Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 04/08/2023 17:03 (GMT+7)

Bình Phước: Yêu cầu Phòng đa khoa khám Phúc An hoạt động đúng phạm vi

Sở Y tế Bình Phước vừa có Văn bản số 3044/SYT-NV yêu cầu Phòng khám đa khoa Phúc An thực hiện đúng phạm vi hoạt động chuyên môn của Phòng khám đa khoa.

Văn bản cho biết, ngày 29/7/2023, Sở Y tế nhận được phản ánh của người dân hiện nay, Phòng khám đa khoa Phúc An thu dung bệnh nhân điều trị nội trú và thu phí khám chữa bệnh nội trú.

Vừa qua, thực hiện Công văn số 671-673/KCB- QLHN ngày 30/5/2023 của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh về việc, cử thành viên thẩm định cấp phép hoạt động Bệnh viện đa khoa Phúc An, Sở Y tế tỉnh Bình Phước cử các thành viên tham gia cùng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh thẩm định cấp phép vào ngày 2/6/2023. Tuy nhiên, đến nay Cục Quản lý Khám, chữa bệnh vẫn chưa ban hành cấp giấy phép hoạt động của Bệnh viện đa khoa Phúc An.

Vì vậy, Sở Y tế đề nghị Phòng khám đa khoa Phúc An thực hiện đúng phạm vi hoạt động chuyên môn của Phòng khám đa khoa, không thu dung bệnh nhân điều trị nội trú. Sở Y tế sẽ thực hiện thanh kiểm tra và xử lý nếu phòng khám thực hiện ngoài phạm vi cấp phép của Sở Y tế.

tm-img-alt
Sở Y tế tỉnh Bình Phước đề nghị Phòng khám đa khoa Phúc An thực hiện đúng phạm vi hoạt động chuyên môn của Phòng khám đa khoa.

Cũng trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam có bài, theo người dân phản ánh, Phòng khám đa khoa Phúc An có địa chỉ hoạt động khám chữa bệnh tại khu phố Mỹ Hưng, phường Thành Tâm, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, người đại diện pháp Luật là ông Trần Quốc Hưng.

Phòng khám Đa Khoa Phúc An phân loại xử lý rác thải, các hoạt động cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh có nhiều vấn đề chưa tuân thủ theo đúng phép giấy phép được cấp và hệ thống xử lý nước thải và rác thải không đảm bảo về lĩnh vực bảo vệ môi trường. Còn về hệ thống xử lý nước thải chưa đảm bảo đủ điều kiện nhưng vẫn được xả ra môi trường.

Ngoài ra, phía phòng khám đã ngang nhiên, công khai thực hiện việc tiếp nhận, cho các bệnh nhân lưu trú tại phòng khám để chữa bệnh và đơn vị này chỉ được cấp phép là một Phòng khám đa khoa nhưng đã thực hiện treo biển hiệu quảng cáo đặt trước cửa, trong, ngoài cơ sở đều lấy tên là bệnh viện đa khoa không đúng với lĩnh vực hoạt động được cấp phép là một phòng khám.

Làm việc với PV, ông Ngô Viết Hoài, Quản lý hành chính của Phòng khám đa khoa Phúc An, thừa nhận: “Hiện tại đơn vị của em trên giấy phép hoạt động vẫn là phòng khám đa khoa và bên em đã nộp hồ sơ ra Bộ Y tế để xin thẩm định bệnh viện đa khoa, khoảng cuối tháng này ,đầu tháng 4 tới Bộ Y tế sẽ vào thẩm định. Phòng khám đa khoa hoạt động trong lĩnh vực khám chữa bệnh và có thực hiện việc lưu trú tại phòng khám. Việc lưu trú thì bên em đã nộp hồ sơ ra Bộ Y tế rồi, hồ sơ cũng đã hợp lý một số vấn đề nhưng còn giấy phép hoạt động thì chưa”.

Đối với vấn đề phân loại, xử lý rác thải, ông Hoài cho biết: “Rác thải rắn thì bên em phân chia theo đúng quy định của Bộ Y tế quy định. Rác thải sinh hoạt thì bỏ màu xanh, còn rác thải y tế thì bỏ màu vàng, nước thải thì sẽ có hệ thống xử lý nước thải ở bên dưới. Thu gom rác thải bên em kí hợp đồng với Cty Môi trường xanh. Trước đây, bên em đã có kế hoạch bảo vệ môi trường nay người ta đổi giấy phép của bên môi trường nay bên em đang làm lại hồ sơ để nộp lên thị xã để xin cấp giấy phép môi trường, hiện tại đang bị trục trặc một số giấy tờ nên chưa cấp cho bên em được”.

Cùng chuyên mục

Mắc bệnh thuỷ đậu, thiếu nữ 17 tuổi suy đa tạng, nguy cơ tử vong
Ngày 3/5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân nữ 17 tuổi, đến từ Bắc Giang trong tình trạng rối loạn đông máu trầm trọng, số lượng tiểu cầu giảm sâu, men gan tăng cao, suy các cơ quan. Bác sĩ đã hội chẩn, chẩn đoán bệnh nhân mắc thủy đậu mức độ nặng có bội nhiễm - liệt ruột cơ năng, nguy cơ tử vong cao.
15 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm​ tại TP.HCM
Tối 2/5, thông tin từ Bệnh viện Lê Văn Thịnh, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, đơn vị này đang điều trị, theo dõi tình hình sức khoẻ của 15 học sinh tại 4 trường tiểu học trên địa bàn nhập viện với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm.

Tin mới

Đề xuất quản lý Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bằng bằng mã QR
Ngày 02/5 vừa qua, Bộ TN&MT bắt đầu tổ chức công khai lấy ý kiến của người dân và các bộ, ban, ngành, địa phương đối với dự thảo Thông tư quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hồ sơ địa chính. Trong đó, có đề xuất về việc in mã QR trong GCNQSDĐ. Sau khi lấy ý kiến, Bộ TN&MT sẽ ban hành Thông tư và đưa vào triển khai thực hiện từ 01/01/2025.
Người từ 06 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước
Bộ Công an cho biết, từ ngày 01/7/2024, khi làm thẻ Căn cước, chỉ có trường hợp người dưới 06 tuổi mới không thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học. Các độ tuổi còn lại đều phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt.
Bộ TN&MT đã hoàn thành các văn bản hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024
Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 01/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết, Bộ này đã hoàn thành dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành.
Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với 7 người nước ngoài để phục vụ công tác điều tra.