Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 24/11/2021 09:05 (GMT+7)

Bị nghi 'ỉm hơn 186 triệu đồng tiền từ thiện', ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân lên tiếng

Nguyễn Trần Trung Quân tiếp tục là cái tên bị nhắc đến trong lùm xùm sao kê từ thiện. Không để ồn ào đi quá xa, mới đây, nam ca sĩ đã đăng tải tâm thư lên tiếng rõ về vấn đề này.

Thời gian gần đây, cư dân mạng tiếp tục gọi tên Nguyễn Trần Trung Quân vào nghi ngờ "ỉm" tiền từ thiện. Theo đó, trong đợt kêu gọi hỗ trợ người dân miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, bằng sức ảnh hưởng của mình, Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng đã kêu gọi được 400 triệu cho quỹ thiện nguyện Tự tâm chia sẻ từ tâm của mình.

Sau khi thực hiện các chương trình từ thiện, quỹ còn dư số tiền khoảng 186 triệu đồng. Một số cư dân mạng cho rằng, Trung Quân đang lẳng lặng "ỉm" đi số tiền này. Trước những đồn đoán, mới đây, giọng ca Tự tâm đã có bài chia sẻ dài trên trang cá nhân nhằm làm rõ những t.in đồn thất thiệt này.

Bị nghi 'ỉm hơn 186 triệu đồng tiền từ thiện', ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân lên tiếng
Nguyễn Trần Trung Quân đăng tải tâm thư lên tiếng về vấn đề tồn quỹ từ thiện

Nguyễn Trần Trung Quân bày tỏ: "Nhân một buổi chiều nhận được nhiều tin nhắn với nội dung rằng cá nhân Quân và số tiền tồn quỹ 'Tự tâm chia sẻ từ tâm' có vẻ như đang bị một số cư dân mạng mổ xẻ đâu đó, Quân cũng chỉ cười nhẹ vì cho rằng việc đó chắc chắn không liên quan đến mình. Tuy nhiên Quân vẫn lên tiếng chia sẻ một chút để tránh câu chuyện đi xa quá, thành t.in đồn rằng Quân 'im lặng vì sai nên không phản bác được', gây tổn thương cho những người luôn đồng hành cùng các chương trình thiện nguyện do quỹ phát động trong những năm qua.

Quỹ từ thiện 'Tự tâm chia sẻ từ tâm' không hề mới, quỹ được thành lập với mục đích quyên góp tiền, tài sản từ những nhà hảo tâm để giúp đỡ những người đồng bào gặp rủi ro hoặc khó khăn trong cuộc sống. Thông qua sự sẻ chia đó, Quân mong muốn góp phần truyền cảm hứng về tinh thần dân tộc, thắt chặt tình đoàn kết của đồng bào mình và thể hiện truyền thống tương thân tương ái của người Việt Nam. Để làm được như vậy, Quân luôn chủ động minh bạch trong các hoạt động từ thiện vì Quân nghĩ đó là cách tôn trọng và có trách nhiệm với từng đồng tiền quyên góp của các nhà hảo tâm để từ đó có được sự tin tưởng của những người ủng hộ mình.

Bị nghi 'ỉm hơn 186 triệu đồng tiền từ thiện', ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân lên tiếng
Nguyễn Trần Trung Quân khẳng định đã tuân thủ các nguyên tắc công khai minh bạch

Nam ca sĩ cho biết, khi tổ chức hoạt động thiện nguyện, đã nghiêm túc tuân thủ các nguyên tắc công khai minh bạch. Cụ thể, Nguyễn Trần Trung Quân chia sẻ: "Sau khi chương trình kết thúc, Quân đều cập nhật tên, địa chỉ và số tiền quyên góp của các tổ chức, cá nhân; công khai mọi khoản chi tiêu. Trong năm 2021, báo cáo thu - chi 6 tháng đầu năm của quỹ 'Tự tâm chia sẻ từ tâm' đã được Quân đăng tải chi tiết, báo cáo 6 tháng cuối năm sẽ được đăng vào đầu tháng 1 năm 2022."

Giọng ca Tự tâm cũng cho biết lý do vì sao có khoản tồn quỹ 186 triệu đồng. Theo nam ca sĩ, số tiền này dùng để sẵn sàng sử dụng trong trường hợp có hoạt động thiện nguyện cấp thiết mà không cần kêu gọi ủng hộ gấp. Anh khẳng định "Chi tiết thu chi của các chương trình luôn minh bạch, phần 'Tồn quỹ' được công bố rõ ràng đến từng con số."

Bị nghi 'ỉm hơn 186 triệu đồng tiền từ thiện', ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân lên tiếng
Nam ca sĩ cũng đính kèm bài viết tổng kết thu-chi 6 tháng đầu năm 2021 của quỹ từ thiện

Kết lại bài viết, Nguyễn Trần Trung Quân khẳng định việc đòi hỏi sự minh bạch trong hoạt động từ thiện là cần thiết, đồng thời đính kèm chi tiết báo cáo thu chi 6 tháng đầu năm 2021 của quỹ Tự Tâm chia sẻ từ tâm để khán giả tiện xem xét.

Bị nghi 'ỉm hơn 186 triệu đồng tiền từ thiện', ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân lên tiếng
Nam ca sĩ cho rằng việc minh bạch trong hoạt động từ thiện là cần thiết
Bị nghi 'ỉm hơn 186 triệu đồng tiền từ thiện', ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân lên tiếng
Nam ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân

Cùng chuyên mục

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.