Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 07/12/2020 13:15 (GMT+7)

Bình thản dùng nước chữa cháy, CĐM gọi tên thợ xe của năm: 'Người truyền lửa là đây chứ đâu'

Chiếc xe máy bốc cháy càng lúc càng dữ dội, xung quanh khu vực bốc cháy cũng có rất nhiều đồ dễ bắt lửa.

Với một đám cháy bình thường, nước được cho là giải pháp hữu hiệu nhất để dập lửa. Nhưng với các đám cháy có liên quan hóa chất ví dụ như xăng dầu thì giải pháp lúc này không còn là nước. Muốn dập lửa cần ngừng cung cấp oxi bằng cách dùng khăn lớn phủ lên khu vực cháy hoặc dùng bình chữa cháy chuyên dụng.

Kiến thức cơ bản này có vẻ không được áp dụng trong đoạn video dưới đây, khi một thanh niên bình thản xịt nước khi chiếc xe máy trước mặt đang cháy ngùn ngụt.

Lấy nước dập lửa khi xe máy đang cháy, cư dân mạng gọi tên người đàn ông bình thản nhất vịnh bắc bộ

Điều đáng nói chính là thái độ khá bình tĩnh của thanh niên này mặc dù chiếc xe máy bốc cháy càng lúc càng dữ dội. Chưa kể đến xung quanh khu vực chiếc xe đang cháy có khá nhiều đồ vật dễ bắt lửa.

Sau khi được đăng tải, đoạn video đã nhận về khá nhiều "gạch đá" từ cư dân mạng. Các bình luận đều tỏ vẻ ngạc nhiên trước sự bình thản của người thanh nhiên khi dập lửa.

"Lần đầu tiên trong đời thấy có người dập lửa mà bình thản như thế này, lại còn dùng nước để dập, lại còn là thợ xe?", chia sẻ thể hiện sự bất ngờ trước sự việc đến từ tài khoản Quang Nguyễn.

"Người truyền lửa là đây chứ đâu", tài khoản Hoàng Hà để lại bình luận nhận được nhiều lượt tương tác.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Thí điểm chi trả lương hưu, trợ cấp không dùng tiền mặt
BHXH Việt Nam và Bộ Công an thống nhất phối hợp triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trên nền tảng CSDL quốc gia về dân cư. Dự kiến, tháng 5/2024 sẽ triển khai thí điểm tại 05 tỉnh, thành phố trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.