Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 11/08/2021 15:18 (GMT+7)

Bị tiêm nước muối, hàng nghìn người Đức chờ tiêm lại vaccine Covid-19

Nhà chức trách ở miền Bắc nước Đức ngày 10/8 kêu gọi hàng nghìn người đến tiêm thêm một mũi vaccine Covid-19 sau khi điều tra cảnh sát cho thấy y tá của Hội Chữ thập đỏ có thể đã tiêm cho họ dung dịch muối.

Nữ y tá bị nghi tiêm dung dịch muối vào tay người dân thay vì liều vaccine chính hãng tại một trung tâm tiêm chủng ở Friesland - một huyện nông thôn gần bờ Biển Bắc - vào đầu mùa xuân vừa qua.

tm-img-alt

"Tôi hoàn toàn bị sốc trước thông tin này", Sven Ambrosy, ủy viên hội đồng địa phương, cho biết trên Facebook khi chính quyền địa phương ước tính khoảng 8.600 người dân có thể bị ảnh hưởng.

Trong khi dung dịch nước muối vô hại, hầu hết những người đã tiêm phòng ở Đức vào tháng 3 và tháng 4 là những người cao tuổi có nguy cơ mắc bệnh virus có thể gây tử vong cao.

Theo cảnh sát điều tra Peter Beer, dựa trên lời khai của nhân chứng, có sự nghi ngờ về mức độ nguy hiểm.

Cảnh sát điều tra cho biết động cơ của nữ y tá không được nêu rõ nhưng cô đã đưa ra những quan điểm hoài nghi về vaccine trong các bài đăng trên mạng xã hội.

Hiện vẫn chưa rõ nghi phạm đã bị bắt hay bị buộc tội trong vụ án hay chưa. Theo đài truyền hình NDR, nữ y tá này đã được bàn giao cho một đơn vị đặc biệt chuyên điều tra tội phạm.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Liên bang Jens Spahn, hơn 45 triệu người, tương đương 54,5% dân số Đức, đã được tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ. Tổng cộng 51,8 triệu người ở Đức - 62,3% dân số cả nước - đã tiêm ít nhất một liều vaccine Covid-19. Bốn loại vaccine đã được chấp thuận sử dụng ở Đức cho đến nay, bao gồm: Moderna, Pfizer-BioNTech, Johnson & Johnson, và Oxford-AstraZeneca.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.