Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 23/11/2023 15:30 (GMT+7)

Bộ Y tế khuyến cáo cách bảo vệ bản thân khỏi Covid-19 trong giai đoạn hiện nay

Đây là một nội dung quan trọng được Bộ Y tế nêu rõ trong Kế hoạch kiểm soát, quản lý bền vững dịch bệnh Covid-19, giai đoạn 2023-2025.

Bộ Y tế khuyến cáo cách bảo vệ bản thân khỏi Covid-19 trong giai đoạn hiện nay

Ảnh minh họa.

Theo đó, kế hoạch nêu rõ 3 cách bảo vệ bản thân khỏi Covid-19 trong giai đoạn hiện nay như sau:

Thứ nhất, Bộ Y tế khuyến khích thực hiện 2K (Khẩu trang - Khử khuẩn). Khuyến khích đeo khẩu trang tại nơi đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng; tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện theo hướng dẫn hiện hành của Bộ Y tế.

Thường xuyên vệ sinh tay bằng xà phòng với nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn thông thường, đặc biệt sau khi tiếp xúc với bề mặt nghi nhiễm, ho, hắt hơi.

Thứ hai, định kỳ vệ sinh bề mặt nơi ở, sinh hoạt, làm việc.

Thứ ba, khuyến cáo những trường hợp nghi mắc bệnh/mắc bệnh nhẹ hạn chế tiếp xúc với người khác, tự cách ly.

Bộ Y tế cũng nêu rõ: Thường xuyên cập nhật để thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và Việt Nam cho người dân biết, không hoang mang, lo lắng nhưng cũng không chủ quan, lơ là. Truyền thông nguy cơ và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để người dân hiểu và biết cách tự phòng bệnh. Truyền thông tiêm vaccine phòng Covid-19 đầy đủ theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Định hướng cơ quan thông tin, báo chí trong các hoạt động truyền thông phòng, chống dịch Covid-19 của ngành y tế.

Cùng chuyên mục

Ngộ độc nặng sau khi ăn sâu ban miêu
Ngày 8/5, thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, Trung tâm Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận 3 trường hợp bị ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu.

Tin mới

Cẩn trọng với ứng dụng VNeID giả mạo
Thời gian qua, tại tỉnh Bình Dương và nhiều địa phương xuất hiện các đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo bằng cách giả danh cán bộ của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội công an tỉnh và các đơn vị Công an xã, phường, thị trấn trên địa bàn hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID giả mạo.