. Tôi là tôi thấy thằng An nó dại quá, gái chưa chồng giờ thiếu gì. Hay nó ăn phải bùa mê thuốc lú gì. Chứ tôi thấy con Hường thì có cái gì đâu mà phải mê mẩn thế chứ, thật hoài phí đời trai". Nói xong bà ta còn chép miệng mấy lần tỏ vẻ tiếc nuối. 

Tôi khó chịu lắm nhưng vẫn cố gắng lắng nghe xem mẹ chồng thôi trả lời thế nào. Chỉ nghe bà nói:

"Có ai muốn làm gái 1 đời chồng đâu hả chị. Giờ vợ chồng cũng là duyên số, giờ hai đứa nó gặp nhau yêu nhau là may mắn phúc phận của chúng nó rồi, quá khứ có gì đâu mà nói. Với cái Hường nó vô cùng ngoan ngoãn, tử tế, chăm sóc chồng và mẹ chồng vô cùng tốt, em rất hài lòng.

Chị không biết đâu, công việc của nó thu nhập cao, lại bận lắm nhưng cuối tuần nào cũng đưa em đi mua sắm, đi chơi. Thằng An nhà em còn chẳng làm được như thế với mẹ. Cái Hường còn bảo, sang tháng công việc của nó nhàn hơn sẽ đặt vé máy bay để cả nhà đi du lịch Thái Lan. Ôi em chưa đi máy bay lần nào, nghĩ đến đã hơi lo lắng ấy. Nhưng mà vì con nó thích nên em cũng muốn chiều chúng nó. Cũng là để xem ra nước ngoài nó thế nào...

Nghe bà nói thế tôi phì cười. Tôi biết mẹ chồng cố tình nói vậy để bà hàng xóm mất hết mặt mũi. Thực ra quả thực nhà tôi sắp đi du lịch, nhưng không nghĩ mẹ đưa câu chuyện này ra nói lại có tác dụng chặn họng người khác như thế.

Không muốn mẹ chồng "chiến đấu" một mình, tôi liền "song kiếm hợp bích", bê vội mâm cơm mình mới nấu xong ra ngoài bàn ăn, vừa bê vừa nói:

"Mẹ ơi, chồng con sắp về đến cửa rồi, mẹ rửa tay chuẩn bị ăn cơm ạ!". Rồi tỏ vẻ như giờ mới biết bà hàng xóm tới chơi, tôi đon đả: 

"Ôi bác ạ, cháu không biết bác sang nên lại mang cơm ra. Nhân tiện bác sang chơi, bác ở lại ăn cho mẹ cháu vui ạ":

Thấy tôi mang mâm cơm ngon, đủ màu sắc, trong đó có món khoái khẩu của bà hàng xóm, mẹ chồng tôi mừng như vớ được vàng. Được đà thể hiện trước mắt bà hàng xóm:

"Đấy bà thấy không, con bé bận bịu thế mà cơm nước, mọi thứ tươm tất tôi chả phải động tay vào việc gì. Tôi thấy mình may mắn hơn nhiều nhà quá, rước được người đẹp, làm to về nhưng phải đi phục vụ lại, khổ lắm...".

tm-img-alt

Nghe đến đây, bà hàng xóm xấu hổ, hậm hực vì nói xấu tôi không thành, vội từ chối khéo để về. Tôi nghĩ hẳn bà ta đang chán nản vì cảnh đang phải hầu hạ nàng dâu lá ngọc cành vàng của mình, thỉnh thoảng còn bị cô ta mắng mỏ, chê mẹ chồng vụng. 

Sau khi bà ta bỏ về, mẹ chồng tôi quay sang nhìn mâm cơm tôi nấu cười hỏi "Con có mệt không? Kệ bà ấy nhé, chúng ta cứ vui vẻ với nhau là được, không quan trọng người ngoài nói gì. Con làm mâm cơm này chắc lâu lắm nhỉ...".

Tôi vội cảm ơn mẹ vì đã che chở cho mình. Nếu không có bà bênh vực, chắc tôi suốt ngày phải chịu sự soi mói, xỉa xói của người ngoài. Bà nhìn thấy món giò gà nấm tôi làm trên mâm trông rất đẹp mắt, liền hỏi tôi cách làm. Tôi đã hướng dẫn mẹ tỉ mỉ, chi tiết, trong lúc đợi ông xã về.

Nếu ai chưa biết cách làm món giò gà nấm có thể tham khảo công thức tại đây:

Nguyên liệu làm giò đùi gà hấp nấm:

- 2 cái đùi gà công nghiệp.

- 250g giò sống.

- 15-20 chiếc nấm hương khô.

- Hạt tiêu (nếu nhà có con nhỏ bạn hãy bỏ qua hạt tiêu nhé).

Cách làm giò đùi gà hấp nấm ngon:

Bước 1: Sơ chế

- Đùi gà đem rửa sạch rồi lọc bỏ xương. Sau đó dùng dao khía dọc chéo ngang lớp thịt bên trong hoặc dùng cây đập tỏi để đập lớp thịt. Mục đích là để cho thịt mềm, dàn đều bọc sẽ dễ và tròn đẹp.

Bước 2: Bó giò

- Quét lớp giò sống vào trong lớp thịt thật đều.

- Xếp nấm hương đã ngâm mềm, vắt khô nước, theo chiều dọc của đùi gà.

- Để gà có màu đẹp mắt thì pha 1 thìa bột nghệ + nước quét lên bề mặt da gà.

- Trải màng bọc thực phẩm ra thớt sau đó đem bọc miếng giò gà lại đều đẹp (nếu có lá hoặc bọc bằng lá chuối đẹp thì bọc sẽ là ngon nhất).

Bước 3: Hấp giò

- Đem hấp giò trong 30 phút là giò chín.

Bước 4: Cách bảo quản

- Để da gà săn và giò chắc nhất thì sau khi hấp, dóc hết nước, bỏ lớp nilon ra.

- Chờ giò nguội hoàn toàn thì cất vào ngăn mát 1-2 tiếng cho giò khô chắc lại.

- Khi ăn, lấy giò ra cắt khoanh rồi xếp lên đĩa.

Ăn giò đùi gà hấp nấm chấm với mắm tiêu + lá mùi ta cực ngon.

tm-img-alt
Chúc các bạn thành công!

Cùng chuyên mục

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.