Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 12/05/2020 07:50 (GMT+7)

Bí thư xã từng đào mộ, trộm thi thể để thế thân

Ngày 11/5, Công an tỉnh Đắk Nông đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin kết quả điều tra ban đầu vụ án giết người đốt xác, dựng hiện trường giả trên Quốc lộ 28, đoạn qua xã Đắk Som, huyện Đắk G’Long.

Rạng sáng 04/5, người dân xã Đắk Som khi đi làm phát hiện một chiếc xe bán tải cháy trơ khung, bên trong có thi thể không còn nguyên dạng nên đã trình báo cơ quan chức năng. Các đội nghiệp vụ Công an tỉnh Đắk Nông đã có mặt hiện trường để điều tra. Qua biển số xe: 51C-715.70, Cơ quan chức năng xác định, chủ nhân là ông Đỗ Văn Minh (Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà). Ông Minh thường xuyên điều khiển phương tiện này qua địa bàn huyện Đắk G’long để làm rẫy. Thi thể nạn nhân được bàn giao để gia đình lo hậu sự.

Ban lễ tang xã Liên Hà nhanh chóng được thành lập do ông Nguyễn Viết Khê – Chủ tịch UBND xã làm Trưởng ban; Chủ tịch UBND xã Tân Hà (nơi cư trú của ông Minh) làm phó ban. Đám tang người Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà xấu số được tổ chức trang trọng, đông đảo người dân, cán bộ đến phúng viếng. Theo cáo phó, tang lễ của ông Minh được tổ chức ngày 05/5, đến chiều ngày 06/5 làm lễ di quan. Thế nhưng, mọi việc vỡ lở, khi công an thông tin, ông Minh vẫn còn sống khỏe mạnh và đã bị bắt khi đang lẩn trốn ở tỉnh Bình Phước.

Gia đình làm đám tang cho Minh do tưởng rằng xác chết trong ô tô chính là Minh

Đại tá Hồ Văn Mười – Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, nhận định từ hiện trường không đơn thuần là một vụ tai nạn giao thông nên đơn vị đã khởi tố vụ án, đồng thời xác lập chuyên án, huy động lực lượng để điều tra. Danh tính nạn nhân trong xe bán tải được xác định là anh Trần Nho Vương (SN 1995, trú tại xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng).

“Đối tượng Minh có mua một gói bảo hiểm nhân thọ. Theo suy nghĩ của Minh, nếu mình chết thì được công ty bảo hiểm thanh toán số tiền khoảng 18 tỷ đồng. Từ đây, Minh lên kế hoạch tìm một người chết để thay thế mình nhằm trục lợi bảo hiểm và xóa nợ” – đại tá Mười nói.

Theo đại diện Công an tỉnh Đắk Nông, khi nghe tin gia đình lo hậu sự cho ông Đỗ Văn Minh, mẹ của nạn nhân cũng sang phúng viếng nhưng không hề biết đó là con của bà, anh Trần Nho Vương. Cho đến lúc cảnh sát đến khám xét nhà ông Minh thì gia đình của nạn nhân mới tóa hỏa khi biết người tử vong trong vụ cháy xe là anh Vương.

“Vương là lao động chính trong gia đình. Khi nghe tin cháu mất, gia đình đã lập một bàn thờ nhỏ cho cháu. Cha mẹ của cháu thì liên tục ngất lịm vì đau buồn. Trước đó, ngày 03/5 thì gia đình không liên lạc được với cháu nên đã đi tìm”, ông Trần Nho Linh (chú ruột của nạn nhân) cho biết.

Trong lúc đi tìm Vương thì gia đình cũng phát hiện cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường vụ cháy xe xảy ra ở quốc lộ 28 (Đắk Som, Đắk G’long, Đắk Nông), nhưng không được vào.

Mãi đến ngày 10/5, khi cơ quan điều tra khám xét nhà ông Minh và qua báo chí thì gia đình mới biết là ông Đỗ Văn Minh còn sống. Và người chết cháy trong vụ việc là anh Vương. Gia đình rất bàng hoàng trước thông tin này.

Thượng tá Nguyễn Tường Vũ, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, cho biết khi khám nghiệm hiện trường vụ việc, cơ quan điều tra nhận thấy sự khác thường so với một vụ tai nạn giao thông.

“Minh còn chủ động mua một sim điện thoại mới, lập tài khoản mạng xã hội rồi nhắn tin cho con trai với nội dung dặn dò chăm sóc gia đình”, thượng tá Vũ nói.

Vị Phó giám đốc cho biết thêm sau khi giết người, giả chết rồi bỏ trốn, Minh vẫn thường xuyên xem camera gia đình, nắm bắt diễn biến tại nhà, kể cả việc tổ chức đám tang của chính mình.

Để thực hiện ý đồ, ngày 03/5, Minh một mình đến nghĩa địa tại xã Quảng Khê (huyện Đắk G’long) để đào trộm mộ với ý định tìm một xác chết thay thế mình.

Tại đây, Minh đào mộ của một người dân địa phương, mới chôn cách đó một tuần. Tuy nhiên, khi Minh đã đào đến nắp quan tài thì không còn sức nên lên ôtô rời khỏi nghĩa địa.

Khu mộ mà ông Minh đào để trộm thi hài. Ảnh: CTV.

Ngày 03/4, Minh đi mua 1 can xăng, 2 can dầu. Chiều cùng ngày, đối tượng đến nhà rẫy nơi anh Vương đang ở, để tổ chức nhậu. Khi anh Vương đang say ngủ, Minh lấy cây rìu đánh vào đầu khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau đó, Minh mang thi thể nạn nhân chở trên chiếc xe bán tải của mình, rồi châm đốt ngụy tạo hiện trường giả tại Quốc lộ 28 (đoạn qua bon B’Nơ, xã Đắk Som, huyện Đắk G’long).

Cùng chuyên mục

Bà Trương Mỹ Lan gửi đơn kháng cáo bản từ trại tạm giam
Ngày 26/4, bà Trương Mỹ Lan (68 tuổi, cựu Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) đã làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm vụ án xảy ra tại xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị, tổ chức liên quan.
Lê Tùng Vân bị khởi tố thêm tội 'Loạn luân"
Ngày 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân (SN 1932; ngụ ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa) để điều tra làm rõ về hành vi "Loạn luân".
Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam
Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Tin mới

Cảnh giác với bẫy lừa đảo mạo danh 'Trại Hè Kỹ năng-Học kỳ CAND', 'Trại Hè quân đội'
Theo lực lượng Công an, lợi dụng nhu cầu tìm kiếm các khóa học, chương trình ngoại khóa trong dịp nghỉ Hè, gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản Facebook “Trại Hè Kỹ năng-Học kỳ CAND nhí," "Trại Hè Kỹ năng-Học kỳ CAND," "Trại Hè quân đội," “Trải nghiệm quân đội Hè” có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của những người đăng ký tham gia.
Uống hoa đu đủ đực có chữa được bệnh ung thư như ‘truyền miệng’?
Dù chưa có một bằng chứng khoa học nào về việc hoa đu đủ đực có thể chữa khỏi ung thư, thế nhưng trong thời gian qua, trên các trang mạng xã hội liên tục chia sẻ thông tin hoa đu đủ đực ngâm mật ong có thể chữa được rất nhiều bệnh, đặc biệt là bệnh ung thư. Theo đó, các bác sĩ cảnh báo, uống hoa đu đủ với hi vọng chữa ung thư khiến người bệnh dễ mất cơ hội điều trị ở giai đoạn sớm.