Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 14/03/2020 03:26 (GMT+7)

Bộ Y tế thu hồi thuốc Cốm Trẻ Việt do Viện Dược liệu sản xuất

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có thông báo thu hồi trên toàn quốc lô thuốc Cốm Trẻ Việt do Viện Dược liệu sản xuất do lô thuốc này không đạt tiêu chuẩn chất lượng

Theo đó, Cục Quản lý Dược yêu cầu Viện Dược liệu phối hợp với nhà phân phối thuốc, phải: Gửi thông báo thu hồi tới các cơ sở bán buôn, bán lẻ, sử dụng thuốc Cốm Trẻ Việt, SĐK: NC56-H09-19, số lô: 150719 NSX: 15/07/19 HD: 15/07/21 do Viện Dược liệu sản xuất và tiến hành thu hồi toàn bộ lô thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng nêu trên.

Thuốc Cốm Trẻ Việt do Viện Dược liệu sản xuất bị thu hồi do không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Hồ sơ thu hồi bao gồm số lượng sản xuất, số lượng phân phối, ngày sản xuất, số lượng thu hồi, các bằng chứng về việc thực hiện thu hồi tại các cơ sở bán buôn, bán lẻ, sử dụng đã mua thuốc theo quy định của Bộ Y tế quy định về chất lượng thuốc, nguyên liệu làm thuốc.

Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Y tế các ngành thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc tiến hành thu hồi lô thuốc không đạt chất lượng nêu trên, kiểm tra và giám sát các đơn vị thực hiện thông báo này; xử lý những đơn vị vi phạm theo quy định hiện hành; báo cáo về Cục Quản lý Dược và các cơ quan chức năng có liên quan.

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có thông báo thu hồi trên toàn quốc lô thuốc Cốm Trẻ Việt do Viện Dược liệu sản xuất.

Sở Y tế thành phố Hà Nội kiểm tra và giám sát Viện Dược liệu thực hiện việc thu hồi và xử lý thuốc bị thu hồi theo quy định.

Cốm trẻ việt có công dụng kích thích tiêu hóa, phục hồi sức khỏe cho trẻ suy dinh dưỡng; sử dụng cho trẻ: Suy dinh dưỡng; biếng ăn, còi xương; phục hồi sức khỏe cho trẻ mới ốm dậy; rối loạn tiêu hóa, phân sống, tiêu chảy kéo dài… Người tiêu dùng thận trọng tránh mua phải lô thuốc cốm không đạt chất lượng trên.

Cùng chuyên mục

Bệnh lao trẻ em: Hiểu đúng để điều trị sớm
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ước tính, số trẻ mắc lao chiếm từ 10-12% tổng số bệnh nhân lao mới và lao tái phát hằng năm. Tại Việt Nam, ước tính mỗi năm có khoảng 10,6 triệu ca mắc lao mới trong đó có 1,2 triệu ca ở trẻ em dưới 15 tuổi và khoảng 13.000 trẻ em mắc lao các thể cần điều trị.
Bộ Y tế tiếp tục cấp mới, gia hạn giấy đăng ký lưu hành hơn 1.000 loại thuốc
Cục Quản lý Dược vừa có quyết định ban hành danh mục 881 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam, bao gồm 595 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành trong thời gian 5 năm và 285 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành trong thời gian 3 năm.
Các mức độ men gan tăng cao cần biết
Men gan tăng cao thường là dấu hiệu của tổn thương tế bào gan, có thể xảy ra với nhiều bệnh lí có mức độ nghiêm trọng khác nhau. Vậy các mức độ men gan tăng nguy hiểm như thế nào?...

Tin mới

Những đơn vị tiếp nhận xử lý thông tin về vi phạm giao thông
Thời gian qua, một số trường hợp người dân cung cấp thông tin, hình ảnh về hành vi vi phạm trên mạng xã hội đã được CSGT ghi nhận, xác minh, xử lý. Vậy, lực lượng Công an có đầu mối tiếp nhận các loại thông tin này để người dân cung cấp trực tiếp không? Hướng dẫn cụ thể thế nào?