Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 29/08/2021 11:50 (GMT+7)

Cà Mau: Khởi tố vụ án hình sự lây lan dịch Covid-19

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Cà Mau đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị chỉ đạo khẩn trương chấn chỉnh, khắc phục ngay những hạn chế; xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân sai phạm theo quy định. 

Mới đây, liên quan đến vụ việc làm lây lan dịch bệnh Covid-19 tại xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi. Sau khi xác minh, làm rõ và cấu thành yếu tố phạm tội, vào ngày 23/8/2021, Thượng tá Trần Thanh Xuân, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đầm Dơi đã ra quyết định khởi tố vụ án “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

cm-khoi-to-1-1630212314.jpg
Quyết định khởi tố vụ án của công an huyện Đầm Dơi.

Theo kết quả điều tra, hàng ngày bác sỹ L.H.P. tổ chức khám, chữa bệnh cho người dân tại nhà riêng, nhưng không có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh. Đặc biệt, vào chiều ngày 16/8/2021 và sáng ngày 17/8/2021, khi cháu L.T.Đ. (SN 2010, ngụ tại Hiệp Hòa Tây, xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi) có biểu hiện nôn, ói và đã được gia đình chở đến phòng khám của bác sỹ L.H.P., tại ấp Cái Ngay, xã Thanh Tùng. Tại đây, bác sỹ P. đã trực tiếp khám, bán và tiêm thuốc điều trị bệnh cho cháu Đ., nhưng chưa sàng lọc điều tra yếu tố dịch tễ của bệnh Covid-19 để báo cáo cơ quan chức năng có biện pháp kiểm tra và ngăn chặn lây lan dịch bệnh. Đến ngày 20/8/2021, cháu Đ. được xét nghiệm RT-PCR có kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Liên quan đến ổ dịch ở xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi, đến sáng ngày 24/8/2021 đã ghi nhận ít nhất tổng số 11 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2; 65 người F1, 338 người F2 và 315 người F3.

cm-khoi-to-2-1630212314.jpg
Bà Trần Thu Thủy.

Bà Trần Thu Thủy, ngụ ở phường 2, thành phố Cà Mau, cho biết: “Tôi cũng như đông đảo người dân địa phương luôn chấp hành và ủng hộ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 của chính quyền, nhằm bảo đảm sức khỏe cho người dân. Tôi cũng tha thiết đề nghị lãnh đạo tỉnh Cà Mau phải xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, dù người đó là ai, đảm nhiệm chức vụ gì…”.

Cùng chuyên mục

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.