Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 04/05/2020 09:50 (GMT+7)

Bình Phước: Bãi nhiệm Phó chủ tịch HĐND huyện vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid – 19

Ông Lưu Văn Thanh – Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước – nhân vật chính trong clip không chấp hành việc kiểm tra thân nhiệt ở chốt kiểm dịch, đã bị bãi nhiệm chức danh Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện Hớn Quản.

Kỳ họp bất thường thứ 1, Khóa XI, Hội đồng nhân dân huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước.

Ngày 04/5, tại kỳ họp bất thường thứ 1, Khóa XI, Hội đồng nhân dân huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước đã thống nhất bãi nhiệm chức danh Phó Chủ tịch hội đồng nhân dân huyện đối với ông Lưu Văn Thanh vì không chấp hành Thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính về phòng, chống dịch Covid -19 và ứng xử trong giao tiếp.

Kết quả, 25 đại biểu tham dự trong tổng số 27 đại biểu HĐND huyện Hớn Quản đã bỏ phiếu đồng ý bãi nhiệm chức danh với ông Lưu Văn Thanh.

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã quyết định cách tất cả các chức vụ trong Đảng (nhiệm kỳ 2015-2020) với ông Thanh. Ông Thanh cũng đã chủ động viết “tâm thư” xin lỗi và viết đơn xin từ chức phó chủ tịch HĐND huyện, xin thôi làm đại biểu HĐND huyện.

Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước, sự việc phản ánh trong clip dài 4 phút 40 giây ghi lại cảnh tranh cãi rất gay gắt của ông Thanh với các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch, xảy ra vào lúc 7h15 ngày 03/4. Lúc này, ông Thanh đang trên đường đi làm khi đến chốt kiểm soát dịch tại thị xã Bình Long thì được yêu cầu dừng xe để đo thân nhiệt và khai báo y tế.

Ông Thanh không chấp hành tại chốt kiểm dịch.

Ông Thanh không đeo khẩu trang, đứng cự cãi và không chấp hành yêu cầu đo thân nhiệt… Vị cán bộ này còn đập tay lên bàn, có những lời lẽ gay gắt, không đúng chuẩn mực với các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch này. Mặc dù, có một người phụ nữ đi cùng ngăn cản nhưng vị cán bộ này vẫn hung hăng không chấp hành.

Sau đó, ông Thanh còn dùng điện thoại chụp ảnh lại các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch, với vẻ bực tức vì bị giữ xe lại để đo thân nhiệt.

Nhận thấy khuyết điểm của mình, ngày 14/4, ông Lưu Văn Thanh đã viết thư bày tỏ sự xấu hổ, xin lỗi cử tri, xin lỗi cộng đồng mạng và xin từ chức Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân, thôi làm Đại biểu Hội đồng Nhân dân. Ông Thanh sau đó đã bị kỷ luật bằng hình thức cách hết chức vụ trong Đảng

Cùng chuyên mục

Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần
Dù lựa chọn phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần như thế nào đều phải có giải pháp để giữ người lao động ở lại thị trường lao động, đó mới là giải pháp căn cơ, lâu dài. Nhấn mạnh trên được Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đưa ra trong Báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Nhất trí phương án cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông
Hôm nay (27/3/2024), tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, các Đại biểu Quốc hội sẽ thảo luận dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ. Trước phiên họp diễn ra, Thường trực Ủy ban Quốc phòng – An ninh của Quốc hội đã có báo cáo gửi Hội nghị về một số vấn đề lớn của dự thảo Luật.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.