Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 05/08/2022 10:25 (GMT+7)

Biểu dương nam sinh 16 tuổi dũng cảm lao ra sông cứu bé gái đuối nước

UBND huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định đã thăm, trao giấy khen cho em Bùi Hải An có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước.

Bà Lưu Thị Nghiêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Hải Hậu cùng lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện, lãnh đạo UBND xã Hải Trung đã đến gia đình em Bùi Hải An ở xóm 10 xã Hải Trung trao giấy khen, tặng hoa và biểu dương hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước vào chiều ngày 31/7.

Biểu dương nam sinh 16 tuổi dũng cảm lao ra sông cứu bé gái đuối nước Ảnh 1
UBND huyện Hải Hậu trao giấy khen cho em Bùi Hải An vì có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước. (Ảnh: UBND huyện Hải Hậu).

Lãnh đạo UBND huyện Hải Hậu đã biểu dương hành động liều mình cứu người của em Bùi Hải An và mong rằng trong thời gian tới em tiếp tục phát huy truyền thống của gia đình, của quê hương phấn đấu vươn lên trong học tập và cuộc sống. UBND huyện Hải Hậu cũng đã trao giấy khen cho em Bùi Hải An vì có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip do camera an ninh ghi lại cảnh một thanh niên lao ra dòng sông cứu bé gái bị đuối nước.

Cụ thể, đoạn clip ghi lại vào lúc 16h32 chiều 31/7 tại nhánh nhỏ của sông Ninh Cơ, đoạn chảy qua xã Hải Trung. Trong clip, có 2 thiếu niên đang đi xe máy thì nhìn thấy có người chấp chới dưới sông nên chạy vào nhà dân hô hoán.

Lúc này, một người mặc áo đen chạy vội ra, vừa chạy vừa cởi bỏ áo ngoài rồi nhảy rất nhanh xuống sông, bơi ra cứu người đuối nước vào bờ.

Qua xác minh, người mặc áo đen từ trong nhà chạy thẳng ra sông, không ngần ngại cởi áo và nhảy xuống cứu người đuối nước là em Bùi Hải An, (SN 2006, ở xóm 10 xã Hải Trung).

Biểu dương nam sinh 16 tuổi dũng cảm lao ra sông cứu bé gái đuối nước Ảnh 2
Bùi Hải An không ngần ngại lao thẳng ra sông cứu bé gái đang đuối nước.

“Lúc em ở trong nhà thì nghe thấy 2 bạn đi đường chạy vào hô có người đuối nước nên liền chạy ra. Khi nhìn thấy có một em gái đang chấp chới chìm dần dưới dòng nước xiết, không nghĩ ngợi gì nhiều em vội vàng cởi áo nhảy xuống. Bơi ra gần tới nơi thấy em gái đang sắp chìm xuống, em giơ tay túm được tóc của em ấy kéo vào bờ”, Hải An nhớ lại.

“Do hoàn cảnh gia đình nên An ở với ông bà ngoại từ bé. Cháu ngoan và năng động, từ bé đã rất đam mê với các môn thể thao. Cháu tự học bơi từ nhỏ, lớn lên lại học võ Taekwondo.

Ngày 27/6 vừa qua, trên đường đi học võ về An bị tai nạn giao thông, An bị gãy xương quai xanh phải bó cố định.

Vừa mới cởi bỏ bộ áo giáp chưa được 1 tuần, tay còn chưa khỏi hẳn mà cháu dám liều mình nhảy xuống sông cứu người đuối nước. Tôi thương cháu nhưng cũng phấn khởi vì nuôi dạy cháu thành người, biết làm việc có đạo lý”, bà ngoại của Hải An chia sẻ.

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Thượng úy CSGT trao lại tài sản cho du khách đánh rơi
Công an thị trấn Di Linh phối hợp với Thượng úy Đinh Quang Dũng – tổ tuần tra kiểm soát giao thông thuộc chốt cảnh sát giao thông Phú Hiệp, Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Lâm Đồng tiến hành hoàn tất các thủ tục trao trả lại tài sản cho người đánh rơi.

Tin mới

Hà Nội sẽ công khai kết quả kiểm tra, đánh giá chất lượng của các bệnh viện tư
Các đoàn kiểm tra chất lượng bệnh viện của Sở Y tế Hà Nội đang tiến hành kiểm tra, đánh giá chất lượng tại các bệnh viện ngoài công lập trực thuộc ngành y tế. Sau đợt kiểm tra này, các đoàn sẽ có tổng kết, đánh giá, công khai thông tin chất lượng các bệnh viện, làm cơ sở để người dân lựa chọn.