Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 05/04/2024 06:01 (GMT+7)

Bình Dương: Sự cố về an toàn thực phẩm làm 49 người nhập viện

Chiều 3/4, tại Bình Dương, 49 người ăn bánh mì, bánh bao miễn phí đã nhập viện, do nghi ngộ độc thực phẩm.

Sự việc diễn ra khi 49 người dân trong Đoàn Lân sư rồng tại Lễ hội Cộ Ông Bổn ở thành phố Thuận An (tỉnh Bình Dương) có ăn sáng bằng bánh mì chay từ thiện vào sáng 3/4 rồi nhập viện với các triệu chứng ban đầu như đau bụng, buồn ói, tiêu chảy...

Báo cáo nhanh của Trung tâm Y tế thành phố Thuận An cho biết, có 49 ca nhập viện với triệu chứng ban đầu là ói, đau bụng, tiêu chảy... Đa số trường hợp đều xuất hiện triệu chứng sau khi ăn bánh mì, bánh bao phát miễn phí từ 1 - 2 giờ.

tm-img-alt
Nhiều người dân trong Đoàn Lân sư rồng nhập viện sau khi ăn sáng bằng bánh mì chay từ thiện.

Sau khi sự việc xảy ra, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo khẩn Trung tâm Y tế thành phố Thuận An khẩn trương nhanh chóng, tập trung cán bộ y tế xử lý, tạo mọi điều kiện tốt nhất để theo dõi điều trị cho người bệnh và Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh tiến hành xử lý điều tra vụ việc, xét nghiệm mẫu thức ăn theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Đến nay, 6 người đã được xuất viện; 43 người sức khỏe đã ổn định, sinh hiệu ổn, tỉnh táo, tiếp xúc tốt, các triệu chứng đau bụng, buồn ói, tiêu chảy giảm rất nhiều.

Đại diện Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, qua điều tra ban đầu, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương nhận định đây là một sự cố về an toàn thực phẩm. Hiện ngành Y tế tỉnh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai mọi giải pháp để đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân trên địa bàn.

Theo Bộ Y tế, trong quý I, cả nước đã xảy ra 16 vụ ngộ độc thực phẩm, khiến 659 người bị ngộ độc, trong đó có 3 người tử vong. Để phòng chống ngộ độc thực phẩm, các địa phương cần chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chú trọng thời gian từ tháng 4 đến tháng 8.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.